โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 9 สาเหตุ ของ “ร้านค้าออนไลน์” ที่ไม่ประสบความสำเร็จ

ใครๆ ก็บอกว่าการเปิดร้านขายของออนไลน์นั้นเป็นเรื่องง่าย นั่นก็ถือเป็นเรื่องจริง แต่รู้หรือไม่ว่าการที่จะทำให้ร้านประสบความสำเร็จมียอดขาย มีกำไร ไม่ใช่เรื่องง่าย ร้านค้าจำนวนเท่าไหร่แล้วที่ไม่ประสบความสำเร็จกับการทำออนไลน์ วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกสาเหตุว่า เพราะอะไรร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ถึงไม่ประสบความสำเร็จ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.การขาดความมุ่งมั่น

คุณพูดถึงว่าคุณต้องการเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองหรือกับครอบครัว หรือกับเพื่อนของคุณ แต่คุณไม่เคยมีความมุ่งมั่นที่จะเริ่มต้น คุณยังคงรอ "เวลาที่เหมาะสม" หรือ "คิดต่อไป" ต่อไปโดยไม่ต้องเริ่มต้นเลย

2.ไม่มีการวางแผน

คุณเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ โดยไม่มีการวางแผนอย่างเพียงพอทางด้าน การเงิน จิตใจ ร่างกาย และการปฏิบัติตน เก็บเงินออมไม่มากพอ ขาดการศึกษา ในที่สุดคุณก็ทำงานโดยขาดเงินและไอเดีย ส่งผลให้คุณหมดเงินและเดินกลับสู่จุดตั้งต้น

3.ขาดการปฏิบัติ

คุณลงมือทำไม่เพียงพอ หรือไม่ก็เพราะว่าคุณใหม่กับธุรกิจ ทำให้คุณต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่น

4.เน้นแต่ยอดเข้าถึง

ในการทำร้านบนออนไลน์ คุณพยายามที่จะสร้างการเติบโตบนเพจเฟซบุ๊กและInstagram ด้วยการเรียกยอดคนดู โดยแทนที่จะมีการวางแผนอย่างรัดกุมในการแสวงหากลุ่มเป้าหมายของตนเอง เพื่อเป็นโอกาสในการขายสินค้า

5.ไม่รู้ว่าใครคือลูกค้า

การไม่รู้กลุ่มเป้าหมายถือเป็นเรื่องที่พลาดอย่างมากไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ การวานแห่ในโลกออนไลน์นั้นเป็นวิธีที่ไม่ปรสบความสำเร็จซักเท่าไหร่นัก ควรเฉพาะเจาะจงกลุ่มลูกค้าของเราให้ชัด และทำการตลาดเฉพาะกลุ่มนั้นๆ

6.นำเสนอ Content ไม่โดน

คุณไม่มีไอเดียหรือทักษะเกี่ยวกับการเขียน การทำ Content SEO การทำยอดขายอย่างเพียงพอ คุณก็ไม่สามารถขายตัวคุณได้ ธุรกิจของคุณก็มีโอกาสน้อยไปอีกบนโลกออนไลน์

7.ไม่เคยมีแผนธุรกิจ

หากไม่มีตั้งแต่ต้น หรือหากมีคุณก็อาจทำมันโดยไม่มีไอเดียที่โดดเด่นเพียงพอในการที่จะฮิตยอดขาย หรือเดินไปให้ถึงเป้าหมายยอดขายอย่างแท้จริง

8.ความชัดเจน

บนโลกออนไลน์ที่มีผู้คนมากมาย ร้านค้านับแสนนับล้าน หากคนขาดการสร้างตัวตนที่ชัดเจน คุณก็เหมือนกับคนที่ยืนอยู่หลังผ้าม่านนั่นเอง ลูกค้าไม่มีทางมองลอดผ้าม่านมาเห็นคุณแน่นอน

9.ไม่ปรึกษาใคร

คุณตัดสินใจที่จะไม่ขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพและพยายามคิดทุกอย่างด้วยตัวเอง คุณใช้เวลาหลายชั่วโมงในแต่ละสัปดาห์สำหรับงานที่ไม่ได้ทำเงินเช่นการแก้ไขปัญหาเทคโนโลยีที่น่ารำคาญกับเว็บไซต์ หรือโซเชียล โดยที่คุณไม่รู้จริง ในที่สุดผลลัพธ์ที่ได้มาก็จบลงด้วยความผิดหวัง

.สิ่งเหล่านี้เกิดจากตัวคุณที่ขาดการเตรียมการ และไม่ปล่อยให้งานบางอย่างเป็นของมืออาชีพ และพัฒนาตัวคุณไปเป็นมืออาชีพด้านใดด้านหนึ่ง