ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาตะลุย จ.นครปฐม ชิมของแซ่บรสเด็ด “ระฆังทอง น้ำปลาหวาน” ที่ตลาดโต้รุ่ง


ใครที่เป็นสาย ‘แซ่บ’ ห้ามพลาดร้านนี้ “ระฆังทอง น้ำปลาหวาน” ของขึ้นชื่อตลาดโต้รุ่งนครปฐม ที่ต่อคิวยาวรอซื้อกันเลยทีเดียว และพลาดไม่ได้กับสถานที่เช็คอิน กิน เที่ยว ถ่ายรูป ใน จ.นครปฐม ที่มาถึงแล้วไม่ควรพลาด คลายล็อกดาวน์เมื่อไหร่ต้องไปในทันที

อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อที่ใครมา จ.นครปฐม ต้องไปซื้อทานให้ได้ต้องร้านนี้ “ระฆังทอง น้ำปลาหวาน” เจ้าของ คือ คุณมยุรฉัตร แพร่อ่ำภา (คุณยุ) เล่าถึงธุรกิจร้านน้ำปลาหวานว่า ตนเริ่มจากร้านขายฝรั่ง และมะม่วงน้ำปลาหวานเพื่อหารายได้ระหว่างเรียน ซึ่งสูตรน้ำปลาหวานได้มาจากทางครอบครัวของสามี ตั้งโต๊ะเล็กๆ ขาย สุดท้ายมะม่วงน้ำปลาหวานเริ่มขายดีจึงหันมาขายแต่มะม่วงน้ำปลาหวานอย่างเดียว และพัฒนามาเป็นรถ food truck จนปัจจุบันขายมาแล้วกว่า 10 ปี

ถามว่า “ระฆังทอง น้ำปลาหวาน” มีความพิเศษโดดเด่นอย่างไร คุณยุ บอกว่า เครื่องแน่น หอมแดงซอยจัดเต็ม กุ้งทั้งเล็ก-ใหญ่เต็มกระปุก กับรสชาติหวานเค็มเผ็ดที่ลงตัว นอกจากเมนูน้ำปลาหวานแล้ว

ยังมี กะปิน้ำ กะปิแห้ง ให้เลือกทานแบบหลากหลาย ในส่วนของมะม่วง เลือกมะม่วงที่รสชาติดี ไม่เปรี้ยวมาก ได้แก่ มะม่วงพันธุ์แก้วขมิ้น เดือน 9 และมะม่วงน้ำดอกไม้ที่แก่จัด ซึ่งการเลือกมะม่วงมาขายจะต้องคัดสรรค์เป็นอย่างดีให้ความสำคัญพอๆ กับการทำน้ำปลาหวาน

โดยราคาจำหน่ายน้ำปลาหวานเริ่มต้นที่ 30 – 70 – 100 บาท แบบเซ็ตพร้อมมะม่วง ราคา 50 บาท เมนูเด็ดยอดนิยมที่ลูกค้ารอต่อคิวซื้อ คือ น้ำปลาหวาน กะปิหวาน ยอดขายไม่ต่ำกว่า 150 กระปุกต่อวัน นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายแบบออนไลน์ส่งทั่วประเทศ (facebook : ระฆังทองมะม่วงน้ำปลาหวาน) ซึ่งน้ำปลาหวาน กะปิหวาน สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 15 วัน

ใครที่สนใจหรือมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว จ.นครปฐม สามารถแวะไปลองทานได้ที่ ตลาดโต้รุ่ง โซนตลาดร้านค้าภาคกลางคืน เปิดขายตั้งแต่ 17.00 – 21.00 น. facebook : ระฆังทองมะม่วงน้ำปลาหวาน หรือ โทร.08-5999-9021

ได้กินของแซ่บกันไปแล้วไปได้เวลาตะลุยเที่ยว จ.นครปฐม เริ่มกันที่ไม่ไกล คือ “วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร” นมัสการ องค์พระปฐมเจดีย์ ขนาดใหญ่ รูประฆังคว่ำ เป็นที่เคารพสักการบูชาของบรรดาพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

กราบไหว้ขอพรกันเสร็จเรียบร้อยแล้วไปกันต่อที่ “มีน้ำคาเฟ่@เพาะฟาร์มรัก” ร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่น ติดริมน้ำ มีอาหารเรียกน้ำย้อยให้เลือกทานหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัดผัก กาแฟสด น้ำผสมไม้ เล้งแซ่บ ยำบก กุ้งทอดพริกเกลือ เป็นต้น เหมาะแก่การนั่งชิวทานอาหารกับบรรยากาศลมพัดเย็นสบายริมน้ำ

ทานอาหารเรียกน้ำย่อยกันแล้วมาต่อกันที่ “ครัวระเบียงโรงนา” ร้านอาหารริมน้ำสไตล์ไทยบ้านที่ผสมผสานความโมเดิร์น บรรยากาศดี มีความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น ร้านอาหารไทยสไตล์รีสอร์ท เมนูอาหารส่วนใหญ่เน้นไปทางอาหารไทยพื้นบ้าน วัตถุดิบที่เลือกใช้หลากหลาย เช่น กุ้ง ปลา และผักปลอดสารพิษ เรียกได้ว่าใครชอบทานอาหารไทยจะไม่ผิดหวังกับร้านนี้แน่นอน

สำหรับใครที่ชอบต้นไม้หรือชอบปลูกกล้วยไม้ห้ามพลาดที่นี่ “แอร์ ออร์คิดส์ แอนด์ แล็บ ซุปเปอร์มาร์เก็ต กล้วยไม้” ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ภายใต้โรงเรือนและระบบการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้นานา พันธุ์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและแหล่งเรียนรู้สำหรับคนรักกล้วยไม้อีกด้วย นอกจากจะมีกล้วยไม้ขายแล้วยังมีไม้ดอกชนิดอื่นๆ และยังมี The Flask Cafe by Air Orchids คาเฟ่ที่ให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชม

เพลิดเพลินกับบรรยากาศกล้วยไม้กันแล้วไปต่อกันที่ “ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง” ตลาดแนวพักผ่อนเชิงธรรมชาติ สามารถมาชมบัวแดงได้ตลอดทั้งปี ที่สำคัญ ดอกบัวของทุ่งบัวแดง ณ บางเลน แห่งนี้ ไม่ว่าจะมาเที่ยวในเวลาไหนก็จะเห็นบัวบานได้ตลอดทั้งวัน ภายในตลาดน้ำมีร้านค้าขายอาหารทั้งคาวหวานให้ได้เลือกซื้อหามากมาย พร้อมบริการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง ให้ได้ลงลัดเลาะชมดอกบัวแดงแบบใกล้ๆ อีกทั้งมีมุมน่ารักๆ ให้เลือกถ่ายรูปมากมายอีกด้วย

เที่ยวกันทั้งวันแล้วถึงเวลาพักผ่อนขอแนะนำที่นี่ “ชวาลัน รีสอร์ท” อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนที่ เน้นความสะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศ ที่สดชื่น บ้านพักริมทะเลสาบ ประดับตกแต่งสวน อย่างสวยงามด้วยไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือกทำภายในรีสอร์ท

พักผ่อนเต็มอิ่มตื่นแต่เช้าไปเที่ยวต่อกันที่ “ดูบัว คาเฟ่ ฟาร์ม” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ล้อมรอบด้วยบึงบัวกว้างใหญ่ นอกจากคาเฟ่แล้ว ยังมีร้านอาหาร ฟาร์มสัตว์ บริการจักรยานและเรือถีบให้ปั่นเล่น รวมถึงมุมให้นั่งชิลล์ ถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย เรียกได้ว่ามาที่เดียวเที่ยวคุ้มกันเลยทีเดียว

มาถึง จ.นครปฐม ทั้งที อย่าลืมไปที่ “วัดไร่ขิงพระอารามหลวง” หรือ วัดมงคลจินดาราม กราบสักการะ หลวงพ่อวัดไร่ขิง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครปฐม กราบขอพรกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เดินทางกันต่ออีกไม่ไกลสู่ “ตลาดน้ำดอนหวาย” อีกหนึ่งตลาดน้ำขึ้นชื่อที่ใครไปใครมาก็ต้องมาที่ตลาดนี้ ยังคงเป็นตลาดเก่าตั้งแต่สมันรัชกาลที่ 6 มีสินค้าทั้ง ท้องถิ่น อาหาร เครื่องดื่ม มีของกินสารพัดให้ตื่นตาตื่นใจคนชอบชิม

นี่ก็เป็น 10 สถานที่เด็ดๆ ประจำ จ.นครปฐม ที่มาถึงแล้วไม่ควรพลาดเป็นเด็ดขาด หมดโควิดแล้วเดินทางได้เมื่อไหร่ ชี้ช่องรวย ขอแนะนำเลย จ.นครปฐม ห่างจาก กทม. ไม่ไกลใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วจะพบกับบรรยากาศที่หลากหลาย