โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิด “ร้านขายของชำ” กับสิ่งที่จำเป็นต้องรู้ก่อนเริ่มต้นกิจการ

ใครที่กำลังจะเริ่มเปิด “ร้านขายของชำ” มาทางนี้ วันนี้ ชี้ช่องรวย มีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอให้กับคนที่กำลังจะเริ่มทำกิจการนี้ว่าจะต้องรู้และเตรียมความพร้อมในเรื่องอะไรบ้าง เพื่อให้ร้านของเรานั้นประสบความสำเร็จ

สิ่งที่จะต้องเตรียมในการเปิด “ร้านขายของชำ”

1.เงินทุน

ควรจะมีซักประมาณ 30,000 - 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านที่จะเปิด โดยเงินทุนดังกล่าวจะไปอยู่ในส่วนของ ชั้นวางของ โต๊ะเก็บเงิน ตู้แช่ ฯลฯ สินค้า ที่จะขาย และเงินทุนสำรอง

2.แหล่งซื้อสินค้า

เลือกแหล่งส่งที่ใกล้กับเราให้มากที่สุด จะได้ลดต้นทุนค่าขนส่งไปได้ ศึกษาเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และราคาสินค้าของแหล่งสินค้าแต่ละที่มาเปรียบเทียบ เพื่อให้คุ้มค่าการลงทุนของเรา

3.การขึ้นทะเบียน และการเสียภาษี

  1. สรรพสามิตร ต้องมีใบอนุญาตและเสียค่าธรรมเนียม ในการขาย บุหรี่ เหล้า-เบียร์-ไพ่
  2. สรรพากร ภาษีเงินได้
  3. ภาษีโรงเรือน ภาษีบำรุงท้องที่

การขออนุญาตและการเสียภาษีเบื้องต้นจะมีแค่นี้ สำหรับร้านค้าของชำขออนุญาตจากหน่วยงานราชการให้เรียบร้อย ป้องกันปัญหาที่จะตามมา เหล้า-เบียร์-บุหรี่ ควรระวังผู้ซื้อที่อายุยังไม่ถึงที่กฏหมายที่ห้ามขาย ระยะเวลาและวันที่ห้ามขาย

4.ตั้งราคาขายอย่างไร

ราคาทุน + 20% สำหรับราคาพื้นฐาน ที่เขาคำนวณกันแบบทั่ๆไป ต่ำกว่า 20% สำหรับ สินค้าที่ขายดี ขายได้ไว หรือเราต้องการให้ขายดี 30% ขึ้นไป สำหรับสินค้าที่นาน ๆ จะขายออกได้สักที สินค้าหลาย ๆ อย่างเรามาบวกกำไรตามใจชอบเองไม่ได้

เราต้องขายราคาตามท้องตลาดที่เขาขายกัน ราคาที่เราสามารถมาบวกเองได้ตามที่เราต้องการ เราต้องดูราคาจากร้านคู่แข่งด้วย พยามอย่าให้ขายแพงกว่าเขา สรุปโดยรวมเลยสินค้าทั่วไปที่จะต้องบวกกำไรควรอยู่ที่ประมาณ ขอย้ำว่าปรมาณนะครับ จะมากจะน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่ควรให้ได้กำไรเกาะอยู่ที่ 20% เป็นหลัก

ซื้อของทุกที่ บิลสำคัญที่สุด เก็บให้ดีเลยน่ะ เวลาทำราคาจะได้รุ้ต้นทุน คำณวนกำไรได้ถูกต้อง บางครั้งของมาแต่ละที่ราคาไม่เท่ากันก็มี จดบันทึกไว้ในสมุดรายการสินค้าไว้ก็จะดีมาก

5.การจัดเรียงสินค้า

ในการเปิดร้านค้าปลีกปลีกไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ หนึ่งในสิ่งสำคัญก็คือ การจัดวางสินค้าภายในร้าน การวางตำแหน่งทางเดินเข้าร้าน และตำแหน่งสินค้าที่จำเป็นแบบลดหลั่นกันไป คนจีนสมัยก่อนให้ความสำคัญกับการจัดการร้านค้าอย่างมาก ถึงขนาดต้องให้ซินแสมาช่วงวาง “ฮวงจุ้ย” ของร้าน

ด้วยความเชื่อที่ว่า หากจัดวางสินค้าในทิศทางที่ถูกต้องและเป็นมงคล จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้เจ้าของร้านดำเนินกิจการได้อย่างเป็นสุข กิจการค้าขายได้กำไรดี ดังนั้น ชี้ช่องรวย จึงนำข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการจัดวางสินค้าหน้าร้าน ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 6 เคล็ดลับจัดร้านให้รวยด้วย “ฮวงจุ้ย” เรียกทรัพย์ 

6.เลือกสินค้ามาขายอย่างไร

สิ่งสำคัยของร้านของชำจะต้องมีความหลากหลาย มีขนาดและราคาย่อมเยา เข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์ผู้บริโภคบริเวณโดยรอบร้าน

สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิก แนะวิธีการเลือกสินค้าเข้าร้าน “โชห่วย” ให้โดนใจลูกค้ายอดขายทะลุเป้า