โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

โรแมนติกซีรีส์ @ อ่างเก็บน้ําห้วยสํานักไม้เต็ง จังหวัดราชบุรี

ชลประทานพาไปจะพากินลม ชมวิว ดูแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง ตำบลน้ำพุ อําเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี แหล่งน้ำที่มีความสำคัญต่อทุกสรรพชีวิตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

เมื่อ พ.ศ. 2538 กรมชลประทานได้ก่อสร้าง อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ขึ้น ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ้านคา และอำเภอจอมบึง รวมเนื้อที่ประมาณ 199 ตารางกิโลเมตร ความน่าสนใจอยู่ที่มีฝายแบบพับได้ที่สปิลเวย์สามารถเก็บกักปริมาณน้ำความจุสูงสุด 45 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นแหล่งเก็บกักน้ำสำหรับการเกษตรและระบบประปาของทั้งสองอำเภอ

อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง นอกจากประโยชน์หลักในการมีน้ำใช้เพื่อกิจกรรมต่างๆ แล้ว ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมของจังหวัดราชบุรี ที่มีทั้งกิจกรรมตกปลา ชมนก ชมไม้ ถูกใจนักท่องเที่ยวแคมป์ปิ้งสายฮิปสเตอร์ ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการของวิวทิวทัศน์

ปล่อยเวลาให้เคลื่อนคล้อยไปอย่างช้าๆ ช่วงเวลาหลัง 5 โมงเย็น ต่างพากันตั้งเต็นท์แบบกระโจมเก๋ๆ ริมน้ำจนเป็นที่พอใจแล้วก็หยิบกล้องหรือสมาร์ตโฟนขึ้นมาเก็บภาพไลฟ์สไตล์ตัวเองแบบสบายๆ ไร้กังวลและที่สําคัญต้องตั้งใจมาปักหมุดเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน

ลองจินตนาการเล่นๆ ถึงเวลาที่เราปล่อยอารมณ์ให้เพลิดเพลินไปกับการชมวิวดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พอพลบค่ำก็จัดหาผ้าห่มผืนเล็กๆ มาคลุมตัว เพราะอุณหภูมิโดยรอบจะลดต่ำลงหลังจากนั้นก็มานอนนับดาวบนท้องฟ้าคุยกับคู่หูคนสนิทจนเผลอหลับไป ตื่นเช้ามาหลังจากล้างหน้าแปรงฟันก็มาดริปกาแฟดื่มกันคนละถ้วย คิดแล้วสุดแสนจะโรแมนติก อย่างกับถอดบทมาจากซีรีส์ทางโทรทัศน์ แต่ที่สําคัญอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วย ความสวยงามของธรรมชาติซึ่งจะต้องอยู่กับเราตลอดไป

สำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวก็มาท่องเที่ยวได้เช่นกัน เพราะใกล้ๆกับอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็งจะมีรีสอร์ตเปิดให้บริการหลายแห่ง ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็งจะอยู่ติดถนนหลวงสาย 3208 เส้นทางสู่อำเภอสวนผึ้งห่างจากตัวอำเภอเมืองราชบุรีประมาณ 20 กิโลเมตรมีสถานที่จอดรถกว้างขวาง ถ้าได้มาลองเที่ยวแล้วรับประกันว่าคุณจะต้องอยากกลับไปอีกแน่นอน