โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 10 อาชีพเสริม ทำเงินได้ง่ายๆ แทบไม่ต้องลงทุน ก็มีรายได้

ในยุคนี้การหารายได้มากกว่าทางเดียวถือเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ ซึ่งการอาศัยรายได้หลักจากงานประจำนั้นอาจจะไม่มั่นคงอีกต่อไป วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำ 10 อาชีพเสริม ทำเงินได้ง่ายๆ แทบไม่ต้องลงทุน ก็มีรายได้ มาให้ลองดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง

1.ปลูกต้นไม้ขาย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากแถมสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ กับการเพาะต้นไม้ฟอกอากาศขาย ซึ่งบางต้นอาจมีราคาถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ คือ มอนสเตอร่าด่างมิ้นต์, กวักมรกต, ไทรใบสัก, ลิ้นมังกร, ยางอินเดีย เป็นต้น ใครที่มีความชอบและใจรักในการปลูกต้นไม้อาชีพนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

2.รับจ้างเป็นแอดมินดูแลเพจ

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ตอบโจทย์ในยุคที่ช่องทางออนไลน์กลายเป็นช่องทางการตลาดหลักของการทำธุรกิจ ซึ่งรายละเอียดของการทำงานแอดมินดูแลเพจ คือ ตอบลูกค้า รวมถึงปิดการขาย เป็นต้น ซึ่งรูปแบบของรายได้ก็จะมีตั้งแต่ 3 วัน 500 บาท หรือ 30 วัน 6,500 บาท เป็นต้น ซึ่งคนที่ทำน่าที่แอดมินจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้าหรือธุรกิจนั้นๆ มากพอสมควรที่จะคอยตอบคำถามและนำเสนอได้

3.รับเขียนบทความ/แคปชั่น

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่เกี่ยวของกับการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญมากในยุคนี้ เพราะการเขียนคำเชิญชวนให้โดนใจผู้พบเห็นนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี อาชีพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ และผู้ที่จะทำได้ต้องมีความแพรวพราวพอตัวเลยทีเดียว โดยรายได้จะอยู่ที่เริ่มต้น 30 - 300 บาท ต่อ 300 คำ

4.ขายสินค้าออนไลน์

เป็นอาชีพเสริมที่คนทั่วสนใจมากที่สุดในช่วงเวลานี้เนื่องจากไม่ต้องลงทุนมาก โดยสิ่งสำคัญคือการเลือกสินค้าที่ตัวเองสนใจหรือมีความถนัดก็จะช่วยทำให้พูดคุยกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยส่วนใหญ่ก็จะเห็นเป็นพวกเครื่องสำอาง เสื้อผ้า แฟชั่นต่างๆ และก็มีตัวอย่างของนักธุรกิจสายออนไลน์ไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบก็เป็นแรงผลักดันอย่างดีให้รุ่นน้องอยากทำตาม สิ่งสำคัญในอาชีพนี้คือความขยันและควรรู้จักการทำตลาดที่ดีร่วมด้วย

5.รับจ้างทำรายงาน

อาชีพเสริมประเภทนี้ไม่ใช่อาชีพใหม่แต่อย่างใด มีกันมานานมากแล้วแต่ยังคงสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอาชีพที่เริ่มต้นทำได้ง่ายๆ โดยแหล่งหางานก็มาจากเว็บฟรีแลนด์ หรือ ตามสถานที่ใกล้กับสถานศึกษา โดยเรทราคาจะอยู่ที่ 200 - 1,000 บาท ต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและรายละเอียดของข้อมูลที่จะต้องใช้ทำรายงาน

6.ออกแบบกราฟฟิคดีไซน์

การออกแบบถือเป็นงานที่ต้องอาศัยทักษะเฉพาะสำหรับใครที่มีหัวด้านออกแบบดีไซน์สามารถหารายได้จากอาชีพนี้ไม่ยาก เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ และสามารถใช้โปรแกรมออกแบบเป็นก็สามารถรับจ้างออกแบบได้แล้วไม่ว่าจะเป็น โลโก้ ภาพ AD หรือ INFO ต่างๆ โดยเรทราคาจะเริ่มตั้งแต่ 100 - 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่าย และการนำไปใช้งาน ซึ่งผลงานถือเป็นการออกแบบที่มีลิขสิทธิ์อีกด้วย

7.รับจ้างแต่งหน้า

สำหรับคนที่มีความรู้ในด้านนี้มาบ้าง อาชีพนี้ถือว่ามีรายได้ค่อนข้างดี และไม่เปลืองแรงของผู้เรียนเนื่องจากไม่ต้องทำทุกวัน สามารถรับเป็นจ็อบๆไปได้ แต่อาจจะต้องลงทุนในส่วนของเครื่องสำอางต่างๆ พอสมควร สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็คืออัพเดทข้อมูลเทรนด์การแต่งหน้าให้มีความรู้ที่มากขึ้น รวมถึงฝึกปรือการแต่งหน้าให้มีฝีไม้ลายมือที่ดี โดยเรทราคาเริ่มตั้งแต่ 300 - 3,000 บาท หรือหากเป็นช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงแล้วอาจถึงราคาหลักหมื่นเลยก็ได้

8.ช่างภาพ

สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวล้ำไปมาก ในเรื่องการถ่ายภาพคุณภาพของกล่องง่ายต่อการมากกว่าสมัยก่อนมาก แต่สิ่งสำคัญมากที่สุดของการถ่ายภาพอยู่ที่มุมมองและการนำเสนอ ฉะนั้นใครที่จะทำอาชีพเสริมนี้ได้จะต้องมีพรสวรรค์พอตัวที่จะนำเสนอภาพออกมาให้ได้ตรงใจและถูกใจผู้พบเห็น ซึ่งช่องทางการหารายได้อาจจะมาจากการถ่ายภาพขายผ่านเว็บไซต์หรือรับจ้างถ่ายภาพสินค้าเพื่อการโฆษณา เป็นต้น เรทราคาเริ่มตั้งแต่หลักพันบาท

9.เปิดท้ายขายของ

ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนอาชีพนี้ก็จัดได้ว่าไม่ตกเทรนแถมยังหารายได้ได้จริง ซึ่งปัจจุบันตลาดนัดหรือคอมมูนิตี้มอลล์เกิดใหม่มากมายทำให้เกิดทำเลทองเพิ่มขึ้น เป็นการเสริมโอกาสเปิดท้ายขายของให้มีทำเลค้าขายที่หาได้ง่ายขึ้น ยิ่งในต่างจังหวัดอาจง่ายยิ่งขึ้นกับประเภทถนนคนเดินที่มีทั่วแทบทุกจังหวัด สิ่งสำคัญคือการหาสินค้าที่เหมาะสมและน่าสนใจก็จะเป็นการเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแม่ค้าที่แม้อาจไม่เปรี้ยงปร้างในทันทีแต่ก็มีรายได้ดีๆเข้ามาแน่นอน

10.รับจ้างทำงานฝีมือ

ใครที่ชอบงานแฮนด์เมด เย็บปักถักร้อย ในช่วงอยู่บ้าน สามารถดึงความสามารถกลับมาใช้ได้เลย ถ้าหากยังไม่มีไอเดียหรือทำไม่เป็น ก็สามารถค้นหาวิธีการทำได้จากสื่อต่างๆ เช่น ยูทูบ หรือหนังสือ