ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ซอสกะเพราหมีปรุง สร้างอาชีพทั่วไทยใครทำก็อร่อย


สถานการณ์แบบนี้ ถ้าพูดถึงธุรกิจร้านอาหาร คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปมากกว่าการทำฟู้ดเดลิเวอรี่อีกแล้ว เนื่องจากตอบโจทย์ความปลอดภัย และการใช้ชีวิต แต่จะทำธุรกิจนี้ยังไงให้เติบโต ครั้งนี้เรามีไอเดียดี ๆ ที่สามารถใช้เงินทุนเริ่มต้นหลักร้อย ก็สามารถเปลี่ยนครัวหลังบ้านให้เป็นธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ได้อย่างง่ายดาย

 

คุณสัจจา วสุวัต เจ้าของธุรกิจซอสกะเพราหมีปรุง เล่าว่า ก่อนโควิดเริ่มต้นระบาดหนักช่วงต้นปี 2563 ตนเองได้ทำธุรกิจร้านสเต็กมาก่อน แต่ต้องปิดร้านอาหารไป เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ต้องมองหาธุรกิจใหม่ ๆ จึงนำภาพผัดกะเพราซึ่งเป็นหนึ่งเมนูในร้าน ที่เคยจ้างทีมงานมืออาชีพมาถ่ายสวย ๆ ไว้ให้ ลองนำไปโพสต์ในแอป LINE MAN

 

ขณะเดียวกันก็ได้เปิดบ้านเป็นครัว ไม่รับลูกค้าหน้าร้าน และลดจำนวนเมนูลงให้เหลือเฉพาะเมนูกะเพราหมู-เนื้อ-ไก่ พร้อมชูจุดขายด้วยการเป็นเมนูกะเพราสูตรโบราณ ใช้พริกแห้ง แล้วผัดแห้ง ๆ แบบไร้น้ำมัน ขายราคากล่องละ 69 บาท โดยเดือนแรกสามารถทำยอดขายผ่านเดลิเวอรี่ได้ถึง 50,000 บาท จึงพัฒนาต่อยอดเป็นซอสกะเพราสำเร็จรูป เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยให้คุณแม่ทดลองทำ แล้วได้รสชาติออกมาเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกจาน เลยคิดว่าถ้าแม่เรายังทำได้ ทุกคนก็ต้องทำได้

 

ช่วงแรกเริ่มขาย ‘ซอสกะเพราหมีปรุง’ ผ่านช่องทางออนไลน์ มีคนสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก ทำให้ผลิตเองไม่ทัน เพราะต้องขายทั้งผัดกะเพราและผลิตซอสกะเพราแบบโฮมเมดไปพร้อมกัน ต่อมาจึงเลือกส่งต่อร้านข้าวกะเพราเดลิเวอรี่ให้เพื่อนบ้าน แล้วหันมาลงมือทำธุรกิจผลิตซอสกะเพราเพียงธุรกิจเดียว พร้อมให้โรงงานที่ได้มาตรฐานการส่งออกช่วยทำ OEM ให้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับมาตรฐาน อย. GMP มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 นอกจากการขายซอสแล้ว ยังให้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ร้านค้าที่ซื้อซอสกะเพราหมีปรุงไป สามารถต่อยอดธุรกิจร้านกะเพราเดลิเวอรี่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

ความพิเศษของซอสกะเพราหมีปรุง คือเป็นสูตรกะเพราพริกแห้งแบบโบราณที่หากินค่อนข้างยาก ผู้ซื้อซอสไปจึงไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม และไม่ต้องตำพริก กระเทียม เพราะแต่ละถุงจะยังมี Texture ให้เห็นให้เคี้ยวเจอ เหมือนกับการกินแบบปรุงสด ๆ โดยไม่รู้เลยว่าแต่ละจานจะทำมาจากซอสสำเร็จรูป ทั้งยังพัฒนามาให้ได้รสชาติความเป็นกลางของกะเพราที่คนไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบ ที่สำคัญคือการช่วยต่อยอดในการสร้างอาชีพ ใครซื้อซอสกะเพราหมีปรุงในราคาเริ่มต้นถุงละ 169 บาท เราจะมอบเครื่องมือช่วยเปิดร้านได้ง่ายขึ้น เช่น ภาพถ่ายเมนูสวย ๆ เทคนิคการทำฟู้ดเดลิเวอรี่ให้เติบโต ฯลฯ โดยราคานี้ผู้ซื้อจะได้รับซอสปริมาณ 1 กิโลกรัม สามารถทำได้ 35 จาน คิดเป็นต้นทุนจานละ 5 บาท นอกจากนี้ยังพัฒนาซอสปรุงรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นซอสผัดไทโบราณ ซอสหมูกระเทียม

 

 

ปัจจุบันซอสกะเพราหมีปรุง มีฐานลูกค้าประจำเป็นร้านอาหารอยู่ทั่วประเทศกว่าหลักร้อยราย รวมยอดขายซอสสูงถึง 10 ตันต่อเดือน นั่นจึงพิสูจน์ได้แล้วว่าผู้บริโภคให้การยอมรับเรื่องรสชาติของเรา ยกตัวอย่างร้านข้าวกะเพราเดิม ที่เราส่งต่อธุรกิจให้กับเพื่อนบ้าน ในแต่ละเดือนเขาก็สามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

 

‘การทำธุรกิจยุคนี้ทำได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนเยอะ เราออกโมเดลธุรกิจนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการช่วยสร้างงานสร้างอาชีพ ลองเปลี่ยนครัวหลังบ้านให้เป็นฟู้ดเดลิเวอรี่ ไม่ต้องใช้เงินลงทุนแฟรนไชส์ เพราะซื้อซอสเราหลักร้อย ก็สามารถสร้างอาชีพได้’ สัจจา วสุวัต

 

 

โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะผู้อ่านจากชี้ช่องรวย เมื่อสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่ถุงแรก รับทันทีเครื่องมือทำฟู้ดเดลิเวอรี่ให้เติบโต (ปกติต้องซื้อ 6 ถุงขึ้นไป) พร้อมจัดส่งฟรีถึงที่

สอบถามรายละเอียดการสั่งซื้อซอสกะเพราหมีปรุงได้ที่:
https://meeprung.com/meePaShop.php?url=9dac5fb7
โทร 090 285 6291
Line: https://lin.ee/3Lr3RdPPG