โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์รู้ไว้ 6 ปัญหาที่ทำให้คุณขายของไม่ได้

เชื่อว่า พ่อค้า แม่ค้า ขายของออนไลน์มือใหม่คงรู้สึกท้อในช่วงเริ่มต้น และรู้ซึ้งแล้วว่าการขายของออนไลน์ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ใช่ว่าทุกอย่างจะขายได้ขายดี วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกถึงปัญหาว่าเพระไรทำให้สินค้านั้นขายไม่ได้ เพื่อจะได้นำกลับไปแก้ไข

1.ไม่มีความน่าเชื่อถือ

ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าได้จริงนอกจากดูจากรูปภาพ การที่ผู้ขายไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้านั้นได้อย่างชัดเจน ว่ามีวิธีการใช้งานแบบไหนอย่างไร ผลลัพธ์ที่ใช้เป็นอย่างไร ลูกค้าก็ไม่มีทางเชื่อมั่นในตัวสินค้าอย่างแน่นอน รวมไปถึงการสร้างความน่าเชื่อถือของตัวร้านค้าเองในเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะสิ่งแรกในการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์จะต้องมาจากความน่าเชื่อถือของร้านค้า

2.ราคาสินค้าแพงเกินไป

หากสินค้ามีคุณภาพเท่ากับร้านอื่นแต่ราคาแพงกว่ามาก ลูกค้าก็จะเลือกซื้อสินค้าที่ราคาถูกแน่นอน คุณก็จะขายสินค้าไม่ได้เพราะราคาแพงเกินไปค่ะ ลูกค้ารู้สึกว่าไม่คุ้มค่าที่จะซื้อ การแก้ปัญหา คือ คำนวณต้นทุนสินค้า ค่าจัดส่ง กำไร แล้วศึกษาราคากลางของสินค้าเพื่อตั้งราคาสินค้าที่จะขายให้ไม่แพงมากเกินไป

3.รูปภาพสินค้าไม่น่าสนใจ ไม่ดึงดูดลูกค้า

ขายของออนไลน์รูปภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการขายของ หากรูปภาพสินค้าที่โพสต์นั้นไม่สามารถดึงดูดให้ลูกค้าหยุดที่ภาพนั้นได้ ลองจิตนาการเวลาเล่น facebook จะมีโพสต์ขึ้นมาเยอะแยะมากมาย นั้นหมายความว่าเวลาเพียงไม่กี่วินาทีที่รูปภาพสินค้าของเราจะผ่านตาลูกค้า เราต้องทำให้ลูกค้าหยุดดูรูปภาพของเราให้ได้

4.ไม่มีแผนการตลาด

การเปิดร้านขายของออนไลน์ แผนการตลาดเป็นสิ่งสำคัญมากผู้ขายจำเป็นต้องว่างแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายหรือทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก ซึ่งผู้ขายรายใหม่ส่วนใหญ่ไม่รู้ถึงความสำคัญข้อนี้ จึงส่งผลให้สินค้าขายไม่ได้ตามเป้าที่ต้องการ หรือสินค้าเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายนั่นเอง

5.ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

อีกสาเหตุที่ทำให้ขายไม่ได้คือเพจของคุณมุ่งแต่ขายของอย่างเดียว ทุกโพสต์มีแต่การขายสินค้า หากใครที่ทำเพจแบบนี้อยู่ บอกเลยว่าไม่เวิร์คแน่นอน!!เพราะอะไร เพจที่เอาแต่ขายจะทำให้ลูกค้าถูกยัดเยียดมากเกินไปได้ ควรแบ่งการโพสออกเป็น 70 : 20 : 10 คือโพสต์ 70% เป็นโพสต์ที่ให้ความรู้ ข้อแนะนำสินค้า บอกในสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ โพสต์ 20% เป็นโพสต์ตามกระแสหรือเป็นโพสต์ที่แชร์มา อีก 10% ที่เหลือเป็นโพสต์ที่ขายสินค้า

6.ไม่ใส่ใจลูกค้า รับออเดอร์ช้า ปิดออเดอร์ไม่ได้

ขายของออนไลน์ไม่ใช่การทำงานเป็นเวลา พ่อค้า แม่ค้าจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา หรือเรียกได้ว่าเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำการปิดการขายให้ไวที่สุด ปัจจุบันเพราะทุกวันนี้ร้านออนไลน์เยอะมาก ยิ่งอัลกอริทึมของ Facebook นั้นจะแนะนำสินค้าที่คล้ายกันให้กับลูกค้าด้วย หากตอบลูกค้าช้าไปเสี้ยววินาทีอาจจะชวดการปิดออเดอร์นั้นไปได้ง่ายๆ