โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาชิม “ข้าวเหนียวมูน” คุณกิ๊ก แวะเที่ยวเช็คอิน จ.ชัยนาท

สัปดาห์นี้ ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พากันไปเที่ยว จ.ชัยนาท อีกหนึ่งจังหวัดขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ พร้อมพาไปแวะชิม “ข้าวเหนียวมูน” คุณกิ๊ก ข้าวเหนียวมูนเงินล้านเจ้าเด็ดดังที่มาถึง ชัยนาท ต้องไม่พลาด ทำขายวันละ 100 กิโลกรัม ไม่ถึง 2 ชั่วโมงหมด และใครที่อยากสร้างอาชีพเจ้าของใจดีสอนสูตรให้ทุกขั้นตอน

ใครที่เป็นสาวก ข้าวเหนียวมูน มาทางนี้ พูดได้เลยว่าร้านนี้เด็ดจริงกับ ร้านข้าวเหนียวมูน คุณกิ๊ก จ.ชัยนาท เจ้าของ คือ คุณสรัญญา เกษมวัฒนา (คุณกิ๊ก) เล่าถึงความเป็นมาของร้านข้าวเหนียวมูนว่า เดิมที คุณยาย และคุณแม่ขายมาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 50 ปี ตนจึงอยากทำธุรกิจนี้ด้วยจึงเริ่มเรียนรู้สูตรและวิธีการทำเพื่อนำมาเปิดร้านขายในตัวเมือง จ.ชัยนาท ขายมากว่า 10 ปีแล้ว เป็นที่ชื่นชอบจากลูกค้าที่ได้มาซื้อทานอย่างมาก

ปัจจุบันทำขายวันละ 100 กิโลกรัม ขายหมดในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง คุณกิ๊ก บอกว่า ความพิเศษของข้าวเหนียวมูนทางร้านจะใส่ใจในขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน คัดสรรข้าวเหนียวพันธุ์เขี้ยวงูเกรด A จาก จ.เชียงราย ในส่วนของกะทิเลือกใช้แต่หัวกะทิคุณภาพดี (ไม่ใช้หางกะทิ) รสชาติหวานมันอย่างลงตัว ข้าวเหนียวเป็นเมล็ดสวย ไม่เละ ไม่ติดเป็นก้อน สามารถเก็บไว้ได้ 2 วัน (อุณหภูมิปกติ) แช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้ 1 สัปดาห์ ราคาจำหน่าย กิโลกรัมละ 120 บาท แบ่งขายเริ่มต้นที่ 30 บาท

ซึ่งมีหน้าข้าวเหนียวให้เลือกทานกับข้าวเหนียวมูนไม่ว่าจะเป็น หน้ามะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงอกร่อง หน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และสังขยา นอกจากนี้ คุณกิ๊ก ยังมีอีกธุรกิจที่ทำอยู่หลังจากขายข้าวเหนียวมูนหมดแล้ว คือ กับข้าวออนไลน์ ส่งใน จ.ชัยนาท

โดยมีเมนูให้เลือกสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปไม่ว่าจะเป็น กระเพาะปลา ราดหน้า ข้าวคลุกกะปิ เป็นต้น คุณกิ๊ก บอกว่า ในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ใครที่อยากมีอาชีพสนใจอยากทำข้าวเหนียวมูนขายสามารถติดต่อขอเรียนสูตรออนไลน์ได้ในราคา 590 บาท เท่านั้น ซึ่งจะสอนตั้งแต่การทำข้าวเหนียวมูน หน้าสังขยา หน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และเมนู อาหาร Street Food อีก 20 เมนู

สำหรับใครที่อยากจะไปแวะชิมข้าวเหนียวมูน คุณกิ๊ก เจ้าเด็ด เมืองชัยนาท ร้านตั้งอยู่หน้าร้านกาแฟ MAN EAPRESSO BAR ในตัวเมือง จ.ชัยนาท เปิดขายตั้งแต่ 6.00 น. ส่วนใหญ่จะขายหมดไม่เกิน 8.00 น. และใครที่สนใจอยากจะเรียนสูตรการทำข้าวเหนียวมูนสามารถติดต่อได้ที่ Facebook : ข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก หรือ โทร. 08-10425925

ได้ชิมข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊กเจ้าดังแสนอร่อยกันแล้ว มาถึง จ.ชัยนาท ทั้งทีก็ต้องแวะเที่ยวกันหน่อยไปต่อกันที่ “วัดธรรมามูลวรวิหาร” เพื่อกราบสักการะขอพร หลวงพ่อธรรมจักร ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองมาแต่โบราณ และยังเป็นสัญลักษณ์ประจำ จ.ชัยนาท อีกด้วย

เสร็จแล้วไปดื่มกาแฟกันต่อที่ “กาแฟสดทวดพัน” ที่มีบริการทั้ง อาหาร และเครื่องดื่ม กาแฟสด ชาเขียว ภายในร้านตกแต่งด้วยเครื่องไม้ประดับ ของตกแต่งสมัยโบราณ และภายในยังมี ห้องดูภาพยนตร์เก่า หรือโรงหนัง และมุมของเก่าเกี่ยวกับการทำการเกษตรไม่ว่าจะเป็น ล้อเกวียน คันไถนา ที่คาดนา ที่ทำด้วยไม้ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

ดื่มกาแฟเสร็จแล้ว ไปเที่ยวชมธรรมชาติกันต่อกันที่ “สวนนกชัยนาท” สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ชัยนาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 260 ไร่ มีกรงนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ครอบคลุมพื้นทื่ 26 ไร่ โดยปล่อยพันธุ์นกต่าง ๆ ให้อยู่อย่างธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีกรงนกขนาดกลางและขนาดเล็กอีก 63 กรง มีสวนหย่อม สวนงู สวนกระต่าย สวนสัตว์ป่า เช่น ละมั่ง เลียงผา กวางดาว เนื้อทราย

มีศาลากลางน้ำ อาคารจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก และมีพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดเป็นปลาจากแม่น้ำเจ้าพระยา 63 ชนิด เช่น ปลาเสือตอ ปลาตองลาย ปลาเสือสุมาตรา ปลากดหิน เป็นต้น เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00–18.00 น. อัตราค่าเช้าชมชาวไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

ชมนกชมไม้กันเสร็จแล้วไปชมวิวยอดเขา ขอพรพระกันที่ “วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี วัดเขาพลอง” วัดตั้งอยู่บนยอดเขาจึงสามารถเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของตัวเมืองชัยนาทได้อย่างชัดเจน วัดแห่งนี้นับได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของชัยนาท หากมาวัดนี้ควรไปกราบไหว้ขอพรเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และไหว้ “หลวงพ่อเขาสาลิกา” สิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์พลาดไม่ได้ นอกจากการมาไหว้พระแล้ว ต้องขึ้นไปยังเขาพลอง ไปชมพระอาทิตย์ตกและวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองชัยนาท บริเวณด้านบนยอดเขา สามารถเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของตัวเมืองชัยนาทได้อย่างชัดเจน

ชมพระอาทิตย์ตกดินกันแล้วถึงเวลาพักผ่อนที่ “โรงแรมเจ้าพระยาธาราริเวอร์ไซด์” ที่พักติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี ราคาไม่แพง และภายในโรงแรมยังมีร้านอาหารริมแม่น้ำ พร้อมร่องเรือเที่ยวเจ้าพระยาอีกด้วย พักผ่อนนอนหลับกันเต็มอิ่มแล้วไปกราบพระขอพรกันต่อที่ “วัดปากคลองมะขามเฒ่า”

วัดนี้มีความสำคัญ คือ เป็นวัดที่เคยมีพระเกจิอาจารย์ ชื่อดัง เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ซึ่ง ก็ คือ “พระครูวิมลคุณากร (ศุข)” หรือที่ชาวบ้านรู้จักในนาม “หลวงปู่ศุข” ที่มีตำนานเล่าขานกันสืบมาในเรื่องของวิชาอาคมและเครื่องรางของขลัง ความนิยมในพระเครื่องหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่ายังมีอยู่สูงมากในปัจจุบัน

กราบขอพรได้เครื่องรางของขลังกันมาแล้วไปชมธรรมชาติต่อที่ “บึงกระจับใหญ่” มีไฮไลท์ที่น่าสนใจ สะพานลูกบวบข้ามบึงกระจับใหญ่ไปเกาะเมืองท้าว ซึ่งเป็นเกาะอยู่กลางบึงขนาดใหญ่ ตัวสะพานลูกบวบทำด้วยไม้ทอดตัวยาวกลางน้ำข้ามบึงใหญ่ มองเห็นทัศนียภาพที่ของบึงน้ำได้แบบสวยงาม แถมมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถล่องเรือชมนกยามเย็นได้อีกด้วย

ไปหาอะไรหวานๆ ทานกันต่อที่ “ชุมชนห้วยกรด” ที่ใครไปแล้วต้องได้ลิ้มรสความหอมหวานของน้ำตาลโตนด ที่ขึ้นชื่อของ จ.ชัยนาท และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากต้นตาลโตนดให้เป็นสินค้า OTOP ของจังหวัด และสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ กับ “ชุมชนเก่าตลาดสรรพยา” เป็นชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงมีความเรียบง่ายของวิถีชีวิต มีผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่ขึ้นชื่อ คือ ผลิตภัณฑ์ผักตบชวาบ้านอ้อย เป็นงานฝีมือของกลุ่มคนในชุมชนที่มีความสนใจด้านงานจักสานผักตบชวาให้เลือกซื้อหา

นี่ก็เป็น 10 สถานที่ เช็กอิน กินเที่ยว ถ่ายรูป ของ จ.ชัยนาท ที่ไม่ควรพลาด หากใครมีโอกาสได้มาจังหวัดนี้แล้ว รับรองจะต้องหลงรักในความเป็นธรรมชาติและวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ และอย่าลืมไปลองชิม ข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก แต่ต้องรีบไปกันแต่เช้าเพราะขายหมดเร็วมาก!!!