ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

4 วิธี ออกจาก Comfort Zone ไปเจอโลกใบใหม่เพื่อความก้าวหน้าของชีวิต


การอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยมักเป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ ด้วยสาเหตุที่ไม่อยากออกไปเสี่ยงกับอะไร แต่รู้หรือไม่ว่าการก้าวออกมาพบเจอสิ่งใหม่ โดยที่เราไม่รู้ผลลัพธ์ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเป็นทางเลือกของคนที่ประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว วันนี้ ชี้ช่องรวย อยากให้คุณลองถามตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไร อยากได้ผลลัพธ์แบบไหน

เมื่อคุณสำรวจตัวเองแล้วว่าเป็นอย่างข้างต้นที่กล่าวมา นั่นก็หมายความว่าคุณกำลังติดอยู่ใน Comfort Zone เต็มๆ นั่นแหละคือต้นเหตุที่ทำให้คุณไม่ก้าวหน้าไปไหน ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณอันตราย ดังนั้น ชี้ช่องรวย เลยนำวิธีหลุดออกจาก Comfort Zone เพื่อคุณจะได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองกัน

1.ท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ

การออกเดินทางไปในสถานที่ใหม่ๆ นอกจากจะรู้สึกตื่นเต้นทำให้หัวใจมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ยังเป็นการเปิดมุมมองของคุณให้กว้างขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเราควรหาเวลาออกไปเที่ยวกันเถอะ!

2.ฝึกภาษา

อย่าลืมว่าภาษาคือสิ่งสำคัญในการทำงาน หากคุณเก่งภาษาอังกฤษแล้ว ลองเรียนภาษาจีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ฯลฯ เพิ่มเติม เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แถมยังมีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนใหม่จากหลายๆ ประเทศ

3.ย้ายงานทุก 3-4 ปี

การย้ายงานไม่ใช่แค่เงินเดือนเพิ่ม ยังได้เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ เจ้านายใหม่ และที่สำคัญคือการเรียนรู้ระบบงานใหม่ทั้งหมด ถ้าเราค่อยๆ ขยับการย้ายงานจากบริษัทเล็ก จนไปถึงองค์กรชั้นนำในประเทศ จะถือว่าได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะมาก ซึ่งเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ท้าทายฝีมือของคุณ

4.ทำสิ่งที่คุณยังไม่เคยทำ

ลองทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำ หรือสิ่งที่คุณกลัว เพราะยิ่งคุณกล้าเผชิญหน้ากับความกลัวมากเท่าไร ความกลัวก็จะค่อยๆ หายไป แล้วคุณก็จะเติบโตขึ้น

แน่นอนว่าการหลุดออกมาจาก Comfort Zone อาจจะเป็นเรื่องยาก ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจหลายๆ อย่าง แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นเรื่องดีที่คุณจะบังคับตัวเองให้ผ่านความรู้สึกนั้นไปได้ แล้วคุณจะมีความสุขกว่าเดิม ประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม ถ้าคุณก้าวออกมาได้จริงๆ