โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องไอเดีย “ซอสหม่าล่าราดบนไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” เมนูแปลกใหม่ รสชาติน่าลอง

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องปรุงอย่าง “หม่าล่า” ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยสามารถนำมาทำได้หลายเมนู แต่ที่เราเห็นกันมากที่สุด คือ ปิ้ง ย่าง ต้ม แต่วันนี้ ชี้ช่องรวยไปพบเจออีกหนึ่งไอเดียบรรเจิด ที่นำเอา พริกหม่าล่ามาจับคู่กับของหวานย่าง ไอศกรีม จนได้ออกมาเป็นเมนู “ไอศกรีมราดซอสหมาล่า”

หม่าล่า คือ อะไร?

หม่าล่า คือ เครื่องปรุงที่มีรสชาติเผ็ดร้อน และทำให้ชา ต้นกำเนิดมาจาก มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยใน หม่าล่า จะประกอบไปด้วย ฮวาเจียว มีรูปร่างคลายพริกไทยดำ หรือเรียกอีกอย่างว่า Sichuan pepper (พริกไทยเสฉวน) นอกจากนี้ยังมีเครื่องเทศชนิดอื่นผสมอยู่อีกด้วย

สำหรับเมนู “ไอศกรีมราดซอสหม่าล่า” เมนูนี้เกิดขึ้นที่ ร้าน Mailisi Ice Cream เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องหม่าล่าอย่างมาก โดยการนำเสนอเมนูนี้จะเป็นการนำเอาไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ รสวนิลา ลาดด้วยซอสหม่าล่า ที่จะทำให้ได้รสชาติหวานเย็น และเผ็ดร้อนในคราวเดียว นอกจากซอสหม่าล่าแล้วบนไอศกรีมยังมีตัวเครื่องเทศหม่าล่าที่ให้สัมผัสกรุบกรอบ โรยด้วยงาด้านบนอีกด้วย

จากความแปลกใหม่ด้วยรสชาติทำให้ McDonald's ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังนำมาทำเป็นเมนูของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า 'Spicy Chilli Oil Sundae' เป็นไอศกรีมรสชาติวนิลาราดด้วยซอยหม่าล่า ซึ่งเปิดตัวขายแล้ วเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ในบางสาขา ยกเว้นที่ปักกิ่ง, เหอเป่ย และเหลียวหนิง ของประเทศจีน

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่นำเอาเครื่องปรุงอย่าง หม่าล่า มาใส่ไว้ในเมนูของหวาน ทำให้เกิดเมนูใหม่ที่น่าสนใจ อีกทั้งยังได้รับความนิยมไม่น้อย ซึ่งสามารถดึงดูดความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งในบางครั้งการนำสิ่งที่มีอยู่มาดัดแปลกให้เกิดสิ่งใหม่ก็อาจสร้างความนิยมได้ หากผู้ประกอบการใน ชี้ช่องรวย มีไอเดียอะไรน่าสนใจก็ลงมือทำเลย บางครั้งไอเดียใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากศูนย์ หยิบจับสิ่งที่มีอยู่แล้วมาดัดแปลงก็อาจจะไดอะไรใหม่ๆ เช่นกัน

ขอขอบคุณ เครดิตรูปภาพจาก https://go-graph.com/china-foodie-guide-2019/