โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะเลือก “อาคารพาณิชย์” ตามหลัก “ฮวงจุ้ย” อยู่เย็นเป็นสุข หนุนธุรกิจรุ่ง

การซื้อ “อาคารพาณิชย์” สักห้องผู้ซื้อครเลือกให้ดีที่สุด วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาแนะนำการเลือกตามหลักของ “ฮวงจุ้ย” เพื่อให้ได้อาคารที่อยู่แล้วสบาย หนุนเรื่องธุรกิจ ประกอบกิจการอะไรก็ประสบความสำเร็จ มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ติดถนนใหญ่

อาคารพาณิชย์ที่ติดกับถนนสายหลัก ในทางฮวงจุ้ยถือว่าได้กระแสชี่ที่ดี เพราะอาคารอยู่ในตำแหน่งรับเข้าได้ง่ายกว่าการอยู่ในซอย พูดง่าย ๆ ใครขับรถผ่านก็มองเห็น ซึ่งเป็นประโยชน์ในทางธุรกิจอยู่แล้ว

2.ห้องหัวมุม

การเลือกตำแหน่งห้องว่าจะเอาห้องไหนดี ห้องหัวมุมดูจะเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนอยากได้อยู่แล้ว เพราะให้ประโยชน์ในเรื่องค้าขายโดยตรงสามารถเปิดหน้าร้านได้ถึงสองด้าน

3.ห้องริมสุด

ตำแหน่งนี้จะให้ประโยชน์มากกับบางธุรกิจ เพราะบริเวณริมสุดจะมีพื้นที่เหลือบริเวณด้านหน้ามาก สามารถจอดรถได้โดยไม่เกะกะหน้าร้านคนอื่น เช่น ทำเป็นอู่ซ่อมรถ เป็นต้น แต่ข้อเสียไม่เหมาะกับธุรกิจที่ต้องขายหน้าร้าน เนื่องจากไม่มีกระแสผ่านหน้าร้านนั่นเอง

4.ห้องตรงทาง

ตำแหน่งห้องที่ตรงกับทางเข้า ถือเป็นตำแหน่งให้คุณให้โทษได้ เพราะห้องที่อยู่ตรงกับทางเข้าออก จะส่งผลดีในเรื่องความโดดเด่นของห้อง ใครเลี้ยวรถเข้ามาก็มองเห็นก่อน แต่ข้อเสียบริเวณนี้มักจะจอดรถหน้าร้านไม่ได้ถ้าถนนแคบ ใครที่เลือกห้องที่ตรงกับทางเข้า จะต้องพิจารณาเรื่องของความกว้างของถนน ถ้าถนนกว้างพอ ห้องตรงทางก็น่าจะได้ประโยชน์

5.ห้องที่ตรงกับสะพานลอย

ห้องที่ตรงกับสะพานลอยคนข้ามควรหลีกเลี่ยง เพราะสะพานลอยจะบังหน้าร้านจนมิด ทำให้ร้านเสียโอกาสทางธุรกิจไป ซึ่งกรณีนี้จะรวมไปถึงเสาไฟฟ้า หรือต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ตรงกับห้องที่จะซื้อด้วย

6.ห้องหันทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือดี

ถ้าเลือกตำแหน่งทิศของห้องได้ ทิศที่ควรเลือกก็คือ ห้องที่หันทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะทั้ง 2 ทิศ แสงแดดจะส่องน้อยที่สุด โดยเฉพาะทิศเหนือ ร้านค้าต้องการความร่มเย็นหน้าร้าน เพื่อเปิดโชว์หน้าร้านได้อย่างเต็มที่ ถ้าร้านหันทางทิศตะวันตก ตอนบ่ายต้องเอาผ้าใบมาปิด ทำให้บังหน้าร้าน เสียประโยชน์ในการขาย เพราะคนมองไม่เห็นว่าร้านนี้ขายอะไร