โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 20 อาชีพเสริม ทำเงิน สามารถสร้างรายได้ 300 – 500 บาท ต่อวัน

ในยุคนี้ การจะหารายได้เสริม หรือ อาชีพเสริม คงไม่ง่ายเท่าไหร่นัก วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำ อาชีพเสริม ที่พอจะสร้างรายได้ 300 – 500 บาท ต่อวัน ให้ไปเป็นแนวทางดูว่าคุณสามารถทำอาชีพไหนได้บ้าง เพื่อจะเป็นโอกาสการสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.เก็บของเก่าขาย

หลายคนอาจมองว่าเป็นอาชีพที่เหนื่อย ร้อน สกปรก แต่อาชีพนี้ก็ถือว่าเราไม่ต้องลงทุนอะไรมากแค่มีรถกระบะ หรือซาเล้งสักคันก็เริ่มได้เลย อาจจะเริ่มจากของเก่าที่บ้านของเรา เพื่อนบ้าน ในหมู่บ้าน หรือเจอที่ไหนก้เก็บมาสะสมเอาไว้ก่อนรอขายทีเดียวก็จะได้เงินเป็นก้อน ราคาของเก่ายกตัวอย่างหนังสือพิมพ์เก่ากิโลกรัมละ 10 บาท ขวดเบียร์กิโลกรัมละ 10-14 บาท กระป๋องโค้กกิโลกรัมละ 38 บาท พลาสติก(ขวดน้ำ) กิโลกรัมละ 15 บาท

2.รับจ้างทำรายงาน

อาชีพเสริมประเภทนี้ไม่ใช่อาชีพใหม่แต่อย่างใด มีกันมานานมากแล้วแต่ยังคงสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอาชีพที่เริ่มต้นทำได้ง่ายๆ โดยแหล่งหางานก็มาจากเว็บฟรีแลนด์ หรือ ตามสถานที่ใกล้กับสถานศึกษา โดยเรทราคาจะอยู่ที่ 200 - 1,000 บาท ต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและรายละเอียดของข้อมูลที่จะต้องใช้ทำรายงาน

3.ขายของเปิดท้าย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ขายของเปิดท้าย ไม่ว่าจะเป็นสินค้ามือหนึ่ง สินค้ามือสอง โดยพื้นที่ขายจะอยู่ที่ตลาดนัดที่เสียค่าพื้นที่เป็นรายวัน ขายดีที่สุดก็คงจะเป็นของกิน อาหาร น้ำ เครื่องดื่ม หรือถ้าหาสินค้าอะไรไม่ได้จะลองเอาเสื้อผ้าเก่าๆ สภาพดี ของใช้ในบ้านที่สภาพดี ออกมาวางจำหน่ายแบบเปิดท้าย ก็เท่ากับเป็นการมีสินค้าขายแบบไม่ต้องลงทุน หรือจะติดต่อนำรองเท้ามือ 2 มาจำหน่ายก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย บางคนที่มีทำเลดีสินค้าดี แค่ขายของเสาร์อาทิตย์ สร้างรายได้มากกว่าหลัก 1,000 บาทต่อวัน

4.รับทำงานโหล

ข้อดีของงานโหลคือสามารถทำที่บ้านได้ แต่ควรเลือกแหล่งงานที่ไว้ใจได้ มีการจ่ายเงินจริง มีหลายงานที่น่าสนใจเช่น การแพคต่างหู-ตุ้มหู ค่าจ้างโดยเฉลี่ยชุดละ 100 บาท/50 คู่ หรือการพับเหรียญโปรยทาน หรืองานแบบเหมาจ่ายที่เราอาจต้องซื้ออุปกรณ์ก่อนและผลิตชิ้นงานให้ได้ตามคุณภาพ เราควรรับงานจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น

5.ทำงานพาร์ทไทม์

การทำงานพาร์ทไทน์ในช่วงวันหยุดหรือเสาร์ อาทิตย์ โดยเวลาในการทำงานพาร์ทไทน์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ วันละ 3 – 8 ชั่วโมงส่วนค่าจ้างจะเฉลี่ยอยู่ที่ชั่วโมงละ 40 บาทขึ้นไป หรืออาจจ่ายเป็นรายวันเริ่มต้นที่ 300 บาท ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะทำงานประเภทไหน ลองค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตหรือร้านใกล้บ้านกันดู

6.รับจ้างสอนพิเศษ

อาชีพนี้อาจจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางซักหน่อยถึงจะสามารถสอนคนอื่นได้ เช่น สอนภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ หรือว่าคอมพิวเตอร์ อัตราค่าจ้างส่วนใหญ่คิดเป็นรายชั่วโมงขั้นต่ำ 250-300 บาท หากเป็นติวเตอร์ที่มีลูกศิษย์หลายคน 1 วันสอน 2 คน รายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท และหากมีคนเรียนมากขึ้นรายได้ของเราก็จะยิ่งมากขึ้นด้วย

7.บริการนวด

ไม่ว่าจะเป็น นวดแผนไทย นวดสปา ใครที่มีความสามารถในด้านนี้สามารถนำมาเป็นอาชีพหาเงินได้เป็นอย่างดี และถ้าใครมีใบรับรองหรือใบประกอบวิชาชีพด้วยแล้วยิ่งจะหาเงินง่ายเข้าไปใหญ่ สำหรับรายได้หรืออัตตราค่านวดตามบ้านจะเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง

8.รับแก้ทรงเสื้อผ้า

ร้านแก้ทรงเสื้อผ้าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถทำที่บ้านก็ได้ ใครที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้อาจจะหารายได้มากถึง 1,000 - 2,000 บาท ต่อวัน

9.บริการขนของเคลื่อนย้าย

เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เวลาที่ครอบครัวจะย้ายบ้าน จะใช้บริการบริษัท หรือกลุ่มคน ให้มาช่วยเก็บของและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ ผู้ทำให้บริการนี้ต้องมีรถในการเคลื่อนย้าย ปัจจุบันอาชีพนี้ก็ได้รับความนิยมในไทยเหมือนกัน ซึ่งค่าบริการขั้นต่ำในระยะทางใกล้ๆ และมีของไม่เยอะอาจจะเริ่มที่ 500 บาท ไปจนถึงหลัก หมื่นบาท

10.ปลูกต้นไม้ขาย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากแถมสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ กับการเพาะต้นไม้ฟอกอากาศขาย ซึ่งบางต้นอาจมีราคาถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ คือ มอนสเตอร่าด่างมิ้นต์, กวักมรกต, ไทรใบสัก, ลิ้นมังกร, ยางอินเดีย เป็นต้น ใครที่มีความชอบและใจรักในการปลูกต้นไม้อาชีพนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

11.รับจ้างเป็นแอดมิน

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ตอบโจทย์ในยุคที่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งรายละเอียดของการทำงานแอดมินดูแลเพจ คือ ตอบลูกค้า รวมถึงปิดการขาย เป็นต้น ซึ่งรูปแบบของรายได้ก็จะมีตั้งแต่ 3 วัน 500 บาท หรือ 30 วัน 6,500 บาท แต่อาจจะทำแค่วันหยุดไม่ได้ อาชีพแอดมินจะต้องทำงานตลอดเวลา แต่สามารถทำที่ไหนก้ด้านผ่านโทรศัพท์มือถือแค่เครื่องเดียว

12.รับเขียนบทความ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่เกี่ยวของกับการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญมากในยุคนี้ เพราะการเขียนคำเชิญชวนให้โดนใจผู้พบเห็นนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี อาชีพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ และผู้ที่จะทำได้ต้องมีความแพรวพราวพอตัวเลยทีเดียว โดยรายได้จะอยู่ที่เริ่มต้น 30 - 300 บาท ต่อ 300 คำ

13.ออกแบบกราฟฟิคดีไซน์

การออกแบบถือเป็นงานที่ต้องอาศัยทักษะเฉพาะสำหรับใครที่มีหัวด้านออกแบบดีไซน์สามารถหารายได้จากอาชีพนี้ไม่ยาก เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ และสามารถใช้โปรแกรมออกแบบเป็นก็สามารถรับจ้างออกแบบได้แล้วไม่ว่าจะเป็น โลโก้ ภาพ AD หรือ INFO ต่างๆ โดยเรทราคาจะเริ่มตั้งแต่ 100 - 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่าย สิ่งสำคัยควรประเมินเวลาในการทำงาน และรับงานเท่าที่มีเวลาทำได้เท่านั้น

14.ขายอาหาร

อาจเริ่มต้นจากรับออร์เดอร์เพื่อนๆในที่ทำงาน เพื่อนำไปขายในวันทำงาน โดยอาจทำเป็นหน้าเมนูมาให้ลูกค้าเลือกได้ง่ายๆ ที่เหลือก็แค่ลงมือทำอาหาร รสชาติและปริมาณคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการทั้งนี้การตั้งราคาก็ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหาร ถ้าดัดแปลงให้สวยงามก็อาจจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ และในอนาคตถ้ามีทุนสะสมมากพออาจเปิดเป็นร้านเล็กๆที่เป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจแบบจริงจังได้

15.รับจ้างแต่งหน้า

สำหรับคนที่มีความรู้ในด้านนี้มาบ้าง อาชีพนี้ถือว่ามีรายได้ค่อนข้างดี และไม่เปลืองแรงของผู้เรียนเนื่องจากไม่ต้องทำทุกวัน สามารถรับเป็นจ็อบๆไปได้ แต่อาจจะต้องลงทุนในส่วนของเครื่องสำอางต่างๆ พอสมควร สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็คืออัพเดทข้อมูลเทรนด์การแต่งหน้าให้มีความรู้ที่มากขึ้น รวมถึงฝึกปรือการแต่งหน้าให้มีฝีไม้ลายมือที่ดี โดยเรทราคาเริ่มตั้งแต่ 300 - 3,000 บาท หรือหากเป็นช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงแล้วอาจถึงราคาหลักหมื่นเลยก็ได้

16.ช่างภาพ

สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวล้ำไปมาก ในเรื่องการถ่ายภาพคุณภาพของกล่องง่ายต่อการมากกว่าสมัยก่อนมาก แต่สิ่งสำคัญมากที่สุดของการถ่ายภาพอยู่ที่มุมมองและการนำเสนอ ฉะนั้นใครที่จะทำอาชีพเสริมนี้ได้จะต้องมีพรสวรรค์พอตัวที่จะนำเสนอภาพออกมาให้ได้ตรงใจและถูกใจผู้พบเห็น ซึ่งช่องทางการหารายได้อาจจะมาจากการถ่ายภาพขายผ่านเว็บไซต์หรือรับจ้างถ่ายภาพสินค้าเพื่อการโฆษณา เป็นต้น เรทราคาเริ่มตั้งแต่หลักพันบาท

17.พี่เลี้ยงในวันหยุด

อาชีพพี่เลี้ยงเด็กเป็นอาชีพที่ต้องมีใจรัก สำหรับใครที่อยากทำธุรกิจนี้จริงๆ ก็ควรฝึกฝนทักษะการดูแลเด็กที่ถูกวิธีและต้องมีมาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่ใช่แค่ต้องการเงินจากลูกค้าเพียงอย่างเดียว โดยอาจจะเริ่มจากการรับเด็กในบริเวณบ้านมาเลี้ยงช่วงเสาร์ อาทิตย์ ก็เป็นช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจเช่นกัน

18.รับจ้างดูแลสัตว์เลี้ยง

อาชีพนี้ต้องเหมาะแก่คนรักสัตว์เลี้ยงซักหน่อย ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เนื่องจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงมีธุระออกไปทำงานนอกบ้าน จำเป็นต้องใช้บริการคนดูแลสัตว์เลี้ยงให้ แต่คนทำงานด้านนี้ต้องมีใจรักสัตว์หน่อย เหมือนนเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงเอง

19.รับแปลภาษา

สำหรับคนที่มีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศและมีทักษะการแปลที่ดีในระดับหนึ่ง หากมั่นใจในฝีมือ ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์นิยายแปล ถ้าเก่งภาษาญี่ปุ่น-จีน-เกาหลี ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์การ์ตูนดูก็ได้ การแปลงานแบบนี้จะมีอัตราขั้นต่ำของการคิดค่าตอบแทน เช่น หน้าละกี่บาท หรือคิดเป็นคำ คำละกี่บาท ซึ่งเราสามารถนั่งแปลงานที่บ้านได้เลย ได้เงินพิเศษแล้วยังได้เพิ่มพูนทักษะส่วนตัวอีก โบนัสสองต่อเลย

20แม่บ้านทำความสะอาด

แม่บ้านทำความสะอาดดุแลบ้านเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความต้องการสูง ปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจใช้บริการเป็นจำนวนมาก ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท ต่อชั่วโมง มีบริษัทอยู่มากมายที่ให้บริการแม่บ้านโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องประกาศรับสมัครเอง ซึ่งข้อดีของการจ้างแม่บ้านผ่านบริษัทนั้น แม้บ้านทุกคนจะถูกฝึกอบรมการทำงาน และรู้วิธีการทำงานโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องสินงานอะไรมากมาย