โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ แฟรนไชส์สุดยืดหยุ่น คืนทุนเร็วใน 2 เดือน

พาไปเปิดมุมมองการทำธุรกิจของแบรนด์ “เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้” ซึ่งกว่าจะมาเป็นธุรกิจ 100 ล้านอย่างทุกวันนี้ เจ้าของแบรนด์ต้องล้มลุกคลุกคลานกับธุรกิจมานับไม่ถ้วน ด้วยความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้และพลังบวกจากคนรอบข้าง ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 6 ปี

 


คุณเต้ย เกษมพงษ์ ห่วงจริง เจ้าของธุรกิจ เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ เล่าว่า ในอดีตตนเองผ่านประสบการณ์การทำธุรกิจล้มเหลวมานับไม่ถ้วน มากถึง 16 ธุรกิจไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอีสาน ร้านลูกชิ้นทอด กล้วยอบน้ำผึ้งทอด ขายผลไม้ ข้าวไข่เจียว หมูปิ้ง แซนด์วิช ร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ น้ำเต้าหู้ กาแฟโบราณ ปลาหมึกปิ้ง ป็อบคอร์น ร้านเครื่องสำอาง ฯลฯ แต่ด้วยความโชคดีที่มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ โดยเฉพาะภรรยาที่เชื่อมั่นมาโดยตลอด และเมื่อตัดสินใจนำเงินทุนก้อนสุดท้าย 3,000 บาท มาลงทุนทำธุรกิจเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ ภรรยาจึงลาออกจากงานประจำมาร่วมสู้กันอีกครั้ง

 


ซึ่งในขณะนั้นก็เป็นการลงทุนค่าหม้อก๋วยเตี๋ยวและวัตถุดิบ พร้อมนำอุปกรณ์ครัวภายในบ้านมาใช้ไปก่อน หลังเปิดร้านแรกในย่านมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งลูกค้าก็ให้การตอบรับเกินคาด จนมาจอดรถรอซื้อก๋วยเตี๋ยวหน้าร้านมากมาย จนทำให้รถติดทั้งซอย เมื่อมีลูกค้าทยอยติดต่อเข้ามาขอซื้อแฟรนไชส์ จึงเข้าอมรมการพัฒนาสาขาแฟรนไชส์กับกระทรวงพาณิชย์ ถึงปัจจุบันเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 กับแฟรนไชส์ทั้งสิ้น 478 สาขาทั่วประเทศ

 


เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ เป็นการนำสูตรต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวบ้านโป่ง ราชบุรี ของคุณตาคุณยายมาพัฒนาต่อยอด และประยุกต์เป็นเมนูต่าง ๆ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ แต่ยังคงความร่วมสมัย โดยมีจุดขายคือหม้อไฟและน้ำจิ้มรสอร่อยหลากหลายรสชาติ ทั้งยังมีการปรับใช้วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ แต่ไม่เพิ่มภาระต้นทุนให้แฟรนไชส์ซี เนื่องจากทางแบรนด์มีการสนับสนุนให้ครบวงจร เพราะโรงงานผลิตของตัวเอง มีการพัฒนาบุคลากร และควบคุมมาตรฐานการผลิต และการตลาดอยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีการอบรมความรู้ทางธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยงมากมาย เช่น การบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ การบริหารจัดการพนักงาน บริการเดลิเวอรี่ รวมถึงการช่วยวิเคราะห์ทำเล เพื่อเสนอพื้นที่ ทำเลที่เหมาะสมให้กับลูกค้า และคู่มือการบริหารจัดการแฟรนไชส์ สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้แฟรนไชส์ซีเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ได้อย่างมั่นคง

 


เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้เด็ดในเรื่องอาหารประเภทตุ๋นทุกชนิด มีเมนูซิกเนเจอร์คือก๋วยเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ โดยกำไรต่อจานแต่ละเมนูจะไม่เท่ากัน เนื่องจากทางร้านมีแบบขายทั้งแบบแยกจาน และขายแบบเป็นเซ็ต เพื่อเพิ่มโอกาสทำกำไรได้มากขึ้น ซึ่งจะคิดเป็นกำไรเฉลี่ยตั้งแต่เมนูละ 50-200% เมนูมีราคาตั้งแต่ 45-490 บาท สิ่งที่ต้องสั่งกับทางแบรนด์ ได้แก่ หัวเชื้อน้ำซุปเข้มข้น เครื่องเทศยาจีน เป็นต้น ส่วนทำเลที่แนะนำให้เปิดร้าน ได้แก่ โรงพยาบาล แหล่งชุมชนหมู่บ้าน ออฟฟิศ ฯลฯ

ด้านการลงทุนกับ แฟรนไชส์เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้มีให้เลือกทั้งสิ้น 4 รูปแบบ

รูปแบบที่ 1 เหมาะกับผู้ที่มีอุปกรณ์อยู่แล้ว แต่ต้องการเสริมเมนูในร้าน หรือต้องการลงตามฟู้ดคอร์ทในห้างสรรพสินค้า ปั้มน้ำมัน มีราคาอยู่ที่ 19,900 บาท ใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 2 เดือน

รูปแบบที่ 2 เหมาะกับผู้ต้องการเริ่มต้นลงทุน แต่มีเงินทุนไม่สูงมาก ลักษณะก็จะเป็นรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว และอุปกรณ์พร้อมขาย ลูกค้าต้องซื้อเพียงแก๊สและโต๊ะ-เก้าอี้เพิ่มเท่านั้น ราคาอยู่ที่ 39,900 บาท โดยขณะนี้มีโปรโมชันช่วยลูกค้าช่วงโควิด ลดทันที 10,000 บาท จ่ายเพียง 29,900 บาท ใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 3 เดือน

รูปแบบที่ 3 เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีสิ่งปลูกสร้างถาวร มีระบบน้ำไฟอยู่แล้ว โดยรูปแบบนี้จะมีลักษณะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวมาตรฐาน ราคาลงทุน 159,000 บาท รูปแบบนี้ทางแบรนด์จะดำเนินการให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดทำอุปกรณ์ภายในร้าน การตกแต่ง การทำป้าย ใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ยไม่เกิน 6 เดือน

รูปแบบที่ 4 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเปิดร้านในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ในรูปแบบที่มีความพรีเมียม ราคาลงทุนอยู่ที่ 3,500,000 บาท เพียงแฟรนไชส์ซีมีทำเลที่เหมาะสม ทางแบรนด์ก็จะเข้าไปดำเนินการก่อสร้าง ตกแต่ง พร้อมวางระบบให้ทั้งหมด ใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ยไม่เกิน 1 ปี

 


สิ่งที่ทำให้เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ประสบความสำเร็จมานานกว่า 6 ปี มองว่ามาจากความไม่ยอมแพ้ แม้ในอดีตการขาดความรู้จะทำให้เราล้มเหลว แต่เราก็นำประสบการณ์ทั้งหมดมาเป็นแรงขับเคลื่อน เรามองทุกวันเป็นการเริ่มต้นใหม่เสมอ และเราให้ความสำคัญกับคู่ค้าแฟรนไชส์ซีและผู้บริโภคมาก ๆ ถ้าวันนี้เราไม่มีเขา เราก็อยู่ไม่ได้ ทุกวันนี้เราจึงต้องพัฒนาตลอดเวลาเพื่อนำคู่แข่งหนึ่งก้าวและตลอดไป

 


สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ อยากให้ศึกษาข้อดีข้อเสียของธุรกิจนั้น ๆ โดยละเอียด เพื่อเลือกทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ตัวเองและตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ถ้าเราจะขายก๋วยเตี๋ยวคุณก็ต้องศึกษาคู่แข่ง แต่ถ้าจะลงทุนแฟรนไชส์ก็ควรศึกษาที่มา การซัพพอร์ท และความเป็นมาตรฐานมืออาชีพ อย่างเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้เองเราก็วางตำแหน่งแบรนด์อยู่กึ่งกลางระหว่าง Product Franchise กับ System Franchise จึงมีความยืดหยุ่นในการลงทุนสูง เพื่อโอกาสในการเติบโตไปพร้อมกันได้ยาวนานขึ้น

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคาร ออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อ สร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้