โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 23 ของมงคล แต่งบ้าน ที่ทำงาน ช่วยเสริมสิริมงคลตามหลัก “ฮวงจุ้ย” เรียกทรัพย์

ปัจจุบันของแต่งบ้านมีให้เลือกมากมาย แต่จะดีแค่ไหนหากเราสามารถเลือกของแต่งบ้านที่ช่วยเสริมสิริมงคลแถมถูกหลัก “ฮวงจุ้ย” อีกทั้งยังช่วยหนุนในเรื่องของการงาน โชคลาภ หรืออย่างน้อยก็จะช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัย มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ภาพทะเลหรือแม่น้ำ

ภาพนี้ถือเป็นลักษณะของการบันดาลให้โชคลาภไหลเข้าสู่บ้าน ซึ่งต้องเลือกภาพที่เป็นทะเลหรือแม่น้ำที่ไหลเข้าสู่ตัวบ้าน เพราะถ้าเป็นภาพที่มีลักษณะของน้ำที่ไหลออก จะถือว่าเป็นเงินทองที่ไหลออกจากบ้านนั่นเอง

2.ภาพดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์

ภาพลักษณะนี้เป็นภาพแห่งความเป็นสิริมงคล บันดาลให้เกิดความสุข ชีวิตเต็มไปด้วยพลัง เต็มไปด้วยความหวัง ความกระตือรือร้น หากเป็นดวงจันทร์ จะบันดาลความร่มเย็น และยังนำโชคในเรื่องความรักมาสู่ท่าน

3.นำอ่างน้ำพุมาแต่งบ้าน

เป็นการสะท้อนความร่ำรวยของเจ้าของบ้าน แต่ถ้าในอ่างน้ำพุมีน้ำ ไม่ควรวางใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในบ้าน เพราะพลังงานของน้ำและไฟจะก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้น

4.แต่งบ้านด้วยเรือ

เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง และการเดินทาง จะบันดาลให้คุณมีโอกาสไปต่างประเทศ มีเงินทองมั่งคั่งสมบูรณ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจทุกประเภท ไม่ควรหันหัวเรือออกจากนอกบ้าน

5.แต่งบ้านด้วยม้า

ควรเป็นม้าที่มีลักษณะแข็งแรง สมบูรณ์ และไม่ดุร้าย ม้าขาวจะนำโชคทางการเงิน ม้าน้ำจะนำมาซึ่งชัยชนะ ส่วนม้าดำไม่เหมาะกับการแต่งบ้าน ม้าดังกล่าวให้วางในห้องรับแขก หรือโต๊ะทำงาน จะส่งผลให้มีอำนาจความสำเร็จ และได้ออกเดินทาง แต่ห้ามหันหัวม้าออกนอกห้องหรือหน้าต่าง และไม่ควรวางม้าไว้ในห้องนอน เพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดี เกิดความระหองระแหงระหว่างสามีภรรยา

6.แต่งบ้านด้วยธงชาติ

ช่วยเสริมมงคลความสำเร็จในหน้าที่การงาน ควรจัดไว้ในห้องทำงาน หรือห้องรับแขก เชื่อกันว่าเป็นเครื่องหมายของโชคอันยิ่งใหญ่ บันดาลให้เจ้าของบ้านมียศศักดิ์ มีชื่อเสียง เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป

7.ตู้ปลา

น้ำเป็นสัญลักษณ์ของเงินตราตามหลักฮวงจุ้ยของแต่งบ้านที่โดดเด่นและจำเป็นอย่างยิ่งก็คือตู้ปลาซึ่งเป็นทั้งสิ่งของมงคล และยังคงเป็นของที่ประดับบ้านเรือนให้สวยงาม และสร้างบรรยากาศสดชื่นได้เป็นอย่างดี ควรเลือกปลาที่มีสีสันสวยงามจำนวนที่เลี้ยงควรมีปริมาณ 1, 6, 8 หรือ 9 จะเป็นจำนวนที่เป็นสิริมงคลที่สุด จำนวนตัวเลข 2, 5, 7 หรือ 10 ถือว่าไม่ดีนักถ้า 3-4 ถือว่าปานกลาง

8.ภาพน้ำตก

ภาพน้ำตกที่มีฟองน้ำสีขาวใสดูสวยงามเย็นตาถือว่าเป็นภาพที่จะเรียกความสุขความเจริญเข้าสู่บ้านได้ดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่ากระแสของทางน้ำนั้นไหลเข้าสู่ตัวบ้าน หรือไหลหลั่งออกไปนอกบ้านน้ำไหลเข้าบ้านหมายถึงเงินทองไหลมาเทมา ภาพวิวทิวทัศน์ของทะเลแม่น้ำและน้ำตกควรตกแต่งผนังในห้องรับแขกและห้องครัวซึ่งห้องที่นำโชคที่สุดคือห้องรับแขก แต่ไม่น่าจะประดับไว้ในห้องน้ำห้องนอนและห้องทำงาน

9.หมู

ของแต่งบ้านที่เป็นรูปหมูล้วนแล้วแต่เป็นของมงคลที่สามารถนำมาแต่งบ้านได้ตามใจชอบทุกมุมและทุกห้องของบ้านหมูเป็นสัญลักษณ์ของโชคและความอุดมสมบูรณ์ การนำข้าวของรูปหมูมาจัดแต่งภายในบ้านจะบันดาลให้ครอบครัวมีความอุดมสมบูรณ์มีเงินทองมั่งคั่งร่ำรวย และยังประสบแต่โชคลาภเสมอไปอีกด้วย ในบางท้องถิ่นเชื่อกันว่าหมูเป็นเครื่องหมายแห่งการขยายครอบครัว บ้านที่ต้องการมีลูกหลานมากๆจึงนิยมนำข้าวของรูปหมูมาตกแต่งในห้องนอน

10.ระฆังลม

ระฆังลมหรือกระดิ่งที่ห้อยแขวนไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อส่งเสียงดังกรุ๊งกริ๊งยามลมพัดนั้นถือว่าเป็นของแต่งบ้านที่จำเป็นอย่างยิ่งนอกจากจะสร้างบรรยากาศที่แสนดีให้แก่บ้านและมีรูปลักษณ์ที่น่ารักเก๋ไก๋แล้ว ระฆังลมหรือกระดิ่งยังสร้างพลังที่ดีให้แก่บ้านอีกด้วย บ้านที่เงียบมากๆไร้เสียงกระดิ่งถือว่าไม่ดีนัก คนในบ้านจะอับเฉามีพลังหยินมากระวังเรื่องการเจ็บป่วยและเงินทองหายากในทางตรงกันข้าวระฆังลม จะช่วยสลายพลังร้ายๆออกไปและดึงดูดพลังที่ดีเข้าบ้าน ระฆังลมที่ดีควรเป็นท่อเหล็กยาวๆกระดิ่งหรือระฆังที่เสียงดังกังวานจะได้ผลดีกว่ารูปลักษณ์อื่นๆ

11.กบสามขา

กบสามขาเป็นของแต่งบ้านที่เสริมฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดีเยี่ยม คุณสามารถซื้อกบสามขาได้ง่ายๆตามศูนย์การค้าในปัจจุบัน หรือที่เยาวราชและตลาดย่านการค้าของคนจีน กบสามขาจะมีเหรียญกษาปณ์ร้อยพันอยู่ที่ขาและถูกคาบไว้ในปากซึ่งเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งต่อความมั่งคั่งร่ำรวยของครอบครัว เพราะเชื่อกันว่ากบสามขาจะดักจับเงินทองเข้าสู่บ้าน ควรตั้งกบสามขาไว้บนพื้นในจุดที่หันออกไปสู่ประตูหน้าบ้าน หรือหน้าร้านและจะต้องหมั่นปัดฝุ่นดูแลความสะอาดของกบอย่างสม่ำเสมอด้วย

12.ใบไม้

ของตกแต่งบ้านรูปใบไม้ไม่ว่าจะเป็นแบบที่ประดับติดบนผนังหรือตั้งวางโชว์ได้ล้วนแล้วแต่มีความหมายดีและเป็นมงคลในทางโชคดีทั้งสิ้น คุณสามาถหาข้าวของรูปใบไม้มาตกแต่งประดับประดาบ้านหรือร้านค้าเพื่อเสริมมงคลให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจการค้าตามที่วาดหวัง แต่ถ้าเป็นรูปภาพคุณต้องเลือกสรรด้วยว่ารูปนั้นดูสดชื่นงดงามดีหรือว่าแห้งเฉา เพราะใบไม้ที่เหี่ยวแห้งบ่งบอกถึงความหมายอันไม่เป็นมงคลเท่าใดนัก

13.พัด

บนผนังบ้านของคนจำนวนไม่น้อยจะมีพัดขนาดต่างๆ ติดประดับอยู่บนฝนังอย่างสวยงาม เชื่อกันว่าพัดเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภและข่าวดี การนำพัดมาตกแต่งประดับบ้านจึงช่วยบันดาลให้คุณและคน ในครอบครัวประสบความร่มเย็นเป็นสุขมีโชคดี และมักจะได้รับข่าวดีๆอยู่เสมอ ในบางท้องถิ่นยังเชื่อกันว่าพัดจะนำพามิตรสหายใหม่ๆที่เป็นคนดีเข้ามาสู่ชีวิตด้วยแต่มีข้อแม้ว่าจะต้องคอยปัดฝุ่นพัดให้สะอาดอยู่เสมอ

14.สุนัข

ในปัจจุบันมีตุ๊กตารูปสุนัขและรูปสุนัขจำลองหลากหลายรูปแบบสำหรับการตกแต่งบ้านนอกจากการนำรูปปั้นสุนัขมาแต่งบ้านจะให้ความน่ารักและสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาแล้วสุนัขยังมีความหมายทางมงคลอีกด้วยแต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาดูลักษณะของรูปสุนัขด้วยถ้ามีลักษณะดีดูน่ารักน่าเอ็นดู ก็จะก่อให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยแก่ครอบครัวของคุณ รูปสุนัขที่ดุดันน่ากลัวจะให้ผลทางร้ายก่อให้เกิดอุปสรรครูปสุนัขผอมโซมอมแมมจะก่อให้เกิดความล้มเหลวในธุรกิจ รูปสุนัขป่าหรือจิ้งจอกจะทำให้ชื่อเสียงและเกียรติยศของคุณเสื่อมสูญ

15. ผลท้อ

ผลท้อเป็นสัญลักษณ์ของความยั่งยืนและสุขภาพดีหาภาพเขียนรูปผลท้อหรือผลไม้เทียมรูปผลท้อที่มีผลใหญ่เปล่งปลั่งจัดใส่พานประดับตกแต่งห้องรับแขกเพื่อให้ส่งผลบันดาลโชคและความมีอายุยืนยาวของเจ้าของบ้านและทุกคนในครอบครัว

16.เกือกม้า

ของแต่งบ้านที่มีลักษณะหรือรูปร่างคล้ายเกือกม้าสามารถนำแต่งบ้านได้ทั้งนั้น โดยการแขวนส่วนปลายขึ้นด้านบน จะทำให้โชคลาภไหลเวียนอยู่ภายในบ้านไม่ไหลไปไหน แต่หากกลับด้านที่เปิดลงก็จะทำให้สิ่งดี ๆ ผ่านเข้ามาหาแล้วก็ผ่านออกไป

17.ตุ๊กตาแมวกวัก

หากบ้านไหนตกแต่งบ้านด้วยตุ๊กตาแมวกวัก จะช่วยดึงดูดพลังที่ดี ๆ ให้ไหลเวียนอยู่ภายในบ้านตลอดเวลา อีกทั้งยังนำมาซึ่งโชคลาภ ทรัพย์สิน และความเป็นสิริมงคลมาสู่คนในบ้านด้วย ถ้าหากบ้านไหนเป็นร้านค้าหรือการทำการค้าขาย ก็จะช่วยส่งเสริมให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง
18.กระจกแปดเหลี่ยมหรือกระจกยันต์ปากั้ว

หากบ้านหันหน้าเข้าสู่ทิศที่ไม่เป็นมงคล ให้หากระจกแปดเหลี่ยมหรือที่เรียกกันว่ากระจกยันต์ปากั้วมาติดสกัดไว้ เพื่อทำลายสิ่งไม่ดีที่กำลังพุ่งเข้ามา พร้อมกับสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นภายในบ้าน

19.กิเลน

สัตว์ในตำนานของจีนที่เชื่อกันว่า เป็นสัตว์มงคลที่มีสัตว์ 5 อยู่ในตัวเดียวกัน ได้แก่ มังกร ม้า ปลา กวาง และวัว หากนำกิเลนมาวางประดับไว้ในบ้านก็จะช่วยดักจับและกำจัดสิ่งชั่วร้ายให้ออกไป เปิดทางให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน เกิดความเป็นสิริมงคล และมีแต่ความโชคดี

20.ปี่เซี้ยะ

อีกหนึ่งสัตว์มงคลที่ควรนำมาแต่งบ้าน ที่สำคัญควรจะเป็นปี่เซี้ยะที่ทำจากหยกหรือหินธรรมชาติมากกว่าปี่เซี้ยะที่ทำมาจากพลาสติก หากนำมาวางประดับไว้ที่หน้าประตูบ้านหรือโต๊ะทำงาน ก็จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา ทำมาค้าขาย มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และดึงดูดโชคลาภเข้ามาในชีวิต

21.บ่อปลาคาร์พ

ในทางหลักฮวงจุ้ยนั้นหมายถึง ความมั่งมีศรีสุข โชคลาภ และคอยรักษาความสัมพันธ์ของคนในบ้านหรือคู่รักให้มั่นคง แต่ถ้าบ้านไหนไม่สะดวกทำบ่อปลา จะหาภาพวาดมาตกแต่งแทนก็ได้ค่ะ

22.เหรียญจีน

ด้วยลักษณะและรูปทรงของเหรียญจีนโบราณ หรือที่เรียกกันว่า "กู่เฉียน" ดูคล้ายคลึงกับดวงตาที่กำลังมองไปข้างหน้า หากใครนำมาตกแต่งบ้านก็จะทำให้มองเห็นเส้นทางที่อยู่ข้างหน้า สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังช่วยเสริมโชคลาภ อำนาจ และบารมีให้กับคนในบ้านอีกด้วย

23.มังกรถือมุก

การประดับตกแต่งบ้านด้วยมังกรถือมุก ถือว่าเป็นสิริมงคลอย่างมากในทางหลักฮวงจุ้ย เพราะมังกรมีพลังช่วยรักษาพลังดี ๆ ในบ้านเอาไว้ ส่วนลูกแก้วที่มังกรถืออยู่นั้นจะหมายถึงความมั่งมีศรีสุข ความเป็นสิริมงคล และโชคลาภที่กำลังเข้ามาหานั่นเอง