โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“แฟรนไชส์” ธุรกิจเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ต่อยอดสยายปีกสู่จุดที่ยิ่งใหญ่

เป็นที่ทราบกันดีว่า ด้วยปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนมีความคิดที่จะเป็นเจ้าของกิจการมากขึ้น จากภาวะการตกงาน หรือต้องการสร้างรายได้เสริมป้องกันความเสี่ยงในอนาคต และแฟรนไชส์ถือว่าเป็นธุรกิจตอบโจทย์ เพราะใช้เงินลงทุนน้อย ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถทำได้ เหตุเพราะระบบแฟรนไชส์ได้วางมาตรฐานเอาไว้แล้ว ทั้งนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอื่นๆ ด้วย

กับคำถามถึงความมั่นคงยืนยาวหากได้ตัดสินใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ ปัจจัยใดที่จะเป็นตัวช่วยเสริมให้ธุรกิจนี้เดินหน้าต่อไปได้ ชี้ช่องรวย มีคำตอบมาให้ ดังนี้

1.คนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของกิจการมีเพิ่มขึ้น

จากเดิมที่นิยมทำงานราชการหรือพนักงานบริษัทก็สนใจ ที่จะทำอาชีพอิสระหรือเป็นเจ้าของกิจการมากขึ้น โดยเฉพาะนักศึกษาที่จบใหม่หรือทำงานไม่นานที่อยู่ในกลุ่ม GenY (อายุ 21-38 ปี ซึ่งมีรวมกันประมาณ 17.3 ล้านคน) ซึ่งงานประจำที่ทำอาจไม่ตอบโจทย์ทางด้านลักษณะงาน หรืออาจไม่พึงพอใจด้านรายได้ ประกอบกับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาขึ้น ทำให้เข้ามาแทนที่แรงงานคน ในหลายสาขาอาชีพ ซึ่งกลุ่มนี้ก็มีโอกาสในการเปลี่ยนงานไปสู่ธุรกิจแฟรนไชส์เช่นเดียวกัน

2.ความหลากหลายของธุรกิจที่ใช้รูปแบบแฟรนไชส์ขยายกิจการ

การที่เจ้าของธุรกิจสนใจเข้ามาขยายกิจการด้วยระบบแฟรนไชส์มากขึ้น ทำให้ปัจจุบัน มีแฟรนไชส์หลากหลายประเภทให้ผู้สนใจเลือก เพื่อให้ตรงกับความชอบหรือสนใจ รวมถึงเหมาะสมกับเงินทุน/ทำเล/หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทำให้การตัดสินใจทำธุรกิจแฟรนไชส์มีทางเลือกมากขึ้น

3.การเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่สะดวก

ปัจจุบัน มีช่องทางต่างๆ ที่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทแฟรนไชส์ รูปแบบการดำเนินธุรกิจ เงินลงทุนอย่างละเอียด ทั้งหน่วยงานภาครัฐ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ทำให้ข้อมูลต่างๆไปถึงผู้สนใจจำนวนมาก

4.การเข้ามาของธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ

จากมูลค่าตลาดแฟรนไชส์ที่สูงของไทย ประกอบกับความต้องการใช้ไทยเป็นฐานแฟรนไชส์ เพื่อต่อยอดการลงทุนไปยังประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค ส่งผลให้แฟรนไชส์ต่างประเทศสนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า แฟรนไชส์ต่างประเทศจะมีสัดส่วนเพิ่มเป็นร้อยละ 10 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 5 โดยส่วนใหญ่อยู่ในธุกิจ

5.ภาครัฐและสถาบันการเงินให้ความสำคัญ

ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐของไทย มีการจัดอบรมหลักสูตร การลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีมาตรฐาน รวมถึงการจัดงานแสดงเกี่ยวกับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถาบันการเงินเองก็มีความร่วมมือกับเจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์ ที่ได้รับความนิยมหรือมีการคัดธุรกิจที่มีมาตรฐาน และประสบความสำเร็จแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการสนับสนุนเงินกู้ให้กับผู้สนใจลงทุนธุรกิจ

ในงาน Smart SME Expo 2020 งานใหญ่ที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ มาให้คุณเลือกและตัดสินใจมากมาย

ภายในงานคุณจะได้พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เหล่าเจ้าของแฟรนไชส์หลากหลายค่ายต่างพากันยกขบวนมาเป็นข้อเสนอ แม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ธุรกิจแนวนี้เลย งานนี้ขอบอกเลยว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการด้วยระบบที่ช่วยให้ทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีทีมงานที่ปรึกษาคอยเป็นพี่เลี้ยงเทรนงานคุณจนกว่าจะเป็นงาน

พบกับบูธแฟรนไชส์ธุรกิจมากมายคับคั่งกว่า 300 บูธพร้อมสินเชื่อจัดเต็มที่ภาคธนาคารส่งโปรโมชั่นเพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีช่วงโควิด-19 ในงาน Smart SME Expo 2020 ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ Hall 9 – 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าพร้อมแสดงหลักฐานรับของที่ระลึกในงานฟรี !

คลิก >> https://expo.smartsme.co.th/register/

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-6314-1482