โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รู้จัก LINE SHOPPING เครื่องมือและแพลตฟอร์มจาก LINE ใช้งานฟรี ช่วยปั้นยอดขายในยุคโซเชียลคอมเมิร์ซมาแรง!!

ใครกำลังมองหาเครื่องมือทำยอดขายบนช่องทางออนไลน์เพิ่ม โดยเฉพาะใน Social Commerce เราขอแนะนำให้รู้จัก LINE SHOPPING แพลตฟอร์มสำคัญที่จะช่วยรักษาลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมลดภาระค่าใช้จ่ายมากมาย เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจเติบโตได้มากขึ้น

อย่างที่รู้กันดีว่า Social Commerce ก็คือการซื้อขายสินค้าหรือบริการผ่านช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เช่น LINE, Facebook, Instagram รวมถึงสื่อโซเชียลอื่น ๆ ซึ่งเป็นรูปแบบการขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เพราะต่างจาก E-marketplace ทั่วไปซึ่งเป็นการซื้อขายที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ซื้อต้องการซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ อยู่แล้ว ทำให้ต้องเจอคู่แข่งมากมายคอยห้ำหั่นราคา และยังถูกจำกัดในการแสดงตัวตนทางด้านแบรนดิ้ง เพราะต้องอยู่ในรูปแบบและทิศทางที่ทางแพลตฟอร์มกำหนดไว้ หรือถ้าจะทำเวปไซต์เองก็ต้องลงทุนสร้างและยิงโฆษณาจำนวนมากเพื่อให้คนรู้จักและเข้ามาที่เวปไซต์ของแบรนด์

ทำไมร้านค้า SMEs ควรให้ความสำคัญกับการขายใน Social Commerce?

แม้ว่าการขายผ่าน E-marketplace จะได้รับความนิยมสูงขึ้น จากการอัดโปรโมชั่นในวันคู่ต่าง ๆ เช่น 9/9, 11/11 แต่ในความเป็นจริงการขายผ่านทาง Social Commerce ก็อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน และยังเป็นช่องทางดันยอดขายได้มากขึ้น เห็นได้จากรายงานของ Global Digital Report 2021 ของ We Are Social และ Hootsuite แพลตฟอร์มบริหารจัดการสื่อสังคมออนไลน์ ได้เปิดสถิติถึงเดือนกรกฎาคมช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ชี้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ หรือกว่า 78% นิยมใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักในการอัพเดทข่าวสารมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ทำให้ Social Commerce เป็นช่องทางการค้าขายที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานออนไลน์ของคนไทย 

• เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า ก็สามารถขายได้มากกว่า

ด้วยการขายผ่านทาง Social Commerce จะเน้นการขายผ่านทางแชทเป็นหลัก ทำให้ผู้ซื้อสามารถสอบถามรายละเอียดสินค้าได้อย่างสะดวก ทั้งผู้ขายยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้าและให้ส่วนลดได้แบบ Personalization จึงเป็นจุดสำคัญที่ช่วยสร้าง Engagement กับผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การปิดการขายได้ง่าย และยังช่วยให้ร้านค้าเก็บข้อมูลผู้ซื้อ ทั้งเรื่องพฤติกรรม ความชอบ ที่ได้รับจากการพูดคุยระหว่างการซื้อขายระหว่างกันโดยตรง ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้ร้านค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์ (Relationship) และ ความไว้วางใจ (Trust) ทำให้ผู้ซื้อประทับใจและยอมเป็นลูกค้าชั้นดีของร้านค้าได้ในระยะยาว

• ไม่ต้องอยู่ในวงจรของการทำสงครามราคา เพิ่มโอกาสทำกำไรจากการทำ content และเอื้อต่อการสร้างฐานลูกค้าที่มั่นคง

เนื่องจากการขายผ่าน Social Commerce จำเป็นต้องทำ Content ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้าง Engagement กับผู้ซื้อ รวมถึงผู้ติดตามที่จะกลายเป็นลูกค้าในอนาคต และถ้าร้านค้าสามารถทำ Content ได้ดี ก็จะเพิ่มโอกาสการขายจากการแชร์ Content ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ โดยไม่ต้องทำโปรส่วนลดราคาแรง ในขณะที่ E-marketplace รูปแบบแพลตฟอร์มจะไม่ได้เอื้อให้ร้านค้าสร้าง Storytelling หรือ Content มากนัก เนื่องจากเป็นการโชว์สินค้าที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันเพื่อให้ผู้ซื้อเปรียบเทียบได้ง่าย ทำให้ร้านค้าจะต้องแข่งขันกันเรื่องราคา เพื่อจูงใจผู้ซื้อ ทั้งยังเอื้อต่อการสร้างฐานลูกค้าให้เติบโตได้อย่างมั่นคง เห็นได้จากร้านค้า SMEs มากมายที่เติบโตมาจาก Social Commerce และเป็นที่รู้จัก ผ่านการทำ Content ได้น่าสนใจ พร้อมนำเสนออย่างดึงดูด เช่น เพจฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง และเพจพิมรี่พาย ขายทุกอย่าง ดังนั้น ร้านไหนสามารถสร้าง Storytelling หรือ Content ได้ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย ก็จะมีโอกาสเป็นที่รู้จักและเกิดการบอกต่อมากขึ้น

 


แล้ว LINE SHOPPING จะช่วยค้าขายผ่าน Social Commerce ได้อย่างไร?

อย่างที่รู้กันดีว่า LINE เป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานในไทยสูงถึง 50 ล้านคน และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคสูงขึ้น เนื่องจากมีร้านค้ากว่า 4 ล้านรายที่เปิดบัญชี LINE Official Account หรือ LINE OA เพื่อเป็นบัญชีธุรกิจสำหรับเป็นช่องทางในการขายสินค้าและบริการ และสื่อสารกับลูกค้า ดังนั้น LINE จึงได้พัฒนาเครื่องมือและแพลตฟอร์มอย่าง LINE SHOPPING ขึ้นเพื่อให้ร้านค้าสามารถขายในสินค้าได้ เพียงแค่มี LINE Official Account

• ปิดการขายได้ไวผ่านแชท ลดงาน Operation

LINE SHOPPING มีเครื่องมือที่ช่วยร้านค้าจัดการการขายผ่าน LINE Official Account ได้อย่างสะดวก ทั้งระบบหลังบ้านการจัดการออเดอร์ ระบบจัดการสต๊อก สร้างรายงานการขาย และยังเชื่อมต่อบัตรเดบิต เครดิตผ่าน Rabbit LINE Pay* ช่วยให้ร้านค้าทำงานได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ช่วยปิดการขาย เช่น การสร้างแคตตาล็อกร้านค้าออนไลน์เหมือนมี Website ร้านค้าของคุณเอง รวมถึงเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการปิดการขายผ่านแชท และอีกหลากหลายฟีเจอร์ที่ช่วยให้เกิดการซื้อซ้ำ ลดงาน Operation ทำให้ผู้ประกอบการมีเวลาพัฒนาสินค้าและสร้าง Content ให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย
*การรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่าน Rabbit LINE Pay มีค่าธรรมเนียมการใช้งาน 2.5% ต่อออเดอร์

 

 

• ยอดขายดีไม่มีตก จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ด้วยฟีเจอร์จาก LINE SHOPPING

นอกจากเครื่องมือหลังบ้านมากมายแล้ว LINE SHOPPING ยังเอื้อต่อการสร้างฐานข้อมูลลูกค้าไว้ใน LINE Official Account เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าต้นทุนในการขายให้ลูกค้าเก่าย่อมถูกกว่าการหาลูกค้าใหม่ เพราะมีทั้งค่าโฆษณาและการส่งเสริมการขายนับไม่ถ้วนกว่าจะได้ลูกค้าใหม่มา ดังนั้น การรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ย่อมมีประโยชน์กับร้านค้าในอนาคต และเครื่องมือหลังบ้านของ LINE SHOPPING ยังช่วยให้ร้านค้าทำ Audience Segmentation เพื่อแยกกลุ่มลูกค้าในการยิงข้อความหรือแคมเปญได้อีก ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ LINE SHOPPING แตกต่างจาก E-marketplace และ Social Commerce แพลตฟอร์มอื่น ๆ

 


• เพิ่มโอกาสกระตุ้นยอดขายจากการขายผ่านแพลตฟอร์ม LINE SHOPPING

นอกจากร้านค้าจะโปรโมทร้านค้าและสินค้าตัวเองใน LINE Official Account และช่องทาง Social media ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระแล้ว ร้านค้าของคุณยังจะได้ขึ้นขายใน LINE SHOPPING ของทาง LINE เพื่อเพิ่มโอกาสในการโปรโมทร้านค้าของคุณไปยังผู้ซื้อกว่า 50 ล้านคน พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายจาก LINE SHOPPING เช่น สนับสนุนการเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ รวมถึงสื่อในการช่วยโปรโมทแบรนด์ และการแจก LINE POINTS ให้ลูกค้าคุณแบบฟรี ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายและกลับมาซื้อซ้ำ

 


• ไม่เก็บค่าใช้บริการ และค่า GP ให้ร้านค้าใช้งานแบบฟรี ๆ มีแต่ได้กับได้

นอกจากสิทธิประโยชน์มากมายที่ร้านค้าจะได้รับแล้ว LINE SHOPPING ยังส่งเสริมร้านค้า SMEs ให้สามารถดำเนินธุรกิจใน Social Commerce เพื่อช่วยร้านค้าลดต้นทุนการดำเนินงาน จึงไม่เก็บค่าบริการการใช้เครื่องมือ ไม่เก็บค่า GP ที่เป็นการเพิ่มต้นทุนของร้านค้า เพื่อให้ร้านค้าสามารถต่อยอดธุรกิจและเติบโตได้ในระยะยาว

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ หรือกำลังมองหาเครื่องมือใหม่ ๆ LINE SHOPPING ถือเป็นเครื่องมือและแพลตฟอร์มจาก LINE พี่พัฒนามาอย่างตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะช่วยเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และลดงาน operation แล้ว ยังมาพร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสโปรโมทร้านค้าให้ผู้ใช้ LINE กว่า 50 ล้านคนได้เห็นและเข้ามาสั่งซื้อสินค้า การแจก LINE POINTS เพื่อปั้นยอดขายอย่างมั่นคงกับฐานลูกค้าเก่า ทั้งเมื่อใช้ร่วมกับ LINE OA ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำตลาดบน Social Commerce ได้มากขึ้น และที่สำคัญคือการเป็นเครื่องมือใช้ฟรี ไม่เก็บค่า GP นี่แหละ ที่ช่วยให้ต่อยอดธุรกิจเล็ก ๆ แบบ SMEs ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคนี้

สมัครเป็น LINE SHOPPING Seller ได้เลยที่ https://lineshoppingseller.com/
หรือแอด LINE OA เพื่อติดตามข่าวสาร https://lin.ee/mqABJrL
หรือเข้าร่วม Openchat LINE SHOPPING Seller จากการสแกน QR Code ด้านล่าง