โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมเทคนิคเพิ่มจำนวนคนมองเห็นโพส facebook แบบไม่ต้องเสียเงินซื้อ

หลายคนที่เป็นเจ้าของเพจที่มีจำนวนคนกดไลค์เยอะๆ แต่ทำไมจำนวนยอดคนมองเห็นโพส หรือการเข้าถึงโพสมีน้อย ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากหลายปัจจัยแต่ที่สำคัญ คือ facebook ได้มีการลดการมองเห็นให้เหลือน้อยลง วันนี้ ชี้ช่องรวยมีเทคนิคดีๆที่จะช่วยเพิ่มยอดคนมองเห็นได้มาดูกันเลยว่าจะมีวิธีใดบ้าง

1.ทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ

แน่นอนว่าอันดับแรกเลย คือ “คอนเทนต์” จะต้องมีความน่าสนใจดึงดูดให้คนกด Comment, Like, Share หรือส่งข้อความมาทาง Inbox ยกตัวอย่าง การทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้า แทนที่จะโพสอธิบายสินค้าแบบตรงๆ ลองเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์ที่ให้ลุกเพจได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น หรือทำคอนเทนต์ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือสินค้านั้นๆ แค่นี้คนก็จะให้ความสนใจ Comment, Like, Share ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่า ความใกล้ชิด (Affinity) และน้ำหนัก (Weight) ได้ง่าย ๆ

2.อย่าลืมเน้นรูปภาพหรือวดีโอ

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า facebook ให้ค่าของโพสแต่ละประเภทแตกต่างกัน และแน่นอนว่า ภาพ หรือ วีดีโอ ที่โพสลงบน facebook นั้น จะมีค่าน้ำหนัก (Weight) มากกว่าโพสต์ชนิดอื่นรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมให้ความสำคัญกับการถ่ายรูปสินค้าสวยๆ หรือทำวีดีโอสั้นๆ เข้าใจง่าย สนุกสนาน เพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึงที่มากขึ้น

3.โพสคอนเทนต์ที่ชักจูงให้ลูกเพจมีส่วนร่วม

การโพสคอนเทนต์ในเชิง ถาม – ตอบ ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว เพราะเมื่อลูกเพจมาเม้นเราก็สามารถตอบคอมเมนต์ต่อได้ หมายความว่าจะได้ทั้งค่าน้ำหนัก (Weight) จากการคอมเมนต์ และค่าความใกล้ชิด (Affinity) จากการพูดคุยโต้ตอบกัน และอย่าลืมว่าแต่ละโพสนั้นมีค่าคะแนนความใหม่ ถ้าตอบช้าไปเกิน 1 วัน คะแนนตรงส่วนนั้นก็จะหายไป

4.พยายามสื่อสารกับลูกเพจในทุกช่องทาง

หากมีคำถามจากลูกเพจใต้โพสเมื่อเราตอบเป็นคอมเมนต์แล้ว อย่าลืมตอบเป็นข้อความ Inbox หาลูกเพจด้วย เพราะนี่จะทำให้ facebook เห็นว่าเรามีความสนิทสนมกับลูกเพจ และจะช่วยเพิ่มค่าความใกล้ชิดให้แต่ละโพสต์ของเรา เท่ากับเพิ่มโอกาสที่แฟนๆ ของเพจจะเห็นโพสได้มากขึ้น

5.เลือกเวลาโพสให้เหมาะสม

การเลือกเวลาโพสเป็นสิ่งสำคัญมาก ลองนึกเล่นๆ ว่า เราโพสคอนเทนต์ตอน ตี 4 ใครจะมาดู ช่วงเวลานั้นคนส่วนใหญ่ก็นอนหลับกันหมด หากโพสช่วงเวลา 18.00 น. เป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่เลิกงานแน่นอนว่าคนก็จะเห้นโพสในเวลานี้เยอะกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ควรจะประเมินจากพฤติกรรมของลูกเพจของแต่ละเพจด้วยว่าส่วนใหญ่แล้วจะออนไลน์มากที่สุดในช่วงไหน

เทคนิคง่ายๆ เพิ่มยอดคนเข้าชมไลฟ์สด facebook

1.โพสแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนไลฟ์สด

โดยเราสามารถทำได้ตั้งแต่การโพสต์ข้อความแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการไลฟ์สดในวันเวลาไหนอย่างไร โดยอาจมีการชักจูงคนเข้ามาดูโดยการจัดกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล หรือบอกโปรโมชั่นพิเศษผ่านไลฟ์สดนั้นๆ หากพ่อค้าแม่ค้าที่มีงบประมาณสำหรับสามารถซื้อโปรแกรมช่วยขายของสำหรับผู้ที่ขายของโดยการไลฟ์สด โดยตัวโปรแกรมจะทำงานจากการดึง ID ของคนที่เป็นเพื่อนเราบน Facebook ได้ทั้งเพื่อนทั้งหมด หรือเราจะเลือกเพียงเพื่อนที่กำลังจะออนไลน์อยู่ตอนนี้ออกมาเพื่อส่งเชิญเพื่อนเรามาดูไลฟ์ได้เลย

2.ติด Tag หรือ Mention

โดยการติด Tag หรือ Mention เพื่อจัดกลุ่มให้สินค้าเมื่อมีคนสนใจสินค้ากลุ่มนี้ก็จะง่ายกว่าที่เขาจะเสริชจ์มาเจอวีดีโอไลฟ์สินค้าตัวนี้ของเรา หรือการติดTag เพื่อยกตัวอย่าง เพื่ออ้างอิง หรือเพื่อให้เครดิต ก็จะยิ่งให้โพสต์ไลฟ์ของเราไปปรากฏบนหน้า Wall ของผู้ใช้ facebook คนอื่นๆ มากขึ้น ทำให้เป็นไปได้ยอดการเข้าชมไลฟ์จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยแน่นอน

3.เข้าไปอยู่ในกลุ่มต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

Group Facebook เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่สำคัญในการโปรโมตโพสต์ไลฟ์ และโปรโมตเพจของเรา ตัวอย่าง ถ้าเราขายของเกี่ยวกับเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี เราก็อาจจะเข้าไปเข้าร่วม Group Facebook เกี่ยวกับเรื่องแฟชั่นเกาหลี จากนั้นเมื่อเรามีแพลนที่จะไลฟ์ก็อาจจะแชร์โพสต์ไลฟ์ ของเราเข้าไปใน Group และถ้าคนในกรุ๊ปเห็นว่าน่าสนใจ เขาก็อาจจะกดไลค์โพสต์นั้นๆ แล้วก็อาจจะกดติดตามเพจของเราต่อได้ ทั้งนี้ วิธีนี้ควรจะใช้ด้วยความระมัดระวัง โดยก่อนที่คุณจะเข้าร่วมกรุ๊ป เราควรอ่านกฎกติกาให้ดีก่อน นอกจากนั้นแล้วเราไม่ควรที่จะโพสต์ในกรุ๊ปถี่เกินไป จนน่ารำคาญ