โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“นักขายออนไลน์” อยากขายของให้ปัง ต้องทำตาม 10 ข้อ นี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสมัยนี้หากใครที่คิดจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง เมื่อมีสินค้าเป็นของตัวเองแล้ว ช่องทางแรกที่คนส่วนใหญ่จะมองคือ ช่องทางออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่ลงขายง่ายและผลตอบรับเร็วกว่าสื่ออื่น อีกทั้งเป็นช่องทางที่ใช้เงินทุนน้อยสุด แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด พ่อค้าแม่ค้าบางรายถึงกับแจ้งเกิดในโลกธุรกิจออนไลน์ก็มีมามากมายหลายคนแล้ว

ทีนี้เรามาดูกันว่า คนที่ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เขาต้องทำอะไรกันบ้าง เผื่อจะได้เป็นแนวทางหารายได้หรือสร้างอาชีพอีกทางหนึ่งของเรา มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.เอาใจใส่รายละเอียดสินค้า

ต้องรู้ลึกรู้จริงในสินค้าทุกตัวที่ขาย เพราะเมื่อลูกค้าโทรมาสอบถามต้องตอบได้ทันที หากขอติดต่อกลับ มีโอกาสสูงที่ลูกค้าจะหลุดมือไป

2.สื่อสารกับลูกค้าสม่ำเสมอ

เมื่อลูกค้าสอบถามข้อมูล หรือ มีคำถามเข้ามาในเพจ หรือใน Inbox ควรตอบอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรทิ้งเวลาเกิน 24 ชั่วโมง

3.พูดจาเป็นกันเอง

ต้องเข้าใจว่าผู้ที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์จะไม่มีโอกาสเห็นสินค้าก่อนหรือสัมผัส ดังนั้นความเชื่อมั่นระหว่างผู้ซื้อ-ขาย จึงเป็นสิ่งสำคัญ ปราการด่านแรกที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นคือการพูดจาดีเป็นกันเอง สร้างมิตรไว้ก่อนเป็นดีที่สุด

4.มีความคิดสร้างสรรค์

ต้องหมั่นคิดหาสินค้าแปลกใหม่ หรือออกแบบรูปภาพสินค้าให้ดูทันสมัย อินเทรนด์ มากไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน สอดรับกับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

5.พร้อมตั้งรับกับเหตุไม่คาดฝันอยู่เสมอ

ต้องเป็นนักแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ดี เพราะการขายสินค้าออนไลน์มักเจอกลุ่มลูกค้าหลายรูปแบบ

6.นำเสนอสินค้าใหม่

ต้องหมั่นอัพเดทรูปสินค้าใหม่อยู่เสมอ อย่าให้เว็บไซต์หยุดนิ่ง เพราะอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าผู้ขายไม่จริงจังในการทำการค้า และอาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือในที่สุด

7.ส่งสินค้าตรงเวลา

การจัดส่งสินค้าตามเวลาและสเปคที่กำหนดไว้กับลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เพราะเราต้องเข้าใจหัวอกคนรอคอยสินค้าหลังจากที่โอนเงินไปแล้วหลายวัน

8.พร้อมขายสินค้าตลอดเวลา

ไม่ว่าเวลาไหนก็ควรพร้อมขายสินค้าตลอดเวลา หาก 24 ชั่วโมงได้ยิ่งดี โดยเฉพาะสินค้าที่มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ แต่หากไม่สามารถเพราะมีงานประจำค้ำคอ ก็ควรระบุช่วงเวลาในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าไว้ด้วย

9.ซื่อสัตย์

ความซื่อสัตย์ถือเป็นคุณสมบัติที่นักขายออนไลน์ และออฟฟไลน์ จำเป็นต้องมี เพราะหากขาดความซื่อสัตย์จะทำธุรกิจไม่รุ่ง

10.ทำงานเป็นทีมได้

การขายสินค้าออนไลน์ เพื่อความรวดเร็วในการบริหารควรมีทีมงานหลายคนและสามารถทำงานประสานกันได้เป็นอย่างดี