โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อยาก “ขายของออนไลน์” ไม่รู้จะขายอะไร เริ่มจาก 6 ประเภทสินค้าเหล่านี้

คำถามยอดฮิตของคนที่อยากจะเริ่มขายของออนไลน์คงจะหนีไม่พ้น “ขายอะไรดี” วันนี้ ชี้ช่องรวยจึงอยากจะมาแนะนำ 6 ประเภทสินค้าสำหรับขายออนไลน์ให้กับ พ่อค้า แม่ค้า หน้าใหม่ที่อยากจะเข้าสู่วงการขายของออนไลน์ได้นำไปเป็นแนวทางชิมลางก่อนจะว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.สินค้า D.I.Y หรือสินค้า handmade งานฝีมือ

สำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ค่อนข้างมีความครีเอทอยู่แล้ว คุณไม่ต้องไปหาสินค้าที่ไหนมาขายให้ยุ่งยากเลย ประดิษฐ์ขายเอง โดยเริ่มจากการโพสขายในสื่อโซเชียลที่มีอยู่ในมือ เพื่อทดสอบดูว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ามีกระแสตอบรับที่ดีก็จับมาเป็นธุรกิจแบบจริงจังได้เลย

2.สินค้าพรีออเดอร์จากจีน

สินค้าจากจีนเป็นอีกหนึ่งประเภทที่น่าสนใจ ด้วยความหลากหลายของสินค้า และที่สำคัญราคาถูก ล่อตาล่อใจขาช็อปส่วนใหญ่ เราสามารถสั่งสินค้าดังกล่าวมาโพสขายได้ แต่สิ่งสำคัญจะต้องหาแหล่งที่มีสินค้าคุณภาพ สามารถสั่งซื้อและจัดส่งได้แบบรวดเร็ว ไม่ปล่อยให้การพรีออเดอร์รอนานจนเกินไป

3.สินค้าในรูปแบบ OEM

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนมีทุนมากพอ และต้องการสินค้าเฉพาะเจาะจงในแบบที่ต้องการ เช่น ครีม สบู่ อาหารสำเร็จรูป หรือเสื้อผ้า การจ้างผลิตน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และที่สำคัญที่ลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือ สินค้าที่ผลิตออกมาอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเพิ่มเติม เช่น การขอ อย. ขอใบรับรอง ค่าแพ็คเกจจิ้ง ฯลฯ เพราะฉะนั้นเตรียมทุนไว้ให้พร้อม รวมไปถึงการทำการตลาดวางแผนโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักด้วย

4.ของเก่า สินค้ามือสอง

ตลาดสินค้ามือสองก็ยังคงสร้างรายได้ให้พ่อค้า แม่ค้าอยู่เสมอ และเดี๋ยวนี้ก็มีกลุ่มลูกค้าที่นิยมของมือสองเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นการมาจับเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋ามือสองมาขายก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่เลว ซึ่งปัจุบันมีแหล่งขายสินค้ามือสองอยู่มากมายให้เราเลือกซื้อหามาขาย หากจับทางถูกก็เป็นอีกหนึ่งประเภทสินค้าที่สามารถสร้างรายได้มากมายเลยทีเดียว

5.ประมูลสินค้ามาขาย

การประมูลสินค้าเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้เราได้สินค้าในราคาถูก อีกทั้งยังมีความหลากหลาย แต่ทั้งนี้จะต้องมีความรู้เรื่องของสินค้า และราคาสินค้านั้น ๆ มากพอสมควร

6.เหมาะสินค้าในราคาส่ง

นี่ถือเป็นช่องทางที่เราคุ้นเคยกันมากที่สุด และบ้านเราเองก็มีแหล่งค้าส่งสินค้าอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น สำเพ็ง โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ หรือจตุจักร ที่สามารถให้เราเลือกซื้อสินค้ามาขายในราคาส่งและสามารถบวกกำไรได้มากพอสมควรเลยทีเดียว

ทั้ง 6 ประเภท หรือช่องทางดังกล่าวเป็นแนวทางของการเริ่มต้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การขายของออนไลน์จำเป็นต้องวางแผนการตลาด มีความสม่ำเสมอในการค้าขาย พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่ทุกคน เพราะจะเริ่มทำธุรกิจทั้งทีก็อยากให้มันไปได้สวย ศึกษาข้อมูลไว้ซักหน่อย ก็น่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : page365