โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมไอเดีย ธุรกิจ สินค้า ที่เกิดขึ้นในช่วง โควิด 19 เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสสร้างรายได้

เชื่อว่าทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสที่จะสร้างแรกผลักดันให้เกิดสินใหม่ วันนี้ ชี้ช่องรวยได้รวบรวมเอา ธุรกิจ หรือ สินค้า ที่เกิดขึ้นมาในช่วงของการแพร่ระบาด โควิด 19 มานำเสนอ ไว้เป็นไอเดียให้กับการเริ่มต้นสิ่งใหม่หรือการปรับตัวให้อยู่รอดกับสถานการณ์นั้น ๆ มาดูกันเลนว่าจะมีอะไรบ้าง

1.กงเต๊กวัคซีน

นี่เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่แปลกใหม่เกิดขึ้นในช่วง โควิด 19 โดยช่วง สารจีน ที่ผ่านมา ที่เยาวราช มีไอเดียผุดขึ้นที่ร้านขายขายกระดาษเงิน กระดาษทอง พบมีการทำกระดาศออกมาเป็นวัคซีนโควิด โดยชุด กงเต็กวัคซีน จะมีวัคซีน 3 ยี่ห้อ เข็มฉีดยา พร้อมชุดตรวจ ATK เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่เข้ากับยุคสมัยกันมากเลยทีเดียว

2.พวงหรีดหน้ากากอนามัย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้มีผู้เสียชีวิตทุกวัน แถมตัวเลขการติดเชื่อก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย นี่จึงเป็นต้นกำเนิดให้เกิดสินค้าอย่าง พวงหรีดหน้ากากอนามัยขึ้น แนวคิดของร้านพวงหรีดจากเชียงใหม่ ที่นำหน้ากากอนามัยใหม่แกะกล่องมาบรรจุซองพลาสติกและเสียบลงบนแผ่นโฟม ตกแต่งให้ดูสวยงาม โดยพวงหรีด 1 อันใช้หน้ากากอนามัยประมาณ 50 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใช้ประมาณ 50 ซองต่อหนึ่งพวงหรีดอีกด้วย

3.นามบัตรยุค โควิด 19

ในยุคนี้การใส่แมสถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และแน่นอนว่าเราจะไม่ได้เห็นใบหน้าของคนอื่นแบบเต็ม ๆ นี่จึงเกิดเป็นไอเดียให้บริษัทสิ่งพิมพ์ที่ประเทศ ญี่ปุ่น Nagaya Printing (長屋印刷) ออกแบบนามบัตรเก๋ ๆ แสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของขึ้นมา โดยนามบัตรนี้มีชื่อว่า “Smile Meishi” (เมชิ หรือ 名刺 ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่านามบัตร) ซึ่งบนนามบัตรจะมีรูปส่วนครึ่งหน้าที่ถูกแมสปิดไว้ของคน ๆ นั้น นี่ถือเป็นไอเดียการแสดงตัวตนที่ทันยุคทันสมัยเลยทีเดียว

4.หน้ากากอนามัยพิมพ์ชื่อและรูปภาพของผู้ใส่

บริษัทเดียวกับนามบัตรยังได้ผลิตสินค้าอีกหนึ่งชิ้นที่น่าสนใจอย่าง “Meishi Mask” หน้ากากอนามัยที่พิมพ์ชื่อและรูปของผู้ใส่ไว้บนหน้ากากอีกด้วย

5.โต๊ะจีนเดลิเวอรี่

แน่นอนว่าธุรกิจที่ต้องมาการปรับตัวมากที่สดของหนี้ไม่พ้นธุรกิจเกี่ยวกับอาหารหรือร้านอาหาร โดยเฉพาะธุรกิจรับจัดโต๊ะจีนแน่นอนว่าแทบจะไม่สามารถทำได้เลย นี่จึงเกิดเป็นไอเดียให้กับ โต๊ะจีนเจ้าดัง จ.นครปฐม เปิดขายในรูปแบบเดลิเวอรี่ โดยจัดชุดอาหารราคาเริ่มต้นที่ 999 บาท โดยในเซ็ตจะมี ออเดิร์ฟ 5 อย่าง, ขาหมูทอดกรอบสามรส, ยำสามกรอบ, กระเพาะปลาน้ำแดงไข่นก, เห็ดหอมตุ๋นซี่โครงหมูเครื่องยาจีน, ข้าวผัดแฮม และ เต้าหู้นมสดแปะก๊วย เป็นต้น

6.ร้านตัดผมเคลื่อนที่

หลายคนคงคุ้นกับบริการรับตัดผมที่บ้านกันดีอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนต้องรู้สึกว่าการตัดผมที่บ้านคงไม่สะดวกเท่าไหร่ไม่มีกระจกบานใหญ่ให้ส่องดู นั่นจึงทำให้หนุ่มชาวปราจีนเกิดไอเดียเปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ ดัดแปลงรถมาเป็นร้านตัดผม โดยให้บริการถึงหน้าบ้านมาพร้อมกับอุปกรณ์ครบครันพร้อมให้บริการตัดผมเหมือนที่ร้าน โดยจะให้บริการอยู่ในพื้นที่ โคกไม้แดง-ท่าตูม-คลองรั้ง-บุยายใบ

7.เสิร์ฟชาบูพร้อมหม้อต้ม Penguin Eat Shabu

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจอาหารที่ปรับตัวอย่างรวดเร็วและส่งไอเดียเก๋ ๆ กับร้าน Penguin Eat Shabu ที่นอกจากจะขายชาบูแบบเดลิเวอรี่มาก่อนหน้านี้แล้วในช่วงที่ร้านไม่สามารถเปิดขายได้ ทางร้านยังได้ต่อยอดไปสู่การทำ Pre-Order ชาบูพร้อมหม้อ ด้วยการจัดเซ็ตชาบูที่มีให้เลือกหลายแบบและมีการพ่วงหม้อชาบูไปให้ลูกค้าด้วยในราคาเริ่มต้นที่ 799 บาท

8.สายคล้องแมสทองคำ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียบรรเจิดของร้านทองแห่งหนึ่งที่นำทองคำมาเป็นสายคล้องแมส แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยกล้าใส่เท่าไหร่นัก โดยสายคล้องแมสก์ทองคำ 96.5% ซึ่งมีให้เลือกกันหลากหลายรูปแบบปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนเกิดเป็นกระแสและมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก