โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

จากวิกฤต โควิด 19 สู่ธุรกิจขายเสื้อมัดย้อมแบรนด์ Hidden Folder ผ่อนออนไลน์รายได้เป็นแสนต่อเดือน

ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีเต็มแล้วที่เกิดการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เจอกับวิกฤตอย่างมาก เช่นเดียวกับหนุ่มวัย 28 คนนี้ ที่ทำงานประจำและถูกปรับลดเงินเดือน 40 – 50% ที่เป็นรายได้หลักของเขา นั่นจึงทำให้ต้องหาทางออกสร้างรายได้เพิ่ม โดยการออกแบบเสื้อโดยการกัดสีหรือการมัดย้อมขายผ่านช่องทางออกนไลน์จนสามารถสร้างรายได้หลักแสนบาทต่อเดือนในระยะเวลาอันรวดเร็ว

วิศรุต เฉลิมสิทธพัฒน์ (คุณวิช) เจ้าของร้าน Hidden Folder Store เล่าว่าเดิมทีตนก็เป็นพนักงานประจำรับเงินเดือนปกติเหมือนคนทั่วไป หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไปถูกลดงาน ลดเงินเดือนมาถึง 40 – 50% นั่นทำให้รายได้ไม่เพียงพอ

เขาจึงจำเป็นต้องหารายได้เพิ่ม จึงใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาด้านศิลปกรรม นำเสื้อผ้าเก่าของตนเองที่ไม่ได้ใส่ มาดัดแปลงกัดสีให้เกิดเป็นรูปแบบสีสันตามที่ตนเองชอบ ซึ่งในช่วงแรกนั้นลองผิดลองถูกเสียเสื้อไปเกือบ 20 ตัว จนได้สีและลวดลายที่ถูกใจ

และจึงเริ่มนำไปโพสขายผ่าน Instagram และนำไปวางขายที่สยามสแควร์ ซึ่งในช่วงแรกก็สร้างรายได้แค่หมื่นกว่าบาท แต่ก็มีลูกค้าให้ความสนใจมากพอสมควร จึงเริ่มหาช่องทางขายใหม่ โดยเลือกขายผ่านแพลตฟอร์ม Lazada สาเหตุที่เลือกขายบน Lazada นั้น

ตนได้ศึกษาหาข้อมูลแล้วว่าลูกค้าใน Lazada มีกำลังซื้อสูงกว่าลูกค้าในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยสินค้าของตนเป็นงานทำมือทุกตัวราคาจึงสูงเริ่มต้นที่ 590 – 790 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและลวดลาย จึงจำเป็นต้องเลือกช่องทางการขายที่มีฐานลูกค้ามากและมีกำลังซื้อสูง

สำหรับความโดดเด่นของเสื้อมัดย้อม ร้าน Hidden Folder Store แน่นอนว่าเสื้อแต่ละตัวนั้นจะมีรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน และทุกตัวทำมือล้วนๆ รวมไปถึงการออกแบบลวดลายแบบสตรีทแวร์ (Street Wear) ทำให้เป็นที่ถูกใจกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก และในระยะเวลาไม่นานยอดขายก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับแนวทางการตลาดออนไลน์ของการขายของบนแพลตฟอร์ม Lazada นั้น คุณวิช บอกว่า บนแพลตฟอร์มดังกล่าวมีเครื่องมือการตลาดที่เตรียมพร้อมที่จะสนับสนุนร้านค้าอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมแคมเปญต่างๆ รวมไปถึงเครื่องมือการโปรโมทที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราสามารถศึกษาเองได้ง่ายๆ และเริ่มลงมือทำได้ทันที ซึ่งปัจจุบัน Hidden Folder Store สามารถขายเสื้อได้กว่า 300 ตัวต่อเดือน สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จของหนุ่มวัย 28 ที่ใช้วิกฤตเป็นแรงผลักดันจนสามารถสร้างธุรกิจจากสิ่งที่ถนัดออกมาเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ และใช้ออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการขายจนสามารถสร้างรายได้ที่มากกว่าการทำงานประจำ

สำหรับใครที่สนใจเสื้อมัดย้อมของร้าน Hidden Folder Store สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ facebook : Hidden Folder Store

ขอบคุณภาพจาก facebook : Hidden Folder Store