โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธ.ก.ส. ปล่อยกู้รายละ 1 แสน หนุนเกษตรกรปลูก “สมุนไพร” สร้างอาชีพช่วงโควิด 19

ธ.ก.ส. หนุนเกษตรกร ปลูกสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร-กระชาย-ขิง” ป้อนตลาด พร้อมปล่อยสินเชื่อรายละ 100,000 บาท หวังช่วยสร้างงานงานอาชีพช่วงโควิด-19

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากการที่ปัจจุบัน คนไทยหันมาใช้สมุนไพรทางเลือกในการรักษาและป้องกันโรคโควิดอย่างแพร่หลาย ทำให้มีความต้องการใช้พืชสมุนไพรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนผลผลิตไม่เพียงพอ และราคาสูงขึ้น โดย ธ.ก.ส.พร้อมสนับสนุนทั้งแหล่งเงินและความรู้ให้กับเกษตรกรที่สนใจ เนื่องจากทิศทางสมุนไพรไทย ถือเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.พร้อมสนับสนุนแหล่งเงินทุนให้เกษตรกร ผู้ว่างงาน และผู้ที่ย้ายกลับภูมิลำเนา ยื่นขอสินเชื่อ เพื่อนำไปลงทุนปลูกพืชสมุนไพรที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงโควิดได้ เช่น ฟ้าทะลายโจร ขิง กระชาย พริก หอมแดง กระเทียม มะนาว

สำหรับสินเชื่อดังกล่าว เป็นไปตามโครงการ “สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ” เพื่อเป็นการสนับสนุนสร้างงาน สร้างอาชีพในช่วงโควิด-19 โดยเปิดให้ยื่นกู้รายละไม่เกิน 100,000 บาท ดอกเบี้ย 4% ต่อปี โดย ธ.ก.ส.ได้ตั้งวงเงินในโครงการไว้ที่จำนวน 30,000 ล้านบาท

โดยหากยื่นกู้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย คิดดอกเบี้ย 4% ต่อปี ชำระคืนไม่เกิน 12 เดือน หรือสูงสุดไม่เกิน 18 เดือน นับแต่วันกู้

ขณะเดียวกัน หากเป็นการกู้เพื่อลงทุน จะมีอัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1-3 อยู่ที่ 4% ต่อปี ปีที่ 4-5 ดอกเบี้ย MRR 6.5% ต่อปี กำหนดเวลาชำระไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระต้นเงิน 2 ปีแรก

อย่างไรก็ตาม เกษตรกร ผู้ว่างงาน และผู้ที่ย้านกลับภูมิลำเนาที่สนใจ สามารถยื่นกู้สินเชื่อดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 31 มี.ค.67 โดยแจ้งขอสินเชื่อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชันไลน์ BAAC Family หรือติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ