โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“คนตัวเล็ก” จำไว้ กับประโยค “ไม่กล้าก็ไม่ก้าว” แนวคิดที่จะเป็นบทพิสูจน์ ทลายกำแพง “ความกลัว” เพื่อความสำเร็จ

หลายคนที่มีแนวคิดอยากจะเป็นเจ้าของกิจการหรือทำธุรกิจ แต่ยังไม่กล้าตัดสินใจ เพราะกลัวความล้มเหลว ยิ่งในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเยี่ยงนี้ ยิ่งทำให้หนักใจ และไม่กล้าที่ออกไปพิสูจน์ตัวเอง ทำให้คุณขาดโอกาสในหลายๆ อย่าง

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่แนวคิด และพลังด้านบวกที่แฝงอยู่ในตัวคุณ โดยคุณลักษณะผู้ที่จะประสบความสำเร็จและพบความสุข คือ ผู้ที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และผู้กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง คือ ผู้ที่กล้าหาญที่จะรับฟังคำติมากกว่าคำชม
ส่วนคุณลักษณะของผู้ที่จะล้มเหลว และมีแต่ความทุกข์ใจ คือ ผู้ที่ยึดตัวเองเป็นหลัก ไม่ยอมรับฟังผู้อื่น ผู้ที่หมดโอกาสเรียนรู้โดยแท้จริง แม้ใจอยากได้แต่สิ่งดีๆ แต่สิ่งดีๆก็เข้าไม่ถึงใจ เพราะความกลัว ”ใจจึงปิด ความคิด จึงไม่ก้าว”

หากไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง แน่นอนที่สุดคือคุณก็จะไม่ก้าว

การก้าวในที่นี้ คือ การก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคงในสิ่งใหม่ๆ และสดใสกว่าเดิม พร้อมทั้งมีอนาคตอันสดใสคู่ไปกับโลก Digital การก้าวไปนี้ ก้าวไปทั้งธุรกิจ การงาน และองค์กร การเดินไปข้างหน้าแล้วล้มไม่เป็นท่า ยังดีเสียกว่าการยืนเต๊ะท่าอยู่กับที่ บางท่านกลัวที่จะเดิน กลัวที่จะเริ่มในสิ่งใหม่ๆ ยึดติดอยู่กับสิ่งเดิมๆ ทั้งๆ ที่โลกนั้นเปลี่ยนไปแล้ว เพียงหนึ่งนาทีข้อมูลข่าวสารก็สามารถเดินทางไปได้ทั่วโลก อาจจะมีทั้งผลดีและไม่ดี เราจะต้องสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์กับการดำรงชีวิต การดำเนินธุรกิจทั้งด้านการค้า การลงทุน และการก้าวไปข้างหน้าของตนเอง ของเพื่อนร่วมงานและขององค์กร หากสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้ ก็เชื่อมั่นเหลือเกินว่าคุณจะยังสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างดีและมั่นคงแน่นอน

เราจะกล้าได้ด้วยวิธีใดบ้าง ลองมาดูกันสิว่าถ้าคุณต้องการที่จะกล้า จะต้องทำอย่างไรบ้าง

1.เชื่อมั่นและศรัทธาในมือข้างขวาของคุณและตัวคุณ

แน่นอนที่สุดหากยังไม่เชื่อมั่นและศรัทธา แล้วจะมีใครเชื่อมั่นและศรัทธาคุณ ดังนั้น เริ่มต้นคุณต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณเสียก่อน แต่จะเชื่อมั่นและศรัทธาตัวเองนั้นย่อมต้องศึกษา

2.ปัญหามีไว้แก้ไข หลบได้ พักได้แต่อย่าหนี

ปัญหาทุกปัญหามีทางออก และบางปัญหาที่เกิดขึ้นอาจไม่ต้องการการแก้ไขเพียงปล่อยให้เวลาผ่านไปคือให้เวลาเป็นเครื่องมือในการแก้ไข แต่คุณก็ไม่สามารถหนีปัญหาได้ เพราะหากหนีปัญหารับรองว่าปัญหาจะวิ่งใส่ตัวคุณทันที
หากมีปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้อาจจะหนีได้บางครั้ง และพักได้เป็นบางเวลาแล้วต้องหันหน้ากลับมาสู้กับมันใหม่เมื่อท่านเข้มแข็งแต่อย่าทิ้งหรือหนีปัญหานั้นไป

3.อย่ากลัวผิดถ้าคิดจะพูด และอย่าคิดว่าสิ่งที่คนอื่นพูดนั้นผิด

จงอย่ากลัวที่จะพูดในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ในใจ เพราะหากเก็บไว้ก็ไม่มีทางที่จะทราบได้ว่าสิ่งที่คิดอยู่นั้นถูกหรือผิด ดังนั้น จึงต้องพูดออกมาเพื่อให้ทราบว่าสิ่งที่ตนเองคิดอยู่นั้นถูกหรือผิด ถ้าผิดจะได้เปลี่ยนใหม่ ถ้าถูกก็เป็นการยืนยันความคิดตนเองว่าเราก็คิดถูกเหมือนคนอื่นเช่นกัน

ดังนั้น คุณลองคิดดูสิว่ามีความกล้าพอที่จะก้าวไปข้างหน้าหรือไม่ ถ้าหากยังไม่กล้าก็มั่นใจได้ว่าคุณจะยังคงไม่ก้าวไปข้างหน้าในโลก Digital ยุคข้อมูลข่าวสารที่เดินไปด้วยความเร็ว หากยังไม่มีความกล้า ก็รับรองได้ว่าคุณจะยังไม่ก้าวไปข้างหน้าเพื่อค้นหาและพบกับความสำเร็จใหม่ๆ และคนที่ยังยึดติดอยู่กับความสำเร็จเก่าๆ ที่ไม่ผ่านมาอีกแล้ว ในอนาคตก็อาจจะไม่ประสบผลสำเร็จอีกก็เป็นได้ เพราะสถานการณ์ เหตุการณ์ มันเปลี่ยนไปแล้ว หากไม่กล้าเปลี่ยนคุณก็จะไม่ก้าวไปข้างหน้า ถามว่า กล้าไหมที่จะเปลี่ยน หากไม่กล้าก็ไม่ก้าวค่ะ

และในหลักสูตร “Chain Store Management & Franchise System” ที่จะทำให้คุณเปลี่ยนแนวคิดในเรื่องการทำธุรกิจ เป็นหลักสูตรที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการมือใหม่อย่างคุณให้พร้อมที่จะเติบโตเข้าถึงความสำเร็จกับการทำธุรกิจได้มากขึ้น โดยการจัดทำ Operation Manual หรือ “คู่มือธุรกิจ” ที่จะตอบโจทย์เรื่องความกล้าของคุณ

โดยหลักสูตร “Chain Store Management & Franchise System” นี้ เริ่มเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าเรียนในรุ่น 3 แล้ว หลังจากที่รุ่นที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา ได้สร้างผู้กล้าให้สามารถนำประสบการณ์และแรงบันดาลใจไปต่อยอดธุรกิจ

สนใจสามารถสมัครเข้ามาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นี้ ด่วน! รับผู้สนใจเพียง 20 ธุรกิจ เท่านั้น

หรือสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ โทร. 094-915-4624

“มาร่วมกันเป็นผู้กล้า เพื่อสร้างอาณาจักรให้กับธุรกิจของคุณกันนะคะ”