โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กรุงไทย ออกสินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อม หนุน SMEs ทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

ร่วมกำลาภพาวเวอร์ เปลี่ยนชานอ้อยเป็นแสงสว่างสู่ชุมชน

ด้วยชานอ้อยคือแหล่งกำเนิดพลังงานบริสุทธิ์ที่สามารถให้แสงสว่างกับชุมชนได้ ยกตัวอย่าง บริษัท ร่วมกำลาภพาวเวอร์ จำกัด ผู้รับซื้ออ้อยมาผลิตเป็นน้ำตาลปีละกว่า 10 ล้านตัน ในกระบวนการผลิตน้ำตาลก็จะเหลือชานอ้อยจำนวนมาก ทำให้เกิดแนวคิดการผลิตไฟฟ้าจากชานอ้อยขึ้นมา และแน่นอนว่าระหว่างการเผาไหม้ของชานอ้อยเพื่อผลิตไฟฟ้า ก็ต้องเกิดมลพิษขึ้นมา ทางบริษัทฯ จึงวางนโยบายการปล่อยมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด เพื่อเป็นอีกช่องทางการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

กรุงไทย ร่วมสร้างสรรค์ การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ธนาคารกรุงไทย ก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ช่วยให้บริษัท ร่วมกำลาภพาวเวอร์ ผลิตไฟฟ้าได้เต็มศักยภาพ และติดตั้งกล่องดักจับเขม่าควัน (ESP) จึงช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยปัจจุบันสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าใช้เอง และแบ่งปันให้ชุมชนมากถึงปีละ 140 ล้านกิโลวัตต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 420 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นอีกความภูมิใจของบริษัท และผู้สนับสนุนอย่าง กรุงไทย ที่มีส่วนร่วมสร้างพลังงาน สร้างการเติบโต และส่งความสุขสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

 


สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน ไม่ต้องชำระเงินต้นได้นาน 2 ปี

สำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อม (KTB Environment Loans for Private Sector) จากธนาคารกรุงไทย จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้บริษัทเอกชน นำไปสร้างระบบบำบัดและขจัดมลพิษอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเกิดความคุ้มค่าแก่การลงทุนมากที่สุด โดยเป็นสินเชื่อดอกเบี้ยที่ต่ำ 3% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 7 ปี มีระยะเวลาไม่ต้องชำระเงินต้น (Grace Period) อยู่ที่ไม่เกิน 2 ปี ช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อกับชุมชน สิ่งแวดล้อม และก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

 

 

หากสนใจวงเงินสินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อม จากธนาคารกรุงไทย เพื่อนำไปพัฒนาบริษัทให้เกิดความยั่งยืน และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/corporate/ktb-business-loan/163/323

“กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน”