ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“ไม่ได้มีแค่เสียเงินซื้อแฟรนไชส์ แต่คุณอาจได้ทอง” ความคิดเห็นจากผู้โชคดีที่มาเดินในงาน Smart SME Expo 2021


คุณไพเราะ สายบุตร ผู้โชคดีรับรางวัลทองคำ 1 สลึง ในงาน Smart SME Expo 2021 บอกว่า ปกติไม่ค่อยเดินงานแสดงสินค้า แต่ครั้งนี้ตั้งใจมาที่งานนี้เพื่อมาซื้อแฟรนไชส์ ไปทำธุรกิจโดยเฉพาะ แม้ว่าช่วงนี้หลายคนจะคิดว่าเศรษฐกิจไม่ดี เพราะโควิด-19 แต่ส่วนตัวคิดว่า หากเรามัวแต่กลัวก็ทำอะไรไม่ได้เลย มีแต่แย่ลง สู้มองหาโอกาสแล้วลงมือทำดีกว่า

 

 

สำหรับแฟรนไชส์ที่ตัดสินใจซื้อ คือ ถังทองไทยแลนด์ แพคเกจ 50,000 บาท เพราะได้ทดลองสินค้าแล้ว พบว่ามีคุณภาพ รสชาติอร่อย แป้งนุ่ม มีสินค้าให้เลือกหลายอย่าง ทั้งขนมถึงทอง รังผึ่ง ไส้กรอกวาฟเฟิล และวาฟเฟิลไส้ทะลัก จึงคิดว่าน่าจะขายได้ดี

“มาถึงงานก็ตรงไปซื้อแฟรนไชส์ ถังทอง เลย เพราะได้เคยทดลองชิมขนมเขามาแล้ว อร่อยมาก ตั้งใจมากที่จะทำธุรกิจนี้มาก และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ หากมัวแต่กลัวเศรษฐกิจแย่ เราก็จะไม่ได้ทำอะไร อาจมีแต่แย่ลงไปอีก สู้เดินหน้าทำให้เต็มที่ดีกว่า”

คุณบุญตา ศรีโสภา ผู้รับรางวัลทองคำ 1 สลึงเช่นกัน บอกว่า เดินทางไกลมาจากจังหวัดขอนแก่น ตั้งใจมางาน Smart SME Expo โดยเฉพาะ เพื่อเปิดหูเปิดตามองหาธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม จากที่มีธุรกิจโรงแรมและอาพาร์ทเม้นท์ อยู่แล้ว และอยากจะมาเรียนในคอร์สอบรมเกี่ยวกับผักสลัดด้วย

ธุรกิจที่สนใจก็คือ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ เพราะคิดว่าวันนี้ในเมืองขอนแก่น มีหลายหมู่บ้านที่น่าจะทำธุรกิจนี้ได้ เนื่องจากขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความเป็นเมืองสูง

“ประเทศไทยยังมีทางประกอบอาชีพ ทำมาหากินอีกเยอะ ทุกคนต้องอย่าท้อถอย มองหาความรู้ เปิดตาให้กว้างสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ส่วนตัวคิดว่างาน Smart SME Expo เป็นงานที่ดี นอกจากมีธุรกิจใหม่ๆให้ดูแล้ว ยังมีความรู้ต่าง ๆ ให้ด้วย ตรงนี้ชอบมาก