โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ขายของออนไลน์” สู้แบบมวยรอง มาทีหลังชาวบ้านทำอย่างไรให้รวย

ทุกวันนี้ช่องทางออนไลน์ดูจะเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด แต่คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการ “ขายของออนไลน์” หากทำทีหลังคนอื่นก้จะสู้เจ้าที่มีอยู่แล้วไม่ได้ นั่นไม่เป็นความจริงเลยถึงแม้การเริ่มก่อนจะได้เปรียบ แต่ใช่ว่าการเริ่มทีหลังจะรวยไม่ได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจมาแนะนำ “ขายของออนไลน์” สไตล์มวยรอง ใครว่ารวยไม่ได้

การจะขายของออนไลน์ต้องดูก่อนว่าเรามีสินค้าอยู่แล้วหรือไม่ ถ้าเป็นธุรกิจที่สืบทอดมาย่อมมีสินค้าเป็นของตนเองก็ควรนำสินค้าเหล่านั้นมาพัฒนาต่อ หากเป็นคนที่เพิ่งเริ่มยังไม่มีสินค้า ก่อนอื่นต้องศึกษาดูเทรนด์ ความสนใจตอนนั้นเป็นอย่างไร หาความสนใจของลูกค้า ต้องเจาะลึกว่าชอบอะไร ชอบแบบไหน

โดยเครื่องมือสำคัญที่สามารถนำมาใช้ Facebook Audience Insights วิเคราะห์ Audience หากลุ่มเป้าหมายการตลาด สำรวจความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งจะได้ข้อมูลสำหรับประกอบการทำธุรกิจทั้งในเรื่องเพศ อายุ เป็นประโยชน์สำหรับเลือกสรรสินค้ามาขาย

เมื่อข้อมูลดังกล่าวแล้ว นำมาสู่การผลิตสินค้า โดยการสร้างไอเดียที่มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ของตัวเองเพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่ง นำมาสู่การโพสต์ขายสินค้า เทคนิคอย่างหนึ่งคือการตั้งชื่อร้าน ขอแนะนำว่าต้องกระชับ เข้าใจง่าย น่าสนใจ ลงรายละเอียดสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจง่ายที่สุด

คิดว่าลูกค้าต้องการรู้อะไร เช่น วัตถุดิบ ขนาดสินค้า เป็นต้น เครื่องมือออนไลน์อย่างหนึ่งที่สามารถช่วยโฆษณาสินค้าคุณได้ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ คือใช้ Facebook Ads เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเหมาะสำหรับมวยรองที่ลงโฆษณาตรงประเด็น

สิ่งที่มวยรองต้องทำ

หาข้อมูล เก็บสถิติ จากข้อมูลแบบสอบถาม ถ้าสิ่งที่ทำออกมาตรงกลุ่ม หมวดของสินค้าจะน้อยลง โอกาสก็จะเพิ่มมากขึ้น โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ขายดีในออนไลน์จะเป็นด้านแฟชั่น ส่วนระดับโลกจะเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ

นอกจากนี้ธุรกิจออนไลน์ควรจะต้องมีเว็บไซต์ เพราะจะเอื้อประโยชน์ในการทำ SEO หรือ Google Ads สามารถเก็บเป็นฐานข้อมูลได้อีกด้วย ในการทำเว็บไซต์ควรทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจโดยทำควบคู่ไปกับ SEO มีการจัดวางรูปแบบที่สวยงาม สร้างความดึงดูดให้คนเข้ามาดูสินค้า รูปสวย ภาพโดน ไม่แตก มีความใกล้เคียงกับสินค้าจริงมากที่สุด

นอกจากนี้ก่อนที่จะขายสินค้าควรลองทำตัวเป็นผู้ซื้อสินค้าก่อน เช่นจะซื้อกางเกงยีนส์ จะค้นหาคำหลักเวลาค้นว่าอย่างไร นำคำค้นต่างๆ มารวมกันจนได้คำที่ต้องการ หากเปิดเพจสินค้าใหม่ ควรเขียนเนื้อหาให้น่าเชื่อถือมากที่สุด ขายได้พยายามขอลูกค้าถ่ายรีวิวสินค้าที่ซื้อไปให้หน่อย เก็บไปเรื่อยๆ จะสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะเข้าไปดูรีวิวสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ

เทคนิคต่าง ๆ ที่ให้คนสนใจเข้ามาซื้อสินค้า ถ้าใครมีแฟนเพจเกิน 1000 มีสินค้าใหม่ขายลูกค้าเก่า เพราะรู้จักเราดี มีโอกาสซื้อสินค้าสูง รักษาฐานลุกค้าเก่า นี่ก็เป็นเทคนิคการขายสินค้าออนไลน์สไตล์มวยรองที่สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก