โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว “ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น” จานละ 20 ขายได้วันเป็นแสน พร้อมเช็คอิน 10 แหล่งเที่ยว จังหวัดปทุมธานี

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาบุก จังหวัดปทุมธานี ที่ใครไปแล้วห้ามพลาดกับ "ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น" สารพัดยำทุกอย่าง 20 บาท ที่รับรองได้เลยว่าแซ่บลืมโลกแน่นอน

"ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น" เจ้าของ คือ คุณสุตรา จันตะโส (น้องพลอย) และคุณสุรีรัตน์ จันตะโส (แม่ตูน) เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่มาของร้านยำว่า หลังจากลูกสาวเรียนจบปริญญาตรี ก็เริ่มหางานทำ แต่หาเท่าไหร่ก็ยังไม่ได้เสียทีเพราะทุกทีที่สัมภาษณ์บอกว่าอ้วนเกินไป คุณพลอย จึงได้มาปรึกษากับ คุณแม่ตูน ว่าจะทำอย่างไรดี คุณแม่ก็ได้ให้กำลังใจและบอกว่าไม่เป็นไร แม่จะเป็นคนสร้างอาชีพให้เอง

โดยเริ่มจากการเปิดร้านยำ ขายในราคาเริ่มต้น 50 บาท ซึ่งผลตอบรับก็ไม่ดีเท่าที่ควร จนกระทั้งไปพบรายการทีวีช่องหนึ่ง ที่ได้นำเสนอร้านขายยำจานละ 20 บาท จึงมีความคิดว่า “ในเมื่อเขาขายได้แล้วทำไมเราจะขายไม่ได้” จึงได้เริ่มปรับราคาเมนูจาก 50 บาท มาเหลือ 20 บาท ทุกจาน ทุกเมนู ปัจจุบันลูกค้าให้การตอบรับดีมาก ต่อวันสามารถขายได้มากกว่า 1,000 จาน

สำหรับความโดดเด่นของ “ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น” อยู่ที่สูตรเด็ดน้ำยำที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่น พร้อมทั้งคิดค้นสูตรใหม่เพิ่มเข้าไปเป็น “น้ำยำปลาร้า” ที่ลูกค้าชอบมาก ซึ่งมีเมนูให้เลือกกว่า 100 เมนู โดยแบ่งเป็น 3 น้ำยำ ได้แก่ น้ำยำสูตรปกติ น้ำยำปลาร้า และน้ำยำซีฟู้ด

ในส่วนของวัตถุดิบเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทุกอย่างจะต้องสดใหม่ ทำเสิร์ฟจานต่อจาน ที่สำคัญทุกจานราคาเพียง 20 บาท ซึ่งเมนูเด็ดยอดนิยม คือ ยำแซลมอน, ยำกุ้งสด, ยำปูม้า, ยำหอยแครง เป็นต้น นอกจากนี้ทางร้านยังขายเฉพาะน้ำยำในราคาขวดละ 59 บาท ให้ไปยำทานเองที่บ้าน หรือใครที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำยำก็สามารถติดต่อเข้ามาได้

และในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ คุณแม่ตูน บอกว่า ใครที่กำลังมองหาอาชีพ หรือ อยากมีอาชีพสร้างรายได้ คุณแม่จะสอนสูตรให้ฟรี ในทุกขั้นตอนแบบไม่มีกั๊ก เรียนรู้จบสามารถเปิดร้านขายได้ทันทีเลย

"ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น" อยู่ที่ เส้นปทุมธานี-สายใน ใกล้วัดน้ำวน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น.

อร่อยแซ่บจาก “ร้านยำแซ่บตะแคงลิ้น" ไปเที่ยวเช็คอินเดินเล่นกันต่อที่ “ตลาดน้ำสามโคก” ชุมชนเก่าติดริมน้ำเจ้าพระยา เสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ คือ ความเรียบง่าย ความเป็นกันเองของชาวบ้าน มีของอร่อยให้เลือกทานมากมาย รวมไปถึงมีผลผลิตทางการเกษตรของชุมชนมาจำหน่ายอีกด้วย

กินอิ่ม เดินเที่ยวกันเรียบร้อยแล้วก็ชวนไปทำบุญกันต่อที่ “วัดเจดีย์หอย” ความโดดเด่นของวัดนี้ คือ เจดีย์หอยขนาดสูง สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้พบเห็น มีอยู่ด้วยกัน 2 องค์ องค์แรกอยู่ปากทางเข้าวัด องค์ที่สองอยู่ในบริเวณวัด ให้กราบสักการะขอพร ไปต่อกันที่ “G Farm at sam khok” ที่จะให้คุณสนุก เรียนรู้ ครบทุกสไตล์ เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่สำหรับครอบครัว

พักเที่ยวคาเฟ่กันแล้วไปไหว้พระกันต่อที่ “วัดโบสถ์” เป็นวัดเก่าแก่โบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยา กราบสักการะ หลวงพ่อโต หลวงพ่อโสธร องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

กราบพระขอพรเรียบร้อยแล้วหาที่พักแวะพักผ่อนที่ “เดอะไพน์ รีสอร์ท” สถานที่พักและผจญภัยใกล้กรุงเทพฯ สัมผัสกับกิจกรรมผจญภัยสุดมันส์ ที่ไม่เหมือนใครท่ามกลางธรรมชาติ พบกับ 20 ฐานกิจกรรม

ขากลับแวะซื้อสินค้าที่ “ตลาดไท” ตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจร ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซื้อสินค้าตลาดไทเสร็จแล้วไปต่อกันที่ “องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ” ที่จัดแสดงนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์ให้ได้ศึกษาหาความรู้

นอกจากนี้ ยังมี “สวนสนุกดรีมเวิลด์” ที่สามารถสนุกได้ทุกเพศทุกวัย กับเครื่องเล่นสุดมัน และไม่พลาดกับ “ตลาดน้ำเมืองรังสิต” ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมร้านอาหารหลากหลายเมนู ที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือของขึ้นชื่อรังสิต ก๋วยเตี๋ยวเรือนั่นเอง

ต้องบอกเลยว่า 10 สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมด ที่ใครได้มาจังหวัดปทุมธานี แล้วไม่ได้ไปถือว่าน่าเสียดายมาก เพราะแต่ละที่นั้นมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าลืม มา ปุทมฯ แล้วต้องไปให้ได้