โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

วิธีจัด ร้านขายของ มินิมาร์ท ที่อยู่ติดถนนทั้งเล็ก-ใหญ่ ให้เป็นฮวงจุ้ยร้านค้าโชคดี ค้าขายเฮงๆ

การทำธุรกิจการค้าต่างๆ ในปัจจุบันนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ยิ่งในภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยจนทำให้ร้านค้าต่างๆ ที่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่หรือร้านค้าที่ทำธุรกิจโดยใช้ที่อยู่อาศัยเป็นสถานที่ทำมาค้าขายต่างประสบปัญหายอดขายที่ลดลงด้วยปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.ขายสินค้าจำเป็น สินค้าเฉพาะทาง

สภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยจนทำให้การจ้างงานลดลง ทำให้ผู้บริโภคลดการซื้อสินค้าที่ฟุ่มเฟือยจนมีผลทำให้กำลังการซื้อลดลง แต่ถ้าเป็นสินค้าที่จำเป็น หรือสินค้าเฉพาะทาง ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาด

2.สินค้ามือสองมีมากขึ้น เกิดการแข่งขันในการค้า

มีจำนวนยอดผู้ขายและเปิดร้านค้าเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันในการค้าที่มากขึ้น ทั้งๆ ที่จำนวนผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง มีการนำสินค้ามือสองราคาถูกจากต่างประเทศหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และมีราคาถูกกว่า และสินค้าบางประเภทมีคุณภาพที่ดีกว่า จึงทำให้เกิดการแบ่งสัดส่วนทางการตลาด แต่ผู้บริโภคบางท่านไม่นิยมในการใช้สินค้ามือสอง

3.เกิดการค้าขายของทางออนไลน์

เกิดตลาดการค้าแบบใหม่ที่มุ่งตรงสู่ผู้บริโภค คือ การค้าในรูปแบบออนไลน์เป็นตลาดที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ จึงสามารถทำราคาสินค้าให้ถูกลงได้ แต่ก็มีผู้บริโภคโดยส่วนมากที่ไม่ไว้ใจสินค้าออนไลน์หรืออยากที่จะเลือกซื้อสินค้าที่สามารถจับต้องได้
เมื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดขายลดลงแล้ว ทีนี้มาลองกระตุ้นโชคลาภให้เข้ามาสู่ฮวงจุ้ยร้านค้าเพื่อให้เป็นร้านค้าที่มีพลังโชคลาภไหลเวียนเข้ามาหล่อเลี้ยงร้านค้าของเราอยู่ตลอดเวลา

การวิเคราะห์ร้านค้าต้องดูว่า ฮวงจุ้ยร้านค้า เป็นระบบเปิด ระบบปิด

ฮวงจุ้ยร้านค้าที่เป็น ระบบเปิด คือตัวอาคารที่ไม่มีผนังกั้น ไม่มีประตู เปิด-ปิด เช่น ร้านค้าที่เป็นแผงตามตลาดนัด หรือ ร้านค้าที่เป็น เคาน์เตอร์ขายของตาม ห้างสรรพสินค้า ฮวงจุ้ยร้านค้าโชคลาภนั้นจะต้องใช้เทคนิคการกระตุ้นพลัง โชคลาภ ฮวงจุ้ยร้านค้าระบบเปิดด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ จะมีอยู่ 8 ทิศ โดย แบ่งเป็นทิศต่างๆ ของร้านค้า
การกระตุ้นพลังฮวงจุ้ยร้านค้าระบบเปิดทั้ง 8 ทิศ มีดังนี้

1.ทิศเหนือ

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุน้ำ การกระตุ้นพลังงานของธาตุน้ำด้วยการใช้ ธาตุไม้ เพื่อมารับพลังจากธาตุน้ำที่เป็นธาตุประจำของทิศเหนือ เช่น รูปภาพที่มีสีเขียวหรือโมบายที่ทำจากไม้ในบริเวณนี้

2.ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุดิน กระตุ้นพลังงานของธาตุดินด้วยการใช้ ธาตุทอง เพื่อมารับพลังจากธาตุดินที่เป็นธาตุประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น วัตถุที่เป็นทรงกลมหรือ โมบายที่ทำจากโลหะ หรือเน้นสีขาว สีเงิน หรือ สีทอง ในบริเวณนี้

3.ทิศตะวันออก

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุไม้ กระตุ้นพลังงานของธาตุไม้ด้วยการใช้ ธาตุไฟ เพื่อมารับพลังจากธาตุไม้ที่เป็นธาตุประจำทิศตะวันออก เช่น วัตถุที่เป็นทรงสามเหลี่ยม หรือ โมบายที่ทำจากริบบิ้นสีแดง หรือเน้น สีแดง สีชมพู หรือ สีส้ม ในบริเวณนี้

4.ทิศตะวันออกเฉียงใต้

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุไม้ กระตุ้นพลังงานของธาตุไม้ด้วยการใช้ ธาตุไฟ เพื่อมารับพลังจากธาตุไม้ที่เป็นธาตุประจำทิศตะวันออกเฉียงใต้ เช่น วัตถุที่เป็นทรงสามเหลี่ยม หรือ โมบายที่ทำจากริบบิ้นสีแดง หรือ เน้น สีแดง สีชมพู หรือ สีส้ม ในบริเวณนี้

5.ทิศใต้

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุไฟ กระตุ้นพลังงานของธาตุไฟด้วยการใช้ ธาตุดิน เพื่อมารับพลังจากธาตุไฟ ที่เป็นธาตุประจำทิศใต้ เช่น วัตถุที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส หรือ โมบายที่ทำจากดินเผา หรือ เน้น สีแดง สีชมพู หรือ สีส้ม ในบริเวณนี้

6.ทิศตะวันตกเฉียงใต้

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุดิน กระตุ้นพลังงานของ ธาตุดิน ด้วยการใช้ธาตุทองเพื่อมารับพลังจากธาตุดินที่เป็นธาตุประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น วัตถุที่เป็นทรงกลม หรือ โมบายที่ทำจากโลหะ หรือเน้น สีขาว สีเงิน หรือ สีทอง ในบริเวณนี้

7.ทิศตะวันตก

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุทอง กระตุ้นพลังงานของธาตุทองด้วยการใช้ ธาตุน้ำ เพื่อมารับพลังจากธาตุทองที่เป็น ธาตุ ประจำทิศตะวันตก เช่น วัตถุที่เป็นทรงคลื่น หรือ โมบายด้วยริบบิ้นสีฟ้า น้ำพุ น้ำตก น้ำเคลื่อนไหว หรือ เน้น สีน้ำเงิน สีฟ้า หรือ สีดำ ในบริเวณนี้

8.ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

เป็นทิศที่เป็นทิศหลักของธาตุทอง กระตุ้นพลังงานของ ธาตุทอง ด้วยการใช้ ธาตุน้ำ เพื่อมารับพลังจาก ธาตุทอง ที่เป็นธาตุประจำทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เช่น วัตถุที่เป็นทรงคลื่น หรือ โมบายด้วยริบบิ้นสีฟ้า น้ำพุ น้ำตก น้ำเคลื่อนไหว หรือ เน้น สีน้ำเงิน สีฟ้า หรือ สีดำ ในบริเวณนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ifengshui