โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Duck Group ชู “รีเทล ออโตเมชั่น” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร

พฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนจะได้รับความนิยม มีคนใช้บริการมากเป็นพิเศษ เราจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคยุคนี้ต้องการบริการที่ให้ความสะดวกสบาย เพื่อประหยัดเวลาในการดำเนินชีวิตประจำวัน

วันนี้ Smartsme ได้เจอกับคุณชนินทร์ ปิ่นแก้ว คุณกิตติศักดิ์ รักธรรม co-founder กลุ่ม Duck Group และคุณณรงค์ฤทธิ์ จารุเกษม CEO กลุ่ม Duck pay และไม่พลาดที่จะนั่งพูดคุยถึงมุมมองการทำธุรกิจ ที่มาที่ไปถึงบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคสมัยนี้

คุณชนินทร์ ปิ่นแก้ว เล่าให้ฟังเริ่มแรกผู้คนส่วนใหญ่จะรู้จักในชื่อแบรนด์ CIRBOX ซึ่งมีบริษัทในเครือ 8 บริษัท ต่อมามีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง และเดินไปในทิศทางเดียวกัน จึงร่วมหาจุดยืนร่วมกันจนค้นพบเป้าหมายของแต่ละบริษัทย่อย คือความสนุกสนาน ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่มีความแตกต่างกันออกไป เหล่านี้จึงได้แนวทางออกมาว่าจะทำแบรนด์อย่างไรให้สะท้อนบริการทั้งหมดออกมา

 

 

“เรามาสะดุดกับคำว่า Duck ก็คือเป็ด ไม่ได้มีความหมายซับซ้อน แต่แฝงไปด้วยความเก่งกาจตามสายพันธุ์แตกต่างกันออกไป” คุณชนินทร์ กล่าว

บริการของ Duck Group มีอะไรบ้าง

คุณชนินทร์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า Duck Group ประกาศตัวเองว่าเป็นรีเทล ออโตเมชั่น หมายถึงการสะดวกซื้อในรูปแบบอัตโนมัติ ช่วงแรกเรามีบริการ Duck iseft ที่ทำเกี่ยวกับเวนดิ้ง แมชชีน เครื่องแลกเหรียญ ในตลาดมาก่อน 90% โดยเฉพาะร้านสะดวกซักที่ใช้บริการของเรา นอกเหนือจากตลาดเดิม Duck Group ยังมีตู้ทางผ่านทำกับดรีมเวิลด์ มีระบบการควบคุมการอาบน้ำในตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ เช่น ตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดเอกชัย ตลาดมหาชัย

 

 

ปัจจุบัน Duck Group มีบริการที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น

Duck pay : บริการชำระเงินออนไลน์ ระบบที่จะทำให้ลูกค้าของคุณสามารถชำระเงินด้วยวิธีอื่นได้ มากกว่าจ่ายเงินสด สะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล เชื่อมต่อธุรกิจของคุณกับโลกดิจิตอล เพิ่มโอกาสต่างๆแบบไร้พรมแดน

Duck store : พื้นที่สร้างวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยม จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รูปแบบไร้พนักงานขาย (self service) ด้วยระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด (cashless payment)

Duck wash : ธุรกิจร้านสะดวกซักแบบครบวงจร ยกระดับวิถีชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านการทำความสะอาดผ้า

Duck food : จำหน่ายน้ำปลาร้าซีออน น้ำพริกปลาร้า น้ำพริกแจ๋วบอง

 

 

คุณชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่าทุกโปรดักส์ของ Duck Group จะมีกิมมิคที่เป็นนวัตกรรมด้านความคิดที่เป็นประสบการณ์อยู่ในบริการ เพราะเรามีความชำนาญในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยในอนาคต Duck Group จะมีโปรดักส์ใหม่อย่าง Duck go บริการนำผ้าไปซัก และส่งกลับคืน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับตู้ล็อกเกอร์ เพิ่มความสะดวกสบายให้คนใช้ รวมถึงเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้กับร้านสะดวกซัก

ก้าวต่อไปของ Duck Group

ด้าน คุณกิตติศักดิ์ รักธรรม กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจร่วมกันมาเป็นระยะเวลา 9 ปี โดยต่อไปทุกบริการของ Duck Group จะเป็นยุทธศาสตร์ One Brand ในลักษณะของ Self Service ครอบคลุมทั้งหมด ผ่านการรวมกันเป็นซุปเปอร์แพลตฟอร์มให้ลูกค้าทำหลายอย่างที่เดียว เช่น ลูกค้ามาซักผ้าตรงนี้ ไปซื้ออาหารอีกที่หนึ่ง ก็สามารถเช็ครายละเอียดได้ ซึ่งบริการเหล่านี้จะรวมกันทั้งหมด

“ปีหน้าเราจะได้เห็นบริการสะดวกล้าง (รถยนต์) ในรูปแบบของ Self Service เจ้าของรถยนต์ล้างเอง ซึ่งยังไม่เคยมีในเมืองไทยมาก่อน” คุณกิตติศักดิ์ กล่าว

 

 

คุณกิตติศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า Duck Group คาดหวังว่าแพลตฟอร์มในรูปแบบ Self Service จะขยายบริการไปสู่ต่างประเทศได้ โดยใช้วิธีร่วมมือกับพื้นที่ Local ที่มีร้านซักผ้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านล้างรถยนต์อยู่แล้ว โดยปี 2022 Duck Group จะมีการระดมทุนอีกรอบ ซึ่งในปีนี้ธุรกิจมีมูลค่า 300 ล้านบาท ส่วนปีหน้าต้องเติบโตอีกเท่าตัว คาดการณ์ตัวเลขอยู่ที่ 500-600 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจธุรกิจในเครือ Duck Group สามารถเข้าไปที่ช่องทางการติดต่อ ดังต่อไปนี้
Duck iself
Facebook : CIRBOX
Website : https://www.cirbox.co.th/ 

Duck wash
Facebook : the m soul
Website : Www.prondlaundry.co.th 

Duck pay
Facebook : 2enhance corporation
Website : https://www.2enhancecorp.com/ 

Duck store
Facebook : Devour Thailand
Website : www.devour.co.th 

Duck food
Facebook : zeonmadame
Website : zeonshops.com