โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 4 ข้อที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับตำแหน่งของ “เคาน์เตอร์เก็บเงิน”

ธุรกิจร้านค้านอกเหนือจากการจัดวางสินค้าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ “เคาน์เตอร์เก็บเงิน” หรือ โต๊ะเก็บเงิน เพราะถือเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของร้านเลยทีเดียว เงินทุกบาทที่ได้จากการขายของจะต้องมารวมอยู่ตรงนี้ ถ้าวางผิดตำแหน่งอาจทำลายการเงินของร้านได้ หลักฮวงจุ้ยจึงให้ความสำคัญกับตำแหน่งโต๊ะเก็บเงินมากพอสมควร

แล้วควรตั้งตรงไหนดี ? ถ้าเอาหลักฮวงจุ้ยมาจัดก็ต้องบอกว่า ตำแหน่งขุมทรัพย์ของร้านโดยทั่วไปจะอยู่ตรงจุดที่ทแยงมุมกับประตูหรือทาง เข้าของร้าน เช่น ทางเข้าร้านอยู่ซ้าย จุดทรัพย์ก็จะอยู่มุมขวาของร้าน ถ้าทางเข้าอยู่ขวา จุดทรัพย์ก็จะอยู่มุมซ้าย นี่เป็นตำแหน่งพื้นฐานที่ใช้ในการวางโต๊ะเก็บเงินอยู่แล้ว

หรือเจ้าของร้านอาจจะพิจารณาจาก 4 ข้อ นี้เพื่อตั้งเคาน์เตอร์เก็บเงินก็ได้เช่นกัน

1. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางขวามของร้าน เคาน์เตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทแยงจากทางประตู ซึ่งเคาน์เตอร์ก็จะต้องอยู่ทางซ้ายมือและต้องอยู่ด้านหลัง เพื่อที่จะได้มองเห็นลูกค้า

2. ถ้าในกรณีที่ประตูอยู่ตรงกลาง จะแปรว่าตำแหน่งขุมทรัพย์จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ตำแหน่ง จะวางเคาน์เตอร์ไว้ทางซ้ายมือหรือขวามือก็ได้

3. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางด้านซ้ายมือ เค้าเตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทางด้านขวามือ เพื่อที่จะเห็นลูกค้าที่เข้าออกร้านเรา

4. ในกรณีที่เค้าเตอร์เก็บเงินอยู่ติดกับประตูอย่างร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สำหรับธุรกิจเล็กๆไม่เหมาะสมที่จะตั้งเคาน์เตอร์อยู่ติดกับประตู เนื่องมาจากความปลอดภัยในการดูแลทรัพย์สิน แต่ถ้าร้านมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปอยู่ที่เค้าเตอร์ตลอดก็สามารถทำได้

ลองไปหันไปมองร้านตัวเองดูสิว่า วางกันถูกหรือเปล่า ถ้าไม่ถูกก็รีบปรับเปลี่ยนให้ถูกที่ การเงินจะได้ไม่มีปัญหา ไม่รั่วไหล จะได้ร่ำรวยกันทั่วหน้า