โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ไอเดียแหวก “ให้เช่าสินสอดครบวงจร” ธุรกิจเงินต่อเงิน

เชื่อว่าหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการจัดงานแต่งหนึ่งครั้งต้องมีดีเทลการจัดงานอะไรบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้วก้จะม บริษัทรับจัดงานที่มีความพร้อมเตรียมงานให้เสร็จ ในส่วนของเรื่อง “สินสอดทองหมั้น” ก็มักจะเป็นฝ่ายเจ้าบ่าวที่จะต้องจัดเตรียมหามา แต่ถ้าไม่มีสินสอดหละจะทำอย่าง? วันนี้ ชี้ช่องรวยได้ไปเห็นไอเดียธุรกิจนึงที่สามารถตอบโจทย์แก้ปัญหาเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี คือ “ธุรกิจให้เช่าสินสอด”

บริษัทโรแมนทีส ให้เช่าสินสอดวันแต่งงาน เจ้าของธุรกิจ คือ คุณข้างกาย เอรียาสกุล เป็นบริษัทที่ให้เช่าสินสอดเจ้าแรกในประเทศไทยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2018 เดิมที่ประกอบธุรกิจให้เช่าพร็อพงานแต่งแต่ด้วยคู่แข่งมากจึงต่อยอดธุรกิจเกิดเป็นไอเดียให้เช่าสินสอดตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจะได้ไม่น้อยหน้าใครถึงแม้จะเป็นของเช่าก็ตาม

คุณข้างกาย เล่าว่า เริ่มต้นธุรกิจจากการเปิด facebook เพื่อประชาสัมพันธ์คนรู้ว่ามีบริการให้เช่าสินสอด โดยเริ่มแรกมีบริการให้เช่า คือ เงิน และทองคำแท่ง ที่ตยได้เก็บสะสมเอาไว้เอง ซึ่งในช่วงแรกคุณแม่ไม่เห็นด้วยเพราะกลัวว่าจะเกิดความเสี่ยงเงินสูญหายและบอกว่าใครที่ไหนเขาจะมาเช่าเงิน แต่ในทางกลับกันมีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจ โดยอัตราการให้บริการ เริ่มต้นที่

  • เงินสด 100,000 บาท ค่าเช่า 6,000 บาท
  • เงินสด 200,000 บาท ค่าเช่า 10,000 บาท
  • เงินสด 300,000 – 500,000 บาท ค่าเช่า 20,000 บาท
  • เงินสด 600,000 – 1,000,000 บาท ค่าเช่า 30,000 บาท
  • เงินสด 2,000,000 บาท ค่าเช่า 50,000 บาท
  • ทองคำหนัก 10 บาท ค่าเช่า 10,000 บาท

หมายเหตุ : ราคานี้เป็นราคาจากการจัดโปรโมชั่นปัจจุบัน ในพื้นที่ กทม – ปริมณฑล ต่างจังหวัดเพิ่มค่าเดินทาง 10,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่า เจ้าบ่าว เจ้าสาว พ่อแม่ฝ่ายต่างๆ พร้อมแขกร่วมงานก็มีด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมามีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมากด้วยด้วยประเพณีของคนไทยที่การแต่งงานจะต้องมีสินสอดแต่บางคู่อาจจะไม่ได้มีเงินมากมายนัก แต่ก้ไม่อยากเสียหน้าอายใครบริการนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

รวมไปถึงบางคู่พ่อแม่อาจจะไม่ได้อยู่แล้วแต่ในงานก็ต้องมีผู้ใหญ่มาผูกข้อไม้ข้อมือ เพื่อให้พิธการออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และทุกอย่างที่ลูกค้าใช้บริการกับทาง บริษัท นั้น จะเป็นความลับทั้งหมดจะไม่มีข้อมูลลูกค้ารั่วไหลออกมาให้ใครก็ตามที่มางานแต่งในครั้งนั้นหรือบุคคลภายนอกรู้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : บริษัทโรแมนทีส ให้เช่าสินสอดวันแต่งงาน โดยคุณข้างกาย - เจ้าแรกในไทย