โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

4 เทคนิคการทำ Video Content ส่งเสริมการขายให้โดนใจผู้บริโภค

ปัจจุบัน Video Content ดูจะมีบทบาทในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก จากการทำนายของ บริษัท เดต้า ชื่อดังอย่าง Statista กล่าวถึงมูลค่า Video Ad จะเพิ่มขึ้นแล้วแตะ 9.26 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 และการสำรวจด้านอื่นๆ ทำให้เห็นว่า Video มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากที่สุด วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงได้นำเอาเทคนิคการทำ Video Content จาก animoto.com มานำเสนอ มาดูกันเลยว่าจะมีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

1.ใช้ Format ในการทำ วีดีโอ ให้ตรงกับ แพลตฟอร์มที่ใช้อยู่

อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่าวีดีโอที่จะทำนั้นจะนำเอาไปลงในแพลตฟอร์มอะไร เช่น Instagram (IG) Format ที่เข้ากับการทำไอจีที่สุดคือ วีดีโอแบบแนวตั้ง ซึ่งจะได้การแสดงผลที่เต็มหน้าจอมือถือมากที่สุด, YouTube ให้เลือก Resize เป็นแนวนอน แต่อย่างไรก็ตามในปี 2021 คนส่วนใหญ่นิยมรับชมวีดีโอต่างๆ ผ่านมือถือ ซึ่งวีดีโอแนวตั้งได้รับการรับชมมากกว่าวีดีโอแนวนอน

2.แต่ละแพลตฟอร์มมีความยาวของวีดีโอที่เหมาะสมไม่เท่ากัน

นอกจากเรื่องของ Format แล้ว อีกเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญ คือ ความยาวของคลิปหรือวีดีโอ ซึ่งหนึ่งใน Video Marketing 2021 บอกเลยว่านอกจากจะให้เลือกดูที่ Key Message ที่ต้องการบอกผ่านเนื้อหาวิดีโอแล้ว ให้เลือกดูที่แพลตฟอร์มด้วย ถ้าอยู่ใน YouTube ก็ทำยาวๆ ได้ เพราะมันคือแหล่ง Video Content อยู่แล้ว ในขณะที่ในไอจีต่างๆ ให้ทำการ Trim สั้น ตัดเป็นบางส่วน แต่ต้องเน้นให้เข้าใจได้ง่าย

3.เลือกทำ A/B Testing หา Video Ad ที่ใช่ที่สุด

การผลิตวีดีโอหากมุ่งเน้นแต่ความต้องการของลูกค้าอย่างเดียว วีดีโอเหล่านั้นจะสื่ออกมาในรูปแบบของการขาย หรือเน้นแบรนด์เพียงอย่างเดียว ดังนั้น ลองตัดวีดีโอออกมาหลายๆ แบบ เพื่อเอามาทำ A/B Testing ให้คนดูหรือผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกว่าชอบแบบไหนมากที่สุด

4.เอาส่วนที่ดีที่สุดไว้แรกสุด

การทำ Video Content ไม่เหมือนกับการทานก๋วยเตี๋ยว ที่จะเก็บของอร่อยอย่างลูกชิ้นไว้กินทีหลัง เพราะการดูวีดีโอของผู้บริโภคส่วนใหญ่หากช่วงแรกไม่น่าสนใจ ส่วนใหญ่แล้วผู้บริโภคก็จะดูไม่ถึงตอนท้าย ฉะนั้น หาจุดน่าสนใจมาเป็นตัวดึงดูให้คนดูสามารถอยู่กับวีดีโอนั้นจนจบให้ได้