โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ตลาดสามย่าน เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เปิดแผงออนไลน์ผ่าน LINE MAN ยอดขายหลักแสนต่อเดือน

LINE MAN ขายทุกอย่าง เพิ่มช่องทางให้พ่อค้า-แม่ค้า ขายของบนเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ “ตลาดสามย่าน” เพิ่มรายได้กว่าแสนบาทในระยะเวลาแค่ 1 เดือน

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด 19 ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาส่งผลเสียต่อ พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดอย่างมากนั่นทำให้ LINE MAN เกิดแนวคิดเปิดโอกาสให้กับชาวตลาดเพิ่มช่องทางการขายผ่าน LINE MAN โดยสามารถเปิดร้านได้ทันทีไม่มีค่าใช้จ่าย

โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นแล้วที่ ตลาดสามย่าน ที่หลังจากเข้าร่วม เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้นสามารถสร้างยอดขายได้กว่าแสนบาท ผ่าน LINE MAN และที่สำคัญยังช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงวัตถุดิบที่สดใหม่ โดยที่ไม่ต้องออกไปเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบบไม่รู้ตัว

 

 

คุณวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) ทีมผู้ดูแลตลาดสามย่าน กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นวิกฤตที่พ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ทางตลาดเองได้มีมาตรการที่เข้มงวดตามหลักการจัดการอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างไรการค้าขายก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร ถึงแม้ว่าจะมีการคลายล็อกมาตรการบ้างแล้วก็ตาม

แต่ในยามวิกฤตก็ยังมีความโชคดีที่ทาง LINE MAN ได้จัดโครงการ ย้ายตลาดมาไว้บน LINE MAN โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้ พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสามย่านสามารถเพิ่มช่องทางการขายและเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ดูจะเป็นเรื่องใกล้ตัวของชาวตลาด

หลังจากได้เข้าร่วมโครงการทาง PMCU ได้จัดทีมอำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ของ LINE MAN ซึ่งในช่วงแรกดูจะเป็นเรื่องแปลกใหม่และยากสำหรับผู้ค้าในตลาดพอสมควร ทางทีมจึงได้ให้คำแนะนำในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพ การตั้งราคา ช่องทางการติดต่อ เป็นต้น ในระยะเวลาไม่นานผู้ค้าเริ่มมีความเข้าใจและมองเห็นถึงโอกาสในการขายโดยที่ไม่ต้องรอลูกค้าเดินมาซื้อที่ร้านอย่างเดียว เพียงแค่รอรับออเดอร์ แพ็คสินค้า มีคนมารับไปส่งให้

 

 

ทั้งนี้ ทาง LINEMAN เองยังได้ช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายทั้งในตัวของแพลตฟอร์มออนไลน์ และ เริ่มต้นแบบไม่คิดค่า GP ในช่วงเริ่มต้น เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างแท้จริง ซึ่งในอนาคตหากมีการส่งต่อแพลตฟอร์มออนไลน์สู่ตลาดมากขึ้น ผู้ค้ามีความชำนาญและสามารถสร้างรายได้จากการขายออนไลน์ผ่าน LINE MAN ผู้ประกอบการเองอาจจะตัดสินใจเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง LINE MAN ในระยะยาวต่อไป

ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นไปอีก ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ที่พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสามย่าน ได้ขายของผ่าน LINE MAN สามารถสร้างยอดขายเพิ่มได้กว่าแสนบาท นี่ก็ทำให้เห็นแล้วว่าช่องทางออนไลน์มีความสำคัญมากแค่ไหน นอกจากนี้ตัวตลาดเองก็เป็นตลาดที่ขายสินค้าดีมีคุณภาพ รวมไปถึงการบริการที่ดีอีกด้วย

ทางทีม PMCU เองก็ได้มีการส่งเสริมการตลาดอย่างครอบคลุมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งยังได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้ทราบว่าตลาดสามย่านเป็นตลาดสดออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน LINE MAN ได้อีกด้วย

คุณวรพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ช่องทางออนไลน์ ถือเป็นโอกาสใหม่ให้กับชาวตลาด เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่จะเพิ่มรายได้มากขึ้น นั่นหมายถึงการค้าขายตลอด 24 ชั่วโมง ถึงแม้โควิดจะหมดไป ช่องทางออนไลน์ก็จะเป็นอีกช่องทางหลักในการค้าขายอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างรายได้อย่างมากให้กับผู้ประกอบการ และต้องขอบคุณ LINE MAN เป็นอย่างมากที่นำโครงการดี ๆ มาสู่ผู้ประกอบการในตลาดสามย่าน ได้เพิ่มยอดขายมากขึ้น และในสถานการณ์แบบนี้อยากให้ พ่อค้า แม่ค้า ชาวตลาดหันมาใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย ไม่ใช่แค่ในช่วงนี้ แต่เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างกลับสู่ปกติ ช่องทางออนไลน์จะยังคงอยู่ตลอดไป

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดแผงตลาดของสด-ของแห้งบน LINE MAN ให้ร้านค้าสามารถเปิดร้านได้ทันที ไม่คิดค่า GP โดยร้านค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ ได้แก่ ค่าส่งฟรีตามระยะทางที่กำหนด ระหว่างวันที่ 2 สิงหาคม - 10 ตุลาคม 30 กันยายน 64 โดยมีเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ ดังนี้


1. เป็นร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่บริการ (นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม)

2. ร้านค้าที่ขายสินค้าในประเภท ดังต่อไปนี้
ผัก ผลไม้สด
เนื้อสด อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง
อาหารแห้ง เครื่องปรุง
เมล็ดกาแฟ ผงชงดื่มต่างๆ
อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี
ของชำ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
สินค้าแม่และเด็ก
เครื่องเขียน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
ของชำร่วย ของฝาก สินค้า OTOP
อาหารและอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง

3.ร้านค้าสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/2WV39IH

4.ร้านค้าต้องเพิ่มข้อมูลร้านใน Wongnai Merchant App ให้ครบถ้วน หากไม่ตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้ บริษัทขออนุญาตตัดสิทธิ์ในการรับสิทธิประโยชน์ (ฟรี GP และส่งฟรีตามระยะทางที่กำหนด)

หมายเหตุ:
- บริษัทจะใช้เวลาดำเนินการ 5 วันทำการหลังจากสมัครเพื่อนำร้านขึ้นระบบ
- ลูกค้าได้ค่าส่งฟรีในระยะทางที่กำหนด
- จำกัดน้ำหนักสินค้าสำหรับการจัดส่งฟรีอยู่ที่ 15 กิโลกรัม/ครั้ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าผ่าน Live Chat บนหน้าแรกของ Wongnai Merchant App

*เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด