โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ปังอั้ยยะ ขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม Made to order สดใหม่ แฟรนไชส์กำไรสูง 50% ต่อชิ้น

ทุกวันนี้เรื่องความปลอดภัยของสุขอนามัยเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต่างให้ความสำคัญมาก ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมากมายปรับตัวด้วยการปรุงให้เห็นแบบสดใหม่ เสิร์ฟร้อนพร้อมรับประทาน ครั้งนี้ เราจึงขอแนะนำธุรกิจของหวานรูปแบบ Made to order อย่าง ปังอั้ยยะ แฟรนไชส์ที่เริ่มจากความรัก พร้อมพัฒนาเพื่อผู้บริโภคโดยไม่สิ้นสุด

 


คุณต้น รณชัช พลากรกิตติ เจ้าของธุรกิจ ปังอั้ยยะ ร้านขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม เล่าว่า ด้วยตนเองทำงานออฟฟิศมานานกว่า 15 ปี ขณะเดียวกันก็มีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเหมือนคนอื่น จึงมองหาธุรกิจที่ตัวเองชอบ และด้วยความชอบกินขนมปังหรือเบเกอรี่อยู่แล้ว เลยลองหาข้อมูลต่าง ๆ จนมาเจอกับขนมปังปิ้ง และเกิดไอเดียว่าถ้าสามารถทำร้านขนมปังที่มีไส้อร่อยพร้อมปิ้งร้อน ๆ ให้ลูกค้า ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากร้านขนมปังแบรนด์อื่นที่มักทำเสร็จแล้วนำมาวางขายได้ จึงปรับการนำเสนอให้เป็นร้าน Made to order เพื่อปรุงให้เห็นกันแบบสดใหม่ ใส่ไส้ให้ดูหน้าเตา พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้ารับประทานแบบร้อน ๆ

 


ปัจจุบันปังอั้ยยะเข้าสู่ปีที่ 5 กับการขยายสาขาแฟรนไชส์ทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย และเมียนมา รวมทั้งสิ้นกว่า 30 สาขา โดยจุดเด่นของปังอั้ยยะมีอยู่ 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

 


1. รูปแบบขนมปัง ได้แก่ ขนมปังกลม ซึ่งเป็นสูตรออริจินัลที่นำมาทำเป็นขนมปังไส้ทะลัก ถัดมาคือขนมปังแผ่นที่นำมาปิ้งและราดไส้ต่าง ๆ และสุดท้ายก็จะเป็นขนมปังแผ่นเหมือนกันแต่จะบางกว่า เรียกว่าขนมปังสิงคโปร์ เมื่อกินไปแล้วจะให้สัมผัสความกรอบอร่อย

 


2. เรื่องของไส้จากวัตถุดิบธรรมชาติที่ทำสดใหม่วันต่อวัน จึงให้รสชาติของไส้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน โดยมีซิกเนเจอร์เมนูอย่าง ไส้ไข่เค็มลาวา ไส้นมฮอกไกโด ไส้สังขยาใบเตย มันม่วงญี่ปุ่น รวมถึงไส้ อื่น ๆ กว่า 16 ไส้
3. การดีไซน์ร้านที่โดดเด่น ตามคอนเซ็ปต์ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศตลาดเก่า โดยใช้วัสดุไม้มาตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายของความเป็น Retro อย่างเช่น ตลาดเพลินวาน ฯลฯ
4. คือความหลากหลายของเมนู ซึ่งนอกจากเมนูขนมปังแล้ว ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกรับทานอีกมากมาย เช่น นมปั่น ชาเย็น ฯลฯ จึงเป็นอีกช่องทางช่วยผู้ลงทุนสร้างกำไรเพิ่ม

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ ทางแบรนด์มีให้เลือกลงทุนมากกว่า 7 รูปแบบ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 400,000 บาท โดยจะขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน เพียงลูกค้าแจ้งขนาดพื้นที่และความต้องการลงทุนมา ทางทีมก็จะเข้าไปออกแบบตกแต่งพร้อมวางระบบบริหารจัดการและการเทรนนิ่งให้อย่างมืออาชีพ

 


ปังอั้ยยะ ขนมปังปิ้งไส้เยิ้ม มีราคาขายปลีกต่อชิ้นเริ่มต้น 15 บาท คิดเป็นกำไรเฉลี่ยสูงถึง 50% ผู้ลงทุนจะใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 เดือน ถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับทำเลและปัจจัยค่าเช่า ค่าจ้างต่าง ๆ สิ่งที่ต้องสั่งกับทาง แบรนด์ ได้แก่ วัตถุดิบต่าง ๆ เช่น ขนมปังก้อนสำเร็จรูป และไส้ต่าง ๆ ซึ่งสามารถเก็บรักษาผ่านการแช่แข็งได้นานถึง 1 เดือน

 


นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้พัฒนาแฟรนไชส์ภายใต้เครือบริษัทเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรูปแบบ ชื่อว่า ปังอั้ยยะ เครปหมุน โดยเป็นการนำไส้แสนอร่อยที่บอกกันปากต่อปากของปังอั้ยยะมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็น สังขยา ไข่เค็มลาวา นมฮอกไกโด ซึ่งเป็นการผสมผสานที่แตกต่างจากร้านเครปทั่วไปตามท้องตลาด พร้อมใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาเตาเครปรูปแบบใหม่ ให้หมุนได้ 180 องศา ช่วยให้เตาร้อนเร็วขึ้น และยังสามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจด้วยการแสดงศิลปะในการปรุงอาหาร จึงเป็นอีกเทคนิคการขายที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้ โดยเครื่องได้จดสิทธิบัตรแล้ว สำหรับการลงทุนหากต้องการซื้อเฉพาะเตาเครปอยู่ที่ 7,900 บาท แต่ถ้าต้องการซื้อรวมแฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35,000 บาท

 


ปัจจัยความสำเร็จมองว่ามาจากการทำในสิ่งที่เรารัก ความเข้าใจตลาดผู้บริโภคเป้าหมาย รวมถึงการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ และรสชาติดี ในยุคนี้ มีคนไม่น้อยที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ปัญหาคือไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี จึงอยากแนะนำให้เริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบ เพราะกว่าจะประสบความสำเร็จได้ก็มักมีอุปสรรคมากมายให้เราต้องฝ่าฟันและคอยแก้ปัญหา แต่ถ้าเราทำในสิ่งที่เรารักเราชอบ เราก็จะอยู่กับมันได้นาน และโอกาสประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้ไม่ยาก

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคาร ออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ปังอั้ยยะได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อ สร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้