โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะอาชีพเสริม เปิด “ร้านสกรีนเสื้อ” ใช้งบลงทุนเท่าไหร่ ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง

การทำธุรกิจสกรีนเสื้อ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจดีรับความนิยมอย่างมากๆ ธุรกิจสกรีนเสื้อ นั้นมีมากมายหลายแบบ เช่น การสกรีนเสื้อยืด เสื้อกีฬา ฯลฯ ซึ่งถือเป็นต่อยอดเพิ่มมูลค่าจากเสื้อยอดธรรมดาๆ ให้สวยงามขึ้น แปลกใหม่และลดความจำเจจากเสื้อยืดสีพื้นทั่วๆ ไป เรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่สามารถสร้างรายได้ ผลกำไรน่าพอใจเลยทีเดียว

วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำเกี่ยวกับธุรกิจนี้ โดยลงรายละเอียดถึงขั้นตอน เทคนิคต่างๆ รวมไปถึงงบการลงทุน พร้อมอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ สำหรับท่านผู้ประกอบการใหม่หรือผู้ลงทุนเริ่มต้น ที่กำลังมองหาโอกาสและสนใจในการสกรีนเสื้อยืดขาย มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

อยากเปิด “ร้านสกรีนเสื้อ” ต้องเตรียมเงินลงทุนเท่าไหร่ ?

สำหรับการ เริ่มต้นลงทุนธุรกิจสกรีนเสื้อขาย สามารถเริ่มต้นได้ด้วยเงินหลัก 30,000 – 100,000 บาท ซึ่งเงินเริ่มต้นลงทุนก็ต่างกันไปตามรุ่นของเครื่องพิมพ์ลายที่มีตั้งแต่ราคาหลักหมื่นต้น ๆ ไปจนถึงหลักแสนนั่นเอง ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจก็ ได้แก่ เสื้อยืด หรือเสื้อสำหรับพิมพ์ลาย สี และเคมีสำหรับการสกรีน

อุปกรณ์ และเครื่องมือที่จะต้องใช้

  • เครื่องสกรีนเสื้อ ราคาเริ่มต้น 10,000 บาท (สำหรับเปิดร้านขนาดเล็ก)
  • เสื้อยืด ราคาเริ่มต้นตัวละ 10 บาท (สำหรับซื้อจำนวนเยอะๆ)
  • อุปกรณ์ตกแต่งร้านต่างๆ เช่นโต๊ะ เก้าอี้ และของตกแต่งเบื้องต้น ลงทุนประมาณ 10,000 บาท
  • ค่าเช่าร้านขนาดเล็กพื้นที่ประมาณ 20 – 25 ตารางเมตร ประมาณ 5,000 – 10,000 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเล)
  • โต๊ะสำหรับวางของ ราคาประมาณ 500 – 1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาด)
  • ไม้แขวนเสื้อ ราคาประมาณ 20 บาท/โหล
  • สีสำหรับสกรีนเสื้อ ราคาประมาณ 150 – 300 บาท/ขวด
  • ค่าน้ำ ประมาณ 100 บาท/เดือน
  • ค่าไฟ ประมาณ 2,000 บาท/เดือน

สามารถสกรีนเสื้ออะไรได้บ้าง เสื้อยืดมักเป็นเสื้อที่นิยมนำมาสกรีน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาสกรีนลายได้หลากหลาย เช่น สกรีนเสื้อคู่รัก, สกรีนเสื้อครอบครัว, สกรีนเสื้อกลุ่มเพื่อน, สกรีนเสื้อจากภาพถ่าย, สกรีนเสื้อสำหรับองค์กร, สกรีนเสื้อกีฬา ฯลฯ นอกจากการสกรีนเสื้อยืดแล้ว ของใช้อื่น ๆ ที่นิยมนำมาสกรีนเพิ่มรายได้ อาทิเช่น กระเป๋าผ้า หมวก หรือปลอกหมอน ฯลฯ สามารถทำควบคู่ธุรกิจสกรีนเสื้อได้ เป็นการเพิ่มรายได้ได้อีกด้วย

สิ่งสำคัญที่จะต้องรู้ในการทำ ร้านสกรีนเสื้อผ้า

1.รู้จักสินค้า

ถ้าคิดจะมาประกอบธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจสกรีนเสื้อนี้จริงจังแล้ว ก็ต้องทำการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราให้ดีซะก่อนเริ่มต้นธุรกิจสกรีนเสื้อค่ะ ซึ่งองค์ประกอบต่าง ๆ ในการทำธุรกิจสกรีนเสื้อที่ควรรู้ เช่น ตัวเสื้อ เนื้อผ้าต่าง ๆ เทคนิคการสกรีนเสื้อ อุปกรณ์ที่ใช้หรือเครื่องสกรีน สารเคมี หรือประเภทสีที่ใช้ในการสกรีน เป็นต้น

2.รู้จักคู่แข่ง

แน่นอนว่า ในการทำธุรกิจ นอกจากจะต้องรู้จัก สินค้า ตัวเองแล้ว เรายังต้อง รู้เขารู้เรา รู้จักคู่แข่ง ตั้งแต่ตัวสินค้า วิธีการทำโปรโมชั่น การตั้งราคา ร้านเสื้อยืดคู่แข่ง ออกแบบ สกรีนเสื้อ ให้ลูกค้า หรือ ทำ ตามแบบ ลายเสื้อ สกรีน ที่ลูกค้าส่งมาให้ ซึ่งในยุคนี้การเกาะติดข้อมูลคู่แข่งทำได้ง่ายมากเพียงใช้อินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์

3.ออกแบบให้เป็นจับเทรนด์ให้ได้

ในการทำ ธุรกิจ สกรีน เสื้อยืด คือ “ออกแบบ เสื้อยืด สกรีน ที่ลูกค้าเห็นแล้ว อยากซื้อ ไม่ใช่ ออกแบบ เสื้อยืด ที่เราอยากจะใส่” ปัจจุบันนี้ อะไรก็ตามที่ยิ่งแปลกใหม่ ยิ่งเป็นที่สนใจ ถ้าเราตีตลาดด้วยความแปลกใหม่ แล้วใช้ได้จริง จะทำให้เรามีโอกาสในการสร้าง เสื้อยืด ที่เป็นที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

4.ตามหา Supplier ราคาถูก

การจะทำธุรกิจสกรีนเสื้อให้มีกำไร สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการผลิตสินค้าให้ได้ในราคาทุนที่ต่ำ เพราะยิ่งสามารถคุมต้นทุนให้ต่ำกว่าร้านอื่นได้ก็จะยิ่งได้เปรียบ ลองติดต่อและหาแหล่งขายส่งเสื้อราคาถูก คุณภาพดี ทำให้เราสามารถตั้งราคาขายมีกำไรได้ และนอกจากต้นทุนค่าวัถุดิบ ก็อย่าลืมต้นทุนอื่น ๆ อย่างเช่น ค่าแรง ค่าเช่าที่ ค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ ที่ควรควบคุมให้ดี ค่าใช้จ่ายไหนไม่จำเป็นก็ตัดออกไป เพื่อที่จะได้มีส่วนต่างของกำไรที่เพิ่มมากขึ้นได้

5.แตกต่างอย่างมีสไตล์

เราจำเป็นต้องสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นมากกว่าสิ่งที่มีอยู่ อะไรก็ตามที่ทำได้แบบง่ายๆ คิดไว้เลยว่าคนอื่นก็ทำได้เช่นกัน การสร้างความต่างยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าได้เป็นอย่างดี แล้วอะไรหละที่จะสร้างความต่างจนสามารถพิ่มมูลค่าได้ เช่น บริการห่อของขวัญ หรือถ้าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคู่รัก สกรีนเสื้อเซอร์ไพรส์ ก็อาจทำเป็นการ์ดสำหรับให้ลูกค้าเขียนข้อความ หรือจะเป็นการออกแบบแพ็คเกจ ซองหรือกล่องใส่เสื้อให้สวยงาม ดึงดูดและมีความแตกต่างจากคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ เป็นต้น

6.เรียนรู้และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าในวงการแฟชั่นไม่เคยที่จะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เช่นเดียวกับธุรกิจสกรีนเสื้อผ้า ย่อมมีแบบใหม่ออกมาอยู่เสมอ อย่ามั่วแต่นั่งรอรูปแบบตามสั่งจากลูกค้า เราเองจะต้องเป็นผู้เสนอรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าได้เห็น สร้างความแปลกตาแปลกใจ คอยอัพเดทเทรนด์และความนิยมของแบบสินค้า และอย่าลืมหมั่นพัฒนาตัวเอง เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ และนำกลับมาใช้พัฒนาธุรกิจสกรีนเสื้อให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

สิ่งสำคัญ คือ “กลยุทธ์ในการขาย”

โชว์สินค้าให้เห็นได้เด่นชัด หน้าร้านอาจจะนำเสนอผลงานชิ้นเลิศให้ลูกค้าได้เห็นอย่างสะดุดตา หากเป็นหน้าร้านออนไลน์พยายามอัพเดทผลงานให้ได้มากที่สุด

มีป้ายราคาบอกไว้อย่างชัดเจน นี่เป็นอีกหนึ่งปัญหาของร้านค้าส่วนใหญ่ที่มักจะไม่แสดงราคาให้เห็นอย่างชัดเจนโดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ เชื่อเถอะว่าการแสดงให้เห็นราคาที่ชัดเจนทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น

มีช่องทางการขายหลายทาง เปิดเพจ Facebook, Line@, Block ส่วนตัว เป็นต้น เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า รับออเดอร์สกรีนเสื้อต่างๆ

บริการทุกระดับประทับใจ ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งซื้อตัวเดียวหรือพันตัว ก็จะต้องบริการให้เหมือนกันทั้งหมด ตามลำดับก่อน-หลัง เพราะไม่ว่าจะเงินน้อยหรือเงินมากก็ล้วนแล้วแต่เป็นเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงทั้งสิ้น มาตรฐานของร้านคือสิ่งที่เลียนแบบกันใหม่ได้