โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะขั้นตอนการนำเข้า “สินค้าจากจีน” มาขาย ต้องทำอย่างไรบ้าง

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสินค้าจากประเทศจีนเริ่มมีคุณภาพและราคาถูก ผู้คนจึงหันไปสั่งซื้อสินค้าจากจีนจำนวนมาก แต่ยังติดที่ข้อจำกัดในการขนส่งข้ามประเทศที่ต้องใช้ระยะเวลานาน วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำโอกาสให้กับใครที่กำลังอยากขายสินค้า โดยให้ลองพิจารณานำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย นอกจากจะได้ในราคาถูกแล้วยังช่วยลดระยะเวลาการส่งสินค้าได้อีกด้วย มาดูกันเลยว่าจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง

เลือกโรงงานที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า

ผู้ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนต้องทำการเลือกโรงงานที่ต้องการสินค้าก่อน วิธีนี้ดีตรงที่สามารถเลือกร้านได้เอง จากนั้นนำชื่อร้านนั้นหรือลิงค์เว็บไซต์ของร้านนั้นมาแจ้งความประสงค์กับทางเว็บไซต์หรือบริษัทที่สามารถติดต่อกับโรงงานได้โดยตรง ด้วยวิธีที่เว็บไซต์นั้น ๆ กำหนด บางเว็บไซต์อาจให้เอาลิ้งค์ร้านค้านั้นส่งไปให้ทางอีเมล์ หรือบางเว็บไซต์อาจให้ส่งไปด้วยวิธีอื่น แล้วแต่เงื่อนไขก็แต่ละร้าน

ทางเว็บไซต์ที่เป็นตัวแทนทำการประสานงาน

เมื่อส่งข้อมูลร้านค้าและข้อมูลสินค้ารวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ให้กับทางเว็บไซต์แล้ว เว็บไซต์ดังกล่าวจะทำการประสานงานกับทางโรงงานหรือร้านค้าในประเทศจีนเป็นลำดับถัดไป

ทางบริษัทตัวแทนคำนวณค่าใช้จ่าย

ทางบริษัทที่ติดต่อกับตัวผู้ประกอบการเองจะทำการคำนวณค่าใช้จ่ายส่วนต่าง ๆ ให้ แล้วแจ้งกลับมาที่ผู้ระกอบการนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อให้ผู้นำเข้าสินค้าจากจีนนำข้อมูลเหล่านั้นไปพิจารณาดูอย่างถี่ถ้วน

แจ้งกลับไปที่บริษัทพร้อมโอนเงิน

หากผู้ประกอบการตัดสินใจได้แล้วว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนก็ทำการแจ้งกลับไปที่บริษัทตัวแทนในการประสานงานพร้อมกับโอนเงิน บริษัทดังกล่าวจะรับข้อมูลไปและทำการประสานงานไปที่โรงงานหรือร้านค้าในประเทศจีนอีกครั้ง เพื่อทำการสั่งซื้อสินค้า

เข้าสู่กระบวนการขนส่ง

ทางบริษัทตัวแทนจะทำการประสานงานกับโรงงานหรือร้านค้าในประเทศจีนเพื่อทำการขนส่งสินค้ามายังประเทศไทย รวมทั้งรอรับสินค้าที่ส่งมาจากจีนเพื่อนำมาส่งต่อให้กับผู้ประกอบการอีกครั้งทอดหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีการนัดแนะกันอีกครั้งถึงการรับของ หลังจากที่สินค้าเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว

ได้รับสินค้า

เสร็จสิ้นกระบวนการขนส่งสินค้าที่สั่งไว้ก็จะมาถึงมือผู้ประกอบการ และทำการเปิดร้านหรือนำไปขายในร้านของตนได้ทันที โดยสินค้าเหล่านั้นจะเป็นสินค้าที่ถูกส่งมาจากประเทศจีน ซึ่งผลิตในประเทศจีน

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนโดยผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งในแต่ละเว็บนั้นอาจะมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ลองศึกษารายละเอียดของแต่ละเว็บไซต์มีวิธีการอย่างไรบ้าง