โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

7 เทคนิค มัดใจ "ลูกค้าออนไลน์" ถูกใจ ซื้อซ้ำ บอกต่อ

ปัจจุบันช่องทางการ “ขายออนไลน์” เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะช่วยสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี แต่การจะทำให้ลูกค้าไว้วางใจในการตัดสินใจซื้อครั้งแรกนั้นเป็นเรื่องยาก วันนี้ ชี้ช่องรวยจะมานำเสนอเทคนิคมัดใจลูดค้าาออนไลน์ ลูกค้าติดใจ ซื้อซ้ำ บอกต่อ มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.สร้างตัวตน หรือมีตัวตน

เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการประเมินความไว้วางใจ เว็บไซต์หลายๆเว็บไซต์สามารถสร้างการออกแบบที่ดีและทำให้เกิดความประทับใจครั้งแรกได้ แต่ไม่สามารถที่จะผลักดันให้ลูกค้าเกิดการดำเนินการในขั้นต่อไป(ซื้อ)ได้ เพราะลูกค้ายังไม่มั่นใจพอ การสร้างตัวตนจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าขึ้นมาได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแฟนเพจ อินสตาร์แกรม ทวิสเตอร์ นอกจากนี้การให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ทั้ง ที่อยู่ อีเมล เบอร์ติดต่อ หรืออาจจะมีการแสดงหมายเลขจดทะเบียนการค้าเข้าไปด้วยจะช่วยสร้างความไว้วางใจได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นหากรูปภาพและวิดีโอของสินค้าตรงตามที่โฆษณาจะยิ่งน่าเชื่อถือมากขึ้นอย่างแน่นอน

2.ตอบคำถามลูกค้าให้ไวที่สุด

ลองนึกถึงตัวเราว่าเวลาถามรายละเอียดสินค้าก็อยากได้คำตอบทันที การปล่อยให้ลูกค้ารอนานอาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าร้านอื่นได้ ซึ่งการตอบคำถามยิ่งตอบเร็วเท่าไหร่ นั่นก็หมายความว่าเราสนองความสใจของลูกค้ามากเท่านั้น แน่นอนว่าลูกค้าทุกคนชอบพ่อค้า แม่ค้าที่กระตือรือต้นในการขาย มากกว่าพวกที่ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้างแน่นอน

3.จัดโปรเด็ดจูงใจลูกค้าบ้าง

อย่าเอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาขาย เพื่อให้ได้ยอดขายและกำไรของเราอย่างเดียว การตอบแทนลูกค้าด้วยโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษก็เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่มัดใจลูกค้าได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็น คูปองส่วนลดต่างๆ การสะสมแต้ม หรือการบริการจัดส่งฟรี สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้ารักแบรนด์เรามากขึ้น และยากที่จะเปลี่ยนใจไปหาแบรนด์

4.สร้างความน่าเชื่อถือ

ประเด็นสำคัญคือวิธีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ผู้ประกอบการจะต้องสร้างความมั่นใจว่าจะปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาและมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยในการซื้อสินค้าของคุณ รวมทังให้ข้อมูลติดต่อของคุณแก่ลูกค้าทีชัดเจน อาทิ เบอร์ติดต่อ อีเมล หรือช่องทางการแชทออนไลน์อื่นๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วหากเกิดการผิดพลาดขึ้น ที่สำคัญเลือกใช้วิธีการชำระเงินที่เป็นที่ยอมรับของลูกค้ามีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็น ชำระผ่านบัตรเครดิตและ PayPal เป็นต้น ลูกค้าจะมั่นใจได้ว่าข้อมูลของเขาจะได้รับการเก็บรักษาอย่างดี

5.ให้ลูกค้ารีวิวสินค้า

เรื่องนี้ก็สำคัญ เพราะพฤติกรรมของลูกค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ ก่อนจะซื้อสินค้าต้องหารีวิวอ่านเป็นอันดับแรก นั่นก็เพราะลดความเสี่ยง และลดความผิดพลาดในการตัดสินใจ เพราะฉะนั้นหากสินค้า/บริการของเราได้รับความคิดเห็นที่ดีจากลูกค้าคนก่อน มันก็จะสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการให้กับลูกค้าคนถัดไปได้เป็นอย่างดี 

6.มีทางเลือกการชำระเงินหลายช่องทาง

แน่นอนว่ายุคที่การค้าออนไลน์เติบโตไวขนาดนี้ ธนาคารต่างๆก็พากันออกช่องทางใหม่ๆในการจ่ายเงิน ทั้งการจ่ายผ่านแอพธนาคารบนมือถือ จ่ายผ่านอินเตอร์เนตแบงค์กิ้ง โอนจ่ายแบบไร้ค่าธรรมเนียม รวมไปถึงการจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือแม้แต่การให้ลูกค้าชำระเงินปลายทาง ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่มัดใจลูกค้าได้ไม่ยาก แต่ถึงอย่างไรช่องทางการชำระเงินของร้านค้าออนไลน์ แต่ละร้านมีความเหมาะสมต่างกันลองเลือกช่องทางที่เหมาะกับร้านของตัวเองมากที่สุด

7.ให้ลูกค้าเก่าช่วยหาลูกค้าใหม่

หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าแล้วก็เปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้ามาให้การสนับสนุนแบรนด์ให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการซื้อครั้งแรกของพวกเขาช่วยให้คุณได้รับผู้ซื้อใหม่