โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 ธุรกิจสร้างรายได้ โดยกำไร ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

แม้ว่า “เทศกาลกินเจ” ปีนี้ จะดูเงียบเหงไปมาก ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้การกินเจดูจะไม่คึกคักเหมือนช่วง 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรคนไทยเชื้อสายจีนก็ยังคงถือศีลกินเจกันอยู่ แต่รูปแบบอาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับยุค New Normal วันนี้ ชี้ช่องรวยได้รวบรวมธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ สร้างกำไร ในช่วง 10 วันนี้ มาให้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1.ขายผักสด

แน่นอนว่าเทศกาลกินเจ ผู้คนมักบริโภคผักเป็นหลัก ทำให้ราคาผักสูงขึ้น 2-3 เท่าตัว ถือว่าเป็นช่วงเวลาทองของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายผัก รวมทั้งเกษตรอีกด้วย ซึ่งผักที่ได้รับความนิยมได้แก่ ถั่วงอก แครอท ผักบุ้งจีน กวางตุ้ง คะน้า มะระ ต้นอ่อนทานตะวัน ผักกาดขาว เห็ดนางฟ้า และเห็ดหอม

2.ขายอาหารปรุงเจสำเร็จ

ในช่วงเทศกาลกินเจ การปรุงอาหารสำเร็จไปขายก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางที่สามารถสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำมากเป็นพิเศษ เนื่องจากสะดวกรวดเร็ว เหมาะกับการขายให้กับผู้บริโภคที่ไม่ค่อยมีเวลาปรุงอาหารรับประทานเอง ซึ่งอาหารที่นิยมขายก็เป็นอาหารพวกต้ม ผัด แกงทอด แบบพื้น ๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำเจ เต้าหู้กับเห็ดอบวุ้นเส้น หลนเต้าหู้ยี้เจ ลาบเต้าหู้เจ ผัดหมี่เจ เต้าหู้ทอด เป็นต้น

3.ขายวัตถุดิบเจ

บรรดาวัตถุดิบที่ใช้ในอาหารเจต่าง ๆ ก็ขายดีไม่แพ้กัน เช่น โปรตีนเกษตร ถั่ว เนื้อสัตว์เจ และเต้าหู้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสต่าง ๆ ที่เป็นสูตรเจ การลงทุนธุรกิจนี้ถือว่าไม่ยุ่งยาก แค่เพียงรับมาขายต่อจากร้านขายส่งก็ช่วยสร้างรายได้ในช่วงเทศกินเจแล้ว

4.ขายขนมเจ - ของว่างเจ

ขนม และของว่างที่ว่านั้นก็คือ ขนมที่เรามักเห็นกันอยู่ทั่ว ๆ ไป เช่น กุยช่ายไส้หน่อไม้ ไส้ผักกวางตุ้ง ซาลาเปา ขนมจีบเจ เต้าทึง เต้าอวยร้อน บัวลอยน้ำขิง รวมไปถึงของทอด เช่น เผือกทอด มันทอด เต้าหู้ทอด ข้าวโพดทอด หรือเปาะเปี้ยะสด ธุรกิจนี้ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ให้กำไรงาม ทั้งนี้ยังสามารถขายในวันธรรมดาได้อีกด้วย

5.ขายเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายสีขาว

ถือเป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจากเทศกาลกินเจ หลายคนมักจะนุ่งขาวห่มขาวพร้อม ๆ กับการรับประทานอาหารเจ เพียงแค่หาแหล่งขายส่งราคาถูก ๆ รับมาขายก็สามารถสร้างกำไรให้กับคุณได้แล้ว

ทั้ง 5 ธุรกิจจัดอยู่ในกลุ่มสินค้าที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นต่อผู้บริโภคในช่วงเทศกาลกินเจ จึงส่งผลให้สามารถสร้างรายได้ สรา้งยอดขายได้มากเป็นพิเศษ