โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

7 วิธี ทำให้วันหยุดยาวไม่น่าเบื่อในช่วง โควิด 19 ระลอก 3

จะบอกว่าเป็นความบังเอิญก็ดูจะบังเอิญเกินไป เพราะที่ผ่านมา โควิด 19 จะต้องกลับมาระบาดในช่วงเทศกาบทุกครั้งไป ครั้งนี้ก็เช่นกันกับเทศกาลสงกรานต์ ที่ใครหลายคนเตรียมตัวกลับบ้านหลังจากที่ไม่ได้กลับกันมานาน วันนี้ ชี้ช่องรวย มีวิธีแก้เบื่อสำหรับใครที่ไม่ได้เดินทาง หรือกลับกันแล้วต้องกักตัวอยู่บ้านให้วันหยุดยาวนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ฟังหรืออ่านอะไรที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ

โดยทั่วๆ ไปแล้ว เรามักจะเลือกเสพอะไรที่สร้างความบันเทิงหรือไม่ก็พวกข่าวต่างๆ เป็นหลัก และหลายๆ ครั้งที่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดี แต่กลับทำให้คุณเครียดเข้าไปอีก ทางที่ดี คุณควรลองหาเวลาฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือดูอะไรที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณเช่น TED Talk เป็นต้น

2.ทำให้ร่างกายของคุณแข็งแกร่งมากขึ้น

ร่างกายของคุณมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน มันอยู่ที่ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว คงจะดีกว่าถ้าคุณดูแลร่างกายของคุณให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ หาเวลาในการออกกำลังกายอยู่เสมอ กินอาหารดีๆ เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกดีๆ กับร่างกายของคุณเองได้ตลอดเวลา

3.สำรวจแผนอนาคตของตัวเอง

เวลาที่คุณทำอะไรโดยไม่มีจุดหมายนั้น คุณจะรู้สึกเคว้งคว้างและใช้ชีวิตไปวันๆ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้ตัวเองว่าคุณกำลังจะก้าวไปสู่เป้าหมายอะไร ทุกอย่างที่คุณทำในแต่ละวันก็จะสามารถบอกได้ว่าสิ่งเหล่านั้นไปสอดรับกับเป้าหมายที่คุณวางไว้ตรงไหน และแม้มันจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ สำหรับบางคน แต่สำหรับคุณเองแล้วคุณจะรู้ดีว่ามันมีค่า การรีวิวแผนอนาคตของคุณอยู่บ่อยๆ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวคุณเองได้เพราะมันทำให้คุณเห็นว่าคุณอยู่จุดไหนของเส้นทางแล้ว

4.ทำอะไรสักอย่างที่ “คุ้มค่า”

เมื่อคุณได้ทำอะไรสักอย่างที่ต่างไปจากเดิมและมันสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง มันจะเป็นสิ่งที่คุณมักจะรู้สึกคุ้มค่ากับที่ลงมือทำหรือเสียเวลาไป ฉะนั้นแล้ว คุณควรลองพยายามหาเวลาจากวันยุ่งๆ ของคุณในการทำอะไรบางอย่างที่มากกว่าการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ดู เพราะมันจะกลายเป็นสิ่งที่คุณจะจดจำได้เป็นพิเศษเลยทีเดียว

5.ช่วยเหลือคนอื่นที่แย่กว่าเรา

หนึ่งในวิธีที่ดีที่ทำให้คุณสามารถรู้สึกดีๆ ได้คือการช่วยเหลือคนอื่น โดยเฉพาะกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ สิ่งเหล่านี้จะเป็นเรื่องที่สามารถเติมความอิ่มเอิบใจให้กับตัวคุณได้อย่างดี

6.ใช้ 20 วินาทีในการรู้สึกดีกับสิ่งที่ตัวคุณมี

เชื่อเถอะว่าสิ่งที่คุณมีอยู่ทุกวันนี้มันมีคุณค่าในทางใดทางหนึ่ง แม้มันอาจจะไม่ดีเลิศเพอร์เฟค แต่โลกก็ยังไม่แตก และคุณก็ยังมีชีวิตอยู่ ใช้เวลาสักนิดมองสำรวจตัวคุณเองว่ารอบตัวคุณยังมีอะไรดีๆ ให้คุณมองเห็นคุณค่าและสัมผัสได้อยู่

7.จดบันทึกเรื่องราวดีๆ อย่างน้อยหนึ่งอย่าง

ในทุกๆ วันนั้น คงจะดีไม่น้อยถ้าคุณสามารถนึกเรื่องดีๆ อย่างน้อยหนึ่งอย่างในแต่ละวันและบันทึกมันไว้ แม้มันจะไม่ใช่เรื่องราวดีๆ แบบสุดยอดอะไร แต่อย่างน้อยมันก็เป็นเรื่องดี ฝึกบันทึกมันให้เป็นนิสัย (จะถ่ายรูป เขียนไดอารี่อะไรก็ได้) และเมื่อทำถึงจุดหนึ่งแล้ว คุณก็จะรู้สึกได้ว่า “มันมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นทุกวันสิน่า”