โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ก.แรงงาน ร่วมกับ หัวเว่ย เปิดฝึกอบรมหลักสูตรการสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชั่น สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.ย. 64 ฟรี!

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ บ.บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดฝึกอบรมการสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชัน รุ่นที่ 2 เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หวังเพิ่มทักษะแรงงานสอดรับความต้องการของตลาดแรงงาน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล (DISDA) ร่วมกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชัน” ฝึกอบรมผ่านห้องฝึกออนไลน์ (Facebook Group)

โดยจัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าว จะสามารถสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android และสามารถแนะนำการสร้างรายได้จากการทำโฆษณาบนแอปพลิเคชัน นำไปต่อยอดองค์ความรู้เป็นนักพัฒนาโปรแกรมได้อย่างหลากหลาย เช่น การเขียนโปรแกรมที่ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือบนเว็บเครื่องเซิร์ฟเวอร์โดยใช้งานผ่านโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ การเขียนโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ในองค์กรขนาดใหญ่ เป็นต้น

นับว่าตอบโจทย์วิถีชีวิตและการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งผู้เข้าอบรมที่มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และภาษาจาวา สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ไปสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android อัพโหลดลงบน AppGallery และ PlayStore เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อด้วยว่า หลักสูตรพัฒนาฝีมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยให้กำลังแรงงานมีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่สูงขึ้น ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นเครื่องการันตีความสามารถ

รวมถึงหากผ่านเกณฑ์การทดสอบก็จะได้ใบรับรองจากบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นการรับรองมาตรฐานความรู้ด้านเทคโนโลยีที่สามารถนำไปประกอบอาชีพในสาขาดังกล่าวได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เนื่องจากเป็นองค์กรชั้นนำด้านบริการโซลูชันไอซีทีระดับโลก

ทั้งนี้ กำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 24 พฤศจิกายน 2564 ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้ารับการอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาในการอบรมทั้งสิ้น 48 ชั่วโมง โดยผู้สมัครต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และภาษาจาวา มีความพร้อมและสามารถเข้าฝึกได้ตลอดหลักสูตร

ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2564 ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3saLkAW (ลิงค์สมัครจะปรากฏหลังส่งแบบทดสอบ) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล (DISDA) หมายเลขโทรศัพท์ 0-2643-6038 ในวันและเวลาราชการ