ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวม 9 ข้อดีของธุรกิจเปิดร้านขายของ “ตลาดนัด” เป็นนายตัวเองดีอย่างไร


อาชีพค้าขายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอาชีพที่มีความอิสระและได้เป็นนายตัวเอง ปัจจุบันการขายของตามตลาดนัดจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก และทำไมถึงใครก็อยากจะลองขายของตามตลาดวันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกถึงขอดีของการเปิดร้านขายของตลาดนัดว่ามีอะไรบ้างให้ได้ทราบกัน

1.ได้เป็นนายตัวเองมีความอิสระ

แน่นอนว่าการเปิดร้านขายของตลาดนัดจะทำให้คุณเป็นอิสระอย่างแน่นอน เพราะจะไม่มีใครค่อยมานั่งสั่งให้คุณทำนั่นทำนี่รวมไปถึงกำหนดเวลาเข้าออกงาน เพียงแต่คุณต้องเป็นนายตัวเองมีวินัยในตัวสูง มีความขยันเพื่อที่จะให้ได้ยอดขายมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล

2.ได้ฝึกทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ปัญหาในการทำงานมีอยู่ทุกที่ค่ะเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การได้เป็นแม่ค้าพ่อค้าในการขายของเราจะมีทักษะหนึ่งของการเลี่ยงไม่ได้คือการตัดสินใจ เช่น การตัดสินใจในการลดราคาสินค้าเมื่อลุกค้าต้องการที่จะซื้อในจำนวนที่มาก ซึ่งหลักกการนี้ใช้กับการขายของอย่างแน่นอน

3.สามารถสร้างรายได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือนขั้นพื้นฐาน

อาชีพค้าขายถึงแม้จะมีรายได้ที่ไม่แน่นอนมากนัก แต่โดยส่วนใหญ่แล้วการขายของตามตลาดนัดสามารถหารายได้ที่มากกว่าการเป็นพนักงานประจำ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความขยันของผู้ประกอบการ และเทคนิคการขาย การสร้างจุดเด่น การจูงใจลูกค้า เป็นต้น

4.ได้ฝึกความอดทนแบบจริงจัง

การเป็นพ่อค้าแม่ค้าสิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือความอดทน เพราะแต่ละวันเราจะต้องพบเจอคนเยอะ และสิ่งที่ต้องเจอคือลูกค้าที่เรื่องเยอะ เข้ามาแล้วไม่ซื้อ หรือลูกค้าแบบเปรียบเทียบราคาซึ่งเราต้องเจอและเป็นธรรมดาที่ลูกค้าจะเลือกซื้อสินค้าแบบนี้แต่ก็ไม่เป็นทุกคนเสมอไป

5.ได้พบเจอคนใหม่ๆ หลากหลายประเภท

ตลาดนัด ย่อมมีผู้คนมากมายหลายประเภทที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาทำให้ตัวเราเองได้พบกับผู้คนใหม่ๆ มองเห็นถึงแนวคิดทัศนคติจากการซื้อสินค้าของคนเหล่านั้น

6.สามารถแต่งตัวได้ตามใจชอบไม่ยึดติดยูนิฟอร์ม

การเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของตลาดนัดไม่จำเป็นต้องใส่สูท ผูกไทด์ หรือใส่รองเท้าคัชชู เราสามารถแต่งตัวแนวไหนก็ได้ให้เราถนัดและสะดวกในการขายของมากที่สุดเพราะเราใส่เสื้อผ้าตามสไตล์เรา การแต่งตัวก็ถือเป็นจุดเด่นสำหรับขายของอีกอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยดึงดูดความน่าสนใจจากลูกค้าได้ ฉะนั้นจงสวยหล่อให้เต็มที่

7.เพิ่มทักษณะในการคิดคำนวณ

การเป็นพ่อค้าแม่ค้าเอกลักษณ์เด่น ๆ คือการคิดเงินเร็ว เพราะช่วงแรกอาจมีกลัวว่าจะคิดเงินผิด ทอนเงินผิด ซึ่งหากเราจะต้องคิดเงินทุกวัน เชื่อเถอะมันจะชำนาญโดยอัตโนมัติจะทำให้เรามีทักษะการคิดและคำนวณได้เร็วมากขึ้น

8.มีความรู้ทางด้านค้าขายเปิดมุมมองเข้าถึงธุรกิจใหม่ๆ

ในวงการธุรกิจอกจากได้รู้จักกับแม่ค้าพ่อค้าด้วยกันแล้วทำให้เราแนวทางทางการตลาดที่เห็นชัดชัดขึ้นรู้ความต้องการของลูกค้าว่าต้องการอะไรแบบไหน รู้คำตอบของลูกค้าและนำมาเป็นโจทย์ในการทำของขายสำหรับเรา รวมไปถึงโอกาสที่จะได้พบกับพาร์ทเนอร์ที่จะช่วยให้คุณได้ทำธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย

9.มีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น

แน่นอนว่าในเรื่องของเวลาเราสามารถควบคุมหรือกำหนดเองได้ว่าจะขายวันไหน เวลาใด ไม่เหมือนกับงานประจำที่ถึงกำหนดไวแล้ว