โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

การจัด “ร้านค้า” ให้ตรงตามฮวงจุ้ยเปิดประตูรับทรัพย์ (ภาคประตูหน้าร้าน)

“หน้าร้านค้า” หรือ “ประตูหน้าร้าน” ถือเป็นด่านแรกของร้านค้าที่จะเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามายังร้าน วันนี้ ชี้ช่องรวยจึงอยากจะมาแนะนำ การจัดหน้าร้านตามหักของฮวงจุ้ยว่าจะต้องทำอย่างไร โดยเฉพาะประตูหน้าร้าน เริ่มจาก “บริเวณหน้าร้าน” จะต้องมีความเป็น 'หยาง' คือ 'ความเคลื่อนไหว' เพราะตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าหน้าร้าน หรือหน้าบ้านเป็นส่วนสำคัญที่สุด

'ประตู' ห้ามนำของไปวางกองเกะกะ เพราะถ้าวางนานเกินไป จะทำให้พลังหยางลดลง

'ประตู' ห้ามนำของเก่าๆ พังๆ ไปวางไว้หน้าร้านโดยเด็ดขาด

'ประตู' ห้ามนำต้นไม้ที่มีหนามแหลมคมไปปลูกหรือตั้งไว้ เพราะเชื่อว่าจะไปทิ่มแทงคนในร้านได้ ควรเลือกไม้ดอก ไม้ใบเป็นดีที่สุด หรือไม้เลื้อยซึ่งมีการเจริญเติบโตอยู่ตลอดเวลา

'ประตู' ถ้าเปิดประตูหน้าร้านออกไปแล้วเจอ เสาไฟฟ้า ต้นไม้ใหญ่ เมรุ ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี จากความเชื่อว่าเหมือนก้านธูป 1 ดอก ที่สื่อถึงความสูญเสีย และไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

วิธีแก้ฮวงจุ้ย บริเวณหน้าร้านหรือหน้าบ้านที่เปิดมาเจอสิ่งเหล่านี้ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ “กระจกแปดเหลี่ยม” แต่การใช้วิธีนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป เพราะการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการแก้ฮวงจุ้ยด้วยการแกล้งศัตรู คล้ายกับการสะท้อนสิ่งไม่ดีให้คนอื่น ดังนั้น ควรเลือกใช้ 'โมบาย' ที่มีแท่งโลหะให้เกิดเสียง แขวนให้ตรงกับต้นไม้หรือเสาไฟฟ้า โดยเชื่อว่า เสียง เป็นพลัง 'หยาง' ประเภทหนึ่ง และเมื่อมีการเคลื่อนไหว จะเป็นการป้องกันพลังที่ไม่ดีเข้ามาภายในร้านได้

แต่หากหน้าร้านไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆ เจ้าของร้านอาจจะหา 'กริ่ง' ธรรมดามาตั้งไว้ก็พอ ส่วนรถยนต์สำหรับขนส่งสินค้า ควรนำหยกเล็กๆ มาแขวนไว้ ตรงกระจกมองหลัง เพราะหยกมาจากธาตุดิน ที่เราก็ต้องการให้รถเป็นธาตุดินเช่นกัน เพราะหากเป็นธาตุไฟ ธาตุลม หรือธาตุน้ำ คงจะไม่ดีกับรถยนต์เป็นแน่