โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เลือกตำแหน่งวาง “ป้ายร้าน” วางให้ดีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านมีแต่รวย

ตำแหน่งของป้ายร้าน ไม่ว่าจะป้ายอะไรจะต้องเป็นที่ดึงดูดให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเข้าร้าน ซึ่งแต่ละชนิดของป้ายมีตำแหน่งที่เหมาะสมต่างกัน วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกถึงความเหมาะสมในการติดตั้งของป้ายแต่ละชนิดให้กับเจ้าของกิจการใช้เป็นแนวทางกันดู มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ป้ายขนานกับตัวร้าน

ตำแหน่งนี้ถือเป็นป้ายที่ติดกันทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะอยู่ตรงกลางหน้าร้านการติดป้ายลักษณะนี้จะเป็นประโยชน์ในการมองเห็นทุกทิศทาง ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากด้านซ้ายด้านขวา

2.ป้ายขวางกับตัวร้าน

การติดป้ายในลักษณะยื่นขวางออกมาจากตัวร้าน จะใช้เพื่อดักกระแสในทางระนาบ ลูกค้าจะรู้ว่าตำแหน่งของร้านอยู่ตรงไหน เช่น ลูกค้าเดินไปมาตามฟุตบาท หรือกรณีลูกค้าขับรถมาเป็นจุดสังเกตุได้ง่ายอยู่ในระดับสายตาพอดี

3.ป้ายดักบนทางเท้า

ป้ายร้านที่วางบนฟุตบาท บริเวณหน้าร้าน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดึงลูกค้าเข้าร้านได้ เพราะคนจะมองเห็นป้ายไปพร้อมๆกับมองหาร้าน

4.ป้ายบอกทางเข้าร้าน

การทำป้ายบอกทางเข้าร้าน ถือว่าสำคัญเพราะถ้าลูกค้าขับรถเลยไปก็จะทำให้เสียโอกาสได้ ส่วนใหญ่จะใช้ในกรณีที่การสัญจรบริเวณนั้นค่อนข้างพลุกพล่าน และเน้นลูกค้าที่ขับรถมากกว่าลูกค้าที่เดินมายังร้าน

5.ป้ายร้านบนดาดฟ้า

ป้ายลักษณะนี้ จะใช้ในกรณีที่ต้องการให้ลูกค้ามองเห็นในระยะไกล นอกจากนี้ยังใช้ในกรณีแก้ไขหากหน้าร้านมีป้ายอย่างอื่นบังจนมองไม่เห็นร้านเราอีกด้วย

เท่านี้คงพอที่จะเป็นแนวทางเกี่ยวกับป้ายชื่อร้านกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ความจริงนอกจากตำแหน่งของป้ายแล้ว ก็ยังรวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆที่ช่วยส่งเสริมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกชื่อร้าน การใช้สีของป้าย หรือแม้แต่รูปทรงของป้าย ไม่เพียงแค่นั้นป้ายร้านต้องอยู่ในสภาพที่ดี ไม่ชำรุดเสียหาย หรือดูสกปรกเลอะเทอะ ป้ายที่ชำรุดบ่งบอกถึงกิจการที่กำลังเสื่อมถอย ไม่เจริญ ป้ายร้านจึงต้องดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อแสดงถึงความเจริญก้าวหน้า และพร้อมที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า