โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย ชวนไหว้พระ 9 วัน วันมาฆบูชา เสริมสิริมงคล หนุนธุรกิจราบรื่น

ในวันมาฆบูชา ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญทางพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยให้ความสำคัญ วันนี้ ชี้ช่องรวย อยากจะมาแนะนำ "วัด" ที่เราสามารถไปกราบไหวบูชาขอพรต่างๆ ทั้งหมด 9 วัด มาดูกันเลยว่าจะมีวัดอะไรบ้าง

1.วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง จ.สมุทรปราการ 

กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อโต" ท่านเป็นพระพุทธศักดิ์สิทธิ์ ของชาวเมืองสมุทรปราการ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป เพื่อนๆไหว้พระทำบุญเรียบร้อย ก็ยังสามารถเเวะพักผ่อนตามอัธยาศัย ที่ตลาดน้ำโบราณบางพลี ที่นี้ขึ้นชื้ออาหารอร่อย ราคาเป็นมิตร หรือเพื่อนๆคนไหนอยากเดินเล่น ชมทิวทัศน์บ้านเรือนของผู้คนเเถวนั้น ถือว่าเป็นการผ่อนคลายในวันหยุดที่ดีเช่นกัน 

2.วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อโสธร" ท่านเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ฝีมือช่างล้านช้าง วัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว  เมื่อเพื่อนๆ ทำบุญเสร็จสามารถออกมาเดินเล่นต่อได้ที่ริมแม่น้ำบางปะกง พร้อมสัมผัสบรรยากาศลมเย็นๆให้อาหารปลาบริเวณริมเเม่น้ำ ชิวๆได้ หรืออยากจะล่องเรือชมทัศนียภาพสองริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ก็มีอยู่หลายเจ้าให้เลือกใช้บริการ

3.วัดไร่ขิง จ.นครปฐม 

กราบไหว้ขอพร "องค์หลวงพ่อวัดไร่ขิง" ท่านเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ของชาวนครปฐมหน้าวัดมีแม่น้ำนครชัยศรีหรือแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน ถ้ามาไหว้พระที่นี้เเล้ว เพื่อนๆห้ามพลาดกับตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดเก่า เเต่ยังคงความคลาสสิค เหมาะกับการเดินช้อปจับจ่ายซื้อของมากเเถม ยังมีให้นั่งเรือชมแม่น้ำด้วย พร้อมรับประทานอาหาร คือฟินส์เเน่นอน

4.วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม จ.ภูเก็ต

กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อเเช่ม" พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตาของชาวภูเก็ตเพื่อเป็นสิริมงคลเเก่ตัวเอง ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น เเละสวยงามเป็นอย่างมาก เเน่นอนมาภูเก็ตทั้งที่ เรื่องทะเลห้ามพลาด เพื่อนๆสามารถเเวะไปเที่ยวทะเล ที่แหลมพรหมเทพ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ถือเป็นไฮไลท์เด็ดเลยทีเดี่ยว   

5.วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร จ.พิษณุโลก 

กราบไหว้ขอพร "พระพุทธชินราช" ขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิต พระพุทธชินราชเป็นพระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามที่สุดองค์หนึ่งของประเทศ เพื่อนๆไหว้พระเสร็จ ก็ยังเดินชม บริเวณรอบๆวัด เเละถ่ายภายสวยๆไว้เป็นที่ระลึกเเถม สามารถซื้อของฝากได้   

6.วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่ 

กราบไหว้ขอพร "พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า" ชาวเชียงใหม่ให้ความเลื่อมใส ศรัทธา เป็นอย่างมาก วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารถือเป็นปูชนีย์สถานสำคัญที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่เป็นเวลาช้านาน เเนะนำเพื่อนๆต้องไปกราบไหว้  วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร สักครั้ง  

7.วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร

กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก" อันศักดิ์สิทธิ์ ของชาวสมุทรสาครมาเป็นเวลาช้านาน วัดโกรกกราก ตั้งอยู่บริเวณ ริมเเม่น้ำท่าจีน ถือว่าเป็น วัดที่มีบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม สะอาด โดยทางวัดได้สร้างโบสถ์ซ้อนโบสถ์เพื่อเป็นการบูรณะโบสถ์หลังเก่า เเละโบสถ์หลังใหม่ใช้ในการสำหรับปฎิบัติธรรมของประชาชาชน ที่ตั้งใจมาเพื่อปฎิบัติธรรม   

8.วัดซับไพเราะ จ.เพชรบูรณ์ 

กราบไหว้ขอพร "พระพุทธสิกขีองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ์" ซึ่งเป็นวัดป่าติดภูเขา อากาศค่อนข้างบริสุทธ์ บริเวณทางขึ้นถ้ำของวัดปรากฏมีเพชรพญานาคราชฝังอยู่ในหิน เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย เเถมรอบๆวัดยังคงความเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้ผ่อนคลาย จิตใจสงบ

9.วัดพระบรมธาตุ์ จ.ตาก

กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อทันใจ" ขออะไรก็ได้สมความปรารถนา ทุกสิ่งทุกประการ วัดพระบรมธาตุเป็นวัดที่จำลองแบบมาจากเจดีย์ ชเวดากอง ประเทศพม่าเเละเป็นพระธาตุประจำปี เกิดของปีมะเมีย เพื่อนๆคนไหนเกิดปีมะเมีย ก็หาโอกาสไปทำบุญที่วัดพระบรมธาตุ ถือเป็นการส่งเสริมดวงตนเองให้มีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นศิริมงคลกับชีวิต