ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาล่องใต้ จ.ชุมพร ชิมกาแฟบนมอเตอร์ไซค์ “Diary Slow bar Coffee”


สัปดาห์นี้ ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาล่องใต้กันบ้างไปกันที่ จ.ชุมพร ท้าพิสูจน์กาแฟเจ้าเด็ดไม่เหมือนใคร กาแฟบนมอเตอร์ไซค์ “Diary Slow bar Coffee” กับรูปแบบการชงกาแฟด้วย Moka Pot ใช้เมล็ดกาแฟโรบัสต้า ของ จังหวัดชุมพร จะอร่อยแค่ไหน และจังหวัดชุมพร จะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

กระแสธุรกิจร้านกาแฟยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ คุณอรรถพล พุทธางกูร (คุณปอด์น) เจ้าของร้าน Diary Slow bar Coffee ร้านกาแฟบนมอเตอร์ไซค์สุดเก๋! ที่ไม่เหมือนใคร จนสามารถต่อยอดธุรกิจพัฒนาสู่ระบบแฟรนไชส์ขยายสาขาไปแล้วกว่า 30 สาขา

คุณปอด์น เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจว่า ตนอยากเปิดร้านกาแฟ แต่อยากสร้างความแตกต่างจากร้านกาแฟทั่วไป จนเกิดเป็นไอเดียใช้รถมอเตอร์ไซค์มาทำเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ขายอยู่ในเมืองชุมพร โดยใช้ชุดอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งบนมอเตอร์ไซค์และสามารถขนย้ายได้มาทำร้าน ส่วนรูปแบบของการชงจะใช้เป็น Moka Pot เมล็ดกาแฟที่ใช้เป็นพันธุ์ โรบัสต้า ของ จังหวัดชุมพร ซึ่งจะให้รสชาติที่เข้มข้น

โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิ ลาเต้ มอคค่า เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ นอกจากนี้ ยังมี ชาเขียว ชาเย็น นมสด นมเย็น โกโก้ อิตาเลียนโซดา เป็นต้น ราคาเริ่มต้นแก้วละ 40 บาท ในส่วนของเมนูดริฟ เริ่มต้นที่ 70 บาท เฉลี่ยยอดขายในวันธรรมดาขายได้ 80-100 แก้ว หากเสาร์อาทิตย์ 100-150 แก้ว

ปัจจุบันร้าน Diary Slow bar Coffee ได้รับการตอบรับดีอย่างมาก คุณปอด์น จึงได้ต่อยอดธุรกิจมาเป็น รถตู้ และรถกระป้อ และที่สำคัญได้พัฒนาธุรกิจสู่รูปแบบของแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจอยากจะมีร้านกาแฟในรูปแบบเดียวกัน อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาเนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด 19 ระบาด ยังได้มีการปรับตัวเข้าสู่รูปแบบการขายในรูปแบบของเดลิเวอรี่มากขึ้น

สำหรับใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว จ.ชุมพร หรือ คนในพื้นที่อยากลองไปร้านกาแฟสุดชิคแบบนี้ตามไปที่นี่เลยร้านตั้งอยู่ที่ ชายทะเลปากหาดชุมพร จ.ชุมพร เปิดร้านทุกวัน ตั้งแต่ 12.00 – 18.00 น. หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : D i a r y

จิบกาแฟชมวิวริมทะเลกันเสร็จแล้วไปเที่ยวต่อกันที่ “ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” ที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของ พลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือสมัยใหม่ให้กับประเทศไทยทรงเป็นเสด็จเตี่ยของชาวเรือ เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไปอนุสรณ์สถานประกอบด้วยศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพร ฯ หลังเก่าและ หลังใหม่ ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา จึงเป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์ของหาดทรายรีได้ชัดเจนตลอดเวิ้งอ่าว

ขอพรเสด็จเตี่ย กันแล้ว ไปชมวิวรอบเมืองแบบ 360 องศา กันที่ “เขามัทรี” แหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง สามารถมองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร โดยเฉพาะใน ยามเย็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์งดงามมาก ด้านบนจุดชมวิวเขามัทรี มีพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลาลักษณะคล้ายกับท่านั่งขององค์จตุคามรามเทพมองออกไปที่ชายทะเลชุมพรด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ มองจากบนเขาเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดปากน้ำชุมพรเป็นชุมชนขนาดใหญ่

ชมวิวเมืองแบบ 360 องศา กันแล้ว ไปดำน้ำใส ทะเลสวย กันต่อที่ “หมู่เกาะชุมพร” เป็นหมู่เกาะที่มีจุดดำน้ำลึกที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำทั้งหลาย

ซึ่งที่นี่จะประกอบไปด้วย เกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย เกาะหลักง่าม และหินหลักงาม ซึ่งแต่ละเกาะจะมีความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำกันเรียกได้ว่าใครชอบทะเล ดำน้ำ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

หมดวันกับการดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเลก็ถึงเวลาพักผ่อนขอแนะนำที่นี่ โฮมสเตย์ “วิสาหกิจชุมชนเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนบางสน” ที่นอกจากที่พักสุดเท่บรรยากาศริมทะเลแล้วยังมีกิจกรรม ล่องคลองบางสน ยลหิ่งห้อยยามค่ำ ทานอาหารทะเลสดๆ ที่มากจากการทำประมงของคนในชุมชน รับรองว่าสดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

กินอิ่มนอนหลับพักผ่อนกันเต็มที่แล้วไปชมวิถีชีวิตกันต่อที่ “วิสาหกิจชุมชนกลุ่มประมงปะทิว” ชุมชนนี้มีการทำประมงเชิงอนุรักษ์ ซึ่งนอกจากจะทำการประมงแล้วยังช่วยการอนุรักษ์ด้วยการสร้าง บ้านปลา หรือที่อยู่อาศัยของปลาในท้องทะเล และยังมีธนาคารปูสำหรับการขยายพันธุ์ปูธรรมชาติกลับสู่ท้องทะเลอีกด้วย

เรียนรู้วิถีการทำประมงกันแล้วอีกหนึ่งที่พักที่ไม่ควรพลาด “เดอะบีช รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์” ที่พักติดริมทะเลที่รับรองได้เลยว่าจะได้รับบรรยากาศการพักผ่อนติดริมทะเลแบบจุใจ นอกจากที่พักสวยแล้วยังมีอาหารทะเลเลิศรสให้ได้ทานกันอีกด้วย มาทะเลทั้งทีก็ต้องไปเดินเล่นริมทะเลที่ “หาดทุ่งวัวแล่น” ชายหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด ทอดยาวสุดสายตา ลักษณะเป็นชายหาดน้ำตื้น เหมาะแก่การมาเล่นน้ำ และ มาพักผ่อน ขึ้นชื่อของอำเภอปะทิว ตำบลสะพลี ห่างจากตัวเมืองชุมพร ประมาณ 16 กิโลเมตร

เดินเล่นริมทะเลกันแล้วเข้าสวนกันบ้างเชื่อเลยว่าใครวิ่งเส้นล่องใต้จะต้องผ่านที่นี่ “สวนนายดำ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ จ.ชุมพร เป็นสวนผลไม้ เช่น มะละกอทุ่งตะโก มังคุด ทุเรียนกวน มังคุดกวน และของ ฝากที่มีชื่อเสียงของภาคใต้อีกหลายชนิด มีร้านอาหาร อร่อยและผลิตภัณฑ์ โอทอป จากสวนนายดำ ร้านกาแฟบรรยากาศสบาย ๆ ที่นี่มีการตกแต่งสวนที่สวยมาก เพื่อศึกษาพืชพรรณธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศรื่นร่ม เสียงน้ำ การจัดสวน ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะต้องแวะ

และสถานที่สุดท้ายไม่ควรพลาด “บ่อน้ำพุร้อน ถ้ำเขาพลู” เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกมุมหนึ่งของชุมพรที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด บ่อน้ำร้อนที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาแห่งนี้ โดยประกอบด้วยบ่อน้ำร้อนจำนวน 3 บ่อและมีชื่อเรียกคล้องจองกันคือ เอื้ออารีย์ ธารทิพย์ อมฤตธารา และพฤกษาชลธาร ทั้งนี้ น้ำที่อยู่ในแต่ละบ่อนั้นเป็นน้ำแร่ร้อนผุดจากผิวดิน อุณหภูมิระหว่าง 55-56 องศาเซลเซียส ซึ่งมีสรรพคุณที่สามารถช่วยรักษาโรค โดยเฉพาะโรคผิวหนัง อีกทั้งยังทำให้การไหลเวียนของโลหิตภายในร่างกายดีขึ้นและสำหรับคนที่อยากอาบน้ำแร่ร้อน ต้องเสียค่าบริการ ราคา 10-60 บาท/ชั่วโมง บ่อรวม 5 บาท นวดตัว 120 บาท/ชั่วโมง

นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จังหวัดชุมพร ที่มาแล้วไม่ควรพลาด หมด โควิด 19 เมื่อไหร่มีโอกาสได้ไปอย่าพลาดกับ 10 จุดเช็คอิน กินเที่ยว ถ่ายรูป ที่ ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยวแนะนำให้ด้วยนะ