โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ปังเมืองชล” พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โตสวนกระแสยุค โควิด 19

ปังเมืองชล ร้านเบเกอรี่ในตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี พลิกวิกฤติเป็นโอกาสโตสวนกระแสยุค โควิด 19 มองหาลู่ทางไม่หยุดคิดเมนูใหม่ เอาใจคนลูกค้าทุกกลุ่ม

(หนูดี) หรือ ปาลิตา กาญจนะ เจ้าของธุรกิจเบเกอรี่ ปังเมืองชล เล่าให้ (มิ้นท์) หรือ วิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ฟังว่า หลังจากเรียนจบหลักสูตร Chain Store Management & Franchise System ไป ทำให้เธอมองภาพรวมของธุรกิจออก จึงเตรียมแผนรับมือกับสถานการณ์โควิดเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว เมื่อเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดอีกรอบ “ปังเมืองชล” จะได้ไม่เจ็บหนัก

บทเรียนจากการแพร่ระบาดโควิดรอบแรก และรอบสอง เป็นครูชั้นดีให้เธอ คนไม่อยากออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น ไม่ออกมาจับจ่ายเหมือนเดิม เมื่อเป็นแบบนั้น ก็ขายของได้ลดลง แล้วจะมีวิธีไหนที่ยังขายของได้

สิ่งที่จะมัดใจลูกค้าได้อันดับ ก็คือ “กลิ่นหอม” เธอจึงพัฒนาสูตรขนมปังให้หอมขึ้น และ “รสชาติ” ที่อร่อยขึ้น ขนมปังทุกก้อนรสชาติ และความรู้สึกเมื่อกัดเข้าไปต้องเหมือนกับเพิ่งอบเสร็จมาใหม่ ๆ เมื่อคิดค้นพัฒนาจนได้สูตรที่ลงตัว กลิ่นหอมของขนมปังก็ลอยฟุ้งไปทั่วร้าน เรียกคนแถวนั้นให้สนใจอยากเข้ามาลองชิม เมื่อลองชิมแล้วก็ติดใจ ปากต่อปากบอกต่อกัน

ปัจจุบัน “ปังเมืองชล” มีเบเกอรี่และขนมปังหลากหลายรสชาติ แต่ที่ขายดีสุด ๆ คือ ขนมปังปอนด์ใส่ไส้ อบขายกันวันละหลายร้อนก้อน สร้างยอดขายวันละหมื่น เรียกว่าขายดีกว่าตอนไม่มีโควิดอีก

เพราะหนูดีไม่หยุดคิด และหยุดทำ เธอจึงนำ “ปังเมืองชล” ฝ่าวิกฤตโควิดนี้ไปได้ แต่ไม่ว่าอย่างไร เธอฝากทิ้งท้ายว่า “แม้จะวางแผนธุรกิจไว้แล้ว แต่ทุกก้าวที่เดิน เราต้องไม่ประมาท และที่สำคัญต้องมีความจริงใจ ซื่อสัตย์กับลูกค้า และรักษาคุณภาพขนมปังทุกก้อน เพื่อรักษาประทับใจของลูกค้า”

ผู้เขียน : คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด