โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะ 4 เทคนิค ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ที่บ้านในยุค โควิด 19 ยอดขายปัง!

ปัจจุบันการ “ขายเสื้อผ้าออนไลน์” ดูจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ไม่ว่าจะเป็น ดารา เน็ตไอดอล หรือคนธรรมดา ก็หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ขายสินค้า วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะเทคนิคการขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้ยอดขายปังๆ มาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไร

1เรื่องของ “ทุน”

การขายเสื้อผ้าออนไลน์ เป็นการเริ่มทำธุรกิจที่เราใช้เงินทุนน้อย หรืออาจเรียกได้ว่า เป็นการจับเสือมือเปล่าเลยก็ว่าได้ เพราะสมัยนี้ เราแทบไม่ต้องลงทุนซื้อสินค้ามาสต๊อกไว้เองเหมือนสมัยก่อน เพียงแค่เราสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของร้านค้า เราก็สามารถเริ่มขายเสื้อผ้าออนไลน์ได้แล้ว

แต่ถึงอย่างนั้น เราก็อาจจะต้องเตรียมเงินทุนบางส่วนไว้บ้าง เพราะถ้าเราอยากขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ยอดขายปังๆ เราก็อาจต้องมีเว็บไซต์ ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายในการสร้างร้านค้าออนไลน์ในเว็บสำเร็จรูป หรือเราก็ต้องมี Facebook Fanpage หรือ IG เอาไว้ให้ลูกค้าได้เข้ามาติดตาม อัพเดทสินค้า ซึ่งเราก็ควรต้องเตรียมเงินบางส่วนไว้สำหรับทำยิงแอดโฆษณาหาลูกค้าด้วย

2.กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

เสื้อผ้าที่ขายกันบนออนไลน์ มีหลายแบบ หลายสไตล์ เราต้องกำหนดกลุ่มลูกค้าของเราให้ชัดเจนว่าลูกค้าของเราคือใคร เป็นนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน คนท้อง คนออกกำลังกาย คนรูปร่างใหญ่

ทั้งนี้เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ารับรู้และเข้าใจว่า ร้านเราเป็นร้านที่ขายเสื้อผ้าแบบไหน เมื่อลูกค้าหาสินค้าแบบนั้น ก็จะได้คิดถึงเราเป็นร้านแรก

ลูกค้าคงจะงงมากหากร้านเราขายของทุกอย่างทุกแบบ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น มันก็คงจะยากที่เราจะสร้างฐานลูกค้าประจำได้ ซึ่งการสร้างการซื้อซ้ำก็ถือเป็นหัวใจของการขายเสื้อผ้าออนไลน์ที่จะประสบความสำเร็จค่ะ และเป็นสิ่งที่เราต้องทำให้ได้

3.การหาสินค้าไปขาย

สมัยก่อน หากเราต้องการจะหาเสื้อผ้าไปขาย สิ่งแรกที่เราจะต้องทำคือ ไปเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าเองที่ห้างแพลตินัม ประตูน้ำ แล้วก็ต้องซื้อหลายๆ ตัว หรือ เปิดบิลกันเป็นหมื่นถึงจะได้ราคาส่ง

แต่สมัยนี้…ไม่ต้องแล้ว เราสามารถค้นหาทุกอย่างได้ทางอินเทอร์เน็ต แม้แต่การหาเสื้อผ้าไปขาย

วิธีที่ง่ายที่สุดเลย คือ กดถามอากู๋ Google ดู ก็จะมีคำตอบให้เรามากมาย เราก็ค่อยๆไล่ดูไป แต่วิธีนี้ก็มีข้อเสียนะคะ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ไม่ได้มีเว็บไซต์ หรือ เฟซบุ๊ก และ ถึงมีก็อาจไม่ได้ติดการค้นหาของ Google ซึ่งเราก็อาจจะพลาดร้านค้า หรือ สินค้า ที่ตรงกับความต้องการของเราได้

ส่วนใหญ่ร้านค้าเหล่านี้จะมีร้านค้าจริงอยู่ที่แพลทตินัม หรือ ประตูน้ำ อยู่แล้ว และต้องการขายส่งเป็นหลัก ข้อดี คือ เราสามารถสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายกับร้านค้าจากที่นี่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปนั่งไล่หา เพราะทางเว็บรวบรวมข้อมูลร้านค้าและสินค้าให้เราหมดแล้ว

หลังจากที่เราสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายกับร้านค้าแล้ว ร้านค้าจะให้เราเข้ากลุ่มไลน์ที่มีการอัพเดทสินค้า พร้อมทั้งบางที่จะสอนวิธีการขายของให้เราด้วย

ร้านค้าจะยอมให้เราก๊อปปี้รูป และแคปชั่นไปใช้ได้ โดยที่เราก็สามารถบวกกำไรได้เพิ่มจากราคาที่ร้านค้าแจ้ง และเมื่อมีลูกค้าเราสั่งซื้อเข้ามา เราก็แจ้งร้านค้าให้จัดส่ง โดยที่ร้านค้าจะเป็นผู้จัดส่งให้ในนามของเราค่ะ ขอแนะนำว่า เราสามารถสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายหลายๆ ร้านได้ เพราะแต่ละร้านจะมีสินค้าไม่เหมือนกันค่ะ เราก็จะมีทางเลือกในการเลือกสินค้าให้ตรงกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเราได้

4.เริ่มขายของ

เมื่อเราได้ร้านค้าที่เราสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้ว เข้ากรุ๊ปตัวแทนของร้านค้าเรียบร้อยแล้ว เราจะได้รูปภาพเสื้อผ้าสวยๆมาเพียบเลย ให้เรา

  • สร้าง Line@ ของร้านค้าค่ะ (ที่ไม่ใช่ไลน์ส่วนตัว) เหตุผลก็เพราะว่า Line@ นั้นสร้างความน่าเชื่อถือและมีความเป็นมืออาชีพมากกว่าค่ะ ซึ่งถ้าเราใช้แบบไม่เสียเงิน ตัวชื่อบัญชีLine@ จะเป็นตัวอักษรมั่วๆ ถ้าเรายอมเสียเงินเพิ่มกว่านี้อีกนิด ประมาณเดือนละ 200 บาท เราก็จะมีชื่อบัญชีLine@ ตามชื่อที่เราต้องการ
  • เปิดเว็บไซต์ และ นำรูปสินค้าไปลง และพยายามดึงลูกค้าหรือผู้ที่สนใจสินค้าเรา ให้แอด Line@ เราให้ได้
  • สร้าง Facebook Fanpage คอยอัพเดทรูปภาพสินค้า และ เช่นกันค่ะ และพยายามดึงคนให้แอด Line@
  • จะเห็นว่า คนที่เคยทัก คนที่เคยซื้อ จะอยู่ในกรุ๊ปไลน์เราหมด ให้เราอัพเดทรูปภาพลงใน Line@ ของเราเป็นประจำ ทั้ง Boardcast และ Timeline ทำอย่างนี้ลูกค้าหน้าเก่า หน้าใหม่ จะเห็นโพสต์ เห็นสินค้าของเรา

ถ้าเรามีการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มสินค้าของเราให้ชัดเจนตั้งแต่แรก เราก็จะได้กลุ่มคนที่มีรสนิยม มีความต้องการซื้อเสื้อผ้าคล้ายกันมาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แล้วพอเวลาเราส่งรูปเสื้อผ้าสไตล์นั้นไปในกลุ่ม ก็ไม่แปลกที่จะมีลูกค้าเก่ากลับมาซื้อเราอีก แรกๆ ใน Line@ เราอาจมีคนไม่เยอะ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ สะสมฐานลูกค้า