โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

คำ หรือ ประโยค ที่สร้างแรงจูงใจกระตุ้นยอดขายสินค้าในยุค "ออนไลน์"

ทุกวันนี้มีคนขายสินค้าเหมือนกันมากมายในโลกออนไลน์ โดยบางร้านก็ขายมาก แต่กับอีกร้านกลับเงียบเหงาขายไม่ได้ ซึ่งก็มาจากหลายปัจจัย แต่มีอยู่หนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ “การเลือกใช้คำ” ที่ช่วยกระตุ้นและดึงดูดให้ลูกค้าสนใจในสินค้า ลองสังเกตุดูไหมว่า ร้านที่ประสบความสำเร็จ เขามักจะใช้คำเพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้าอย่างไร

1.ใช้คำนำเสนอข้อเสนอพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า

เช่นคำว่า “ฟรี!” หรือ จัดส่งฟรี / ซื้อ 1 ฟรี 1 / ทดลองใช้ฟรี / แจกฟรี / แถมฟรี / รับฟรี คำสั้นๆ ง่ายๆ ที่ทรงพลังสุดๆ เพราะอะไรก็ตามที่สามารถได้มาแบบฟรีๆ ผู้คนมักจะให้ความสนใจมันเสมอ แม้ว่าสินค้าหรือบริการเหล่านั้นจะไม่ได้มีมูลค่ามากมายก็ตาม

2.สร้างคำที่ให้ความรู้สึกลิมิเต็ด

เช่นการใช้คำ สินค้ามีจำนวนจำกัด / เหลืออยู่เพียง / เวลาจำกัด รวมไปถึง คำว่า หรือจนกว่าสินค้าจะหมด เพราะการขายสินค้าแบบออนไลน์ ผู้คนสามารถเข้ามาดูสินค้าและตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นเราจึงต้องจำกัดเงื่อนไขในการตัดสินใจให้กับลูกค้า โดยการใช้คำที่ทำให้รู้สึกว่าถ้าไม่ตัดสินใจตอนนี้! เดี๋ยวนี้! คุณก็จะเสียมันไป ซึ่งการใช้คำเหล่านี้มันจะช่วยกระตุ้นความต้องการของมนุษย์ได้อย่างดีทีเดียว

3.ใช้คำที่ชี้ถึงคุณประโยชน์ของสินค้า

เช่นการใช้คำ : พอกันทีกับ…. / คุณไม่ต้อง… อีกต่อไป.. / ลืมขั้นตอนยุ่งยากไปได้เลย! / ประหยัดเวลามากขึ้นด้วย.. / ง่ายๆ เพียง… เป็นต้น เพราะอะไรก็ตามที่ช่วยให้คนเราสะดวกสบายขึ้น สิ่งนั้นย่อมดึงดูดใจได้เสมอ จงนำคำเหล่านั้นมาช่วยในการขายสินค้าของคุณ

4.ใช้คำที่อ้างถึงเครดิตหรือเสียงตอบรับจากลูกค้า

ตัวอย่างการใช้คำ เช่น : ยอดนิยมจาก…. / การันตีโดยผู้เชี่ยวชาญจาก.. / ผ่านการทดสอบแล้วจาก.. / ควบคุมการผลิตโดย... / รับประกันคุณภาพโดย... รวมไปถึงการยืนยันระดับความพึงพอใจ เช่น “ได้ผลมากถึง X%” / “4 ใน 5 ของลูกค้าพึงพอใจ” / “ ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น X% จากผู้ใช้ X ราย” หากสินค้าหรือบริการของคุณเป็นที่รู้จักและได้รับคำนิยมอย่างมากในตลาด มันจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการมากยิ่งขึ้น ดังนั้น หากคุณมีข้อมูลตัวเลขที่ชัดเจนที่จะใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันชื่อเสียงและความนิยมของสินค้าคุณได้ ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

5.ใช้คำที่เพิ่มมูลค่าของสินค้า

ตัวอย่างการใช้คำ เช่น : บริการหลังการขายฟรี / รับคำแนะนำและให้ปรึกษาได้ฟรี / ลุ้นของรางวัลพิเศษ / รับส่วนลดเพิ่มอีกขั้น / สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับ นอกจากที่เราจะขายสินค้าแล้ว หากเรามีบริการอื่นๆ ก็สามารถนำมาใช้เพื่อช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้น