โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Coffee Love แฟรนไชส์กาแฟเกรดคุณภาพ ช่วยสร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เมนูใหม่ตามสไตล์ร้านคุณ

ใครที่อยากลงทุนแฟรนไชส์กาแฟที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินลงทุน การช่วยพัฒนาซิกเนเจอร์เมนูตามสไตล์ของเราเอง การได้องค์ความรู้มากมายมาต่อยอดธุรกิจ และความโปร่งใสเป็นธรรมในการเป็นพาร์ทเนอร์ ไม่มีค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายเดือนรายปี และไม่มีข้อผูกมัดเมื่อหมดสัญญาแล้วอยากสร้างแบรนด์เอง แนะนำให้รู้จัก Coffee Love พี่เลี้ยงทางธุรกิจของคนไม่ชอบกฎเกณฑ์และข้อจํากัด

 


พ.ต.ท.ทวยเทพ เดวิด วิบุลศิลป์ หรือคุณต้น อดีตดาราดาวร้าย เจ้าของธุรกิจ Coffee Love กาแฟแห่งรัก เล่าว่า ด้วยตนเองเติบโตกับการทำธุรกิจกาแฟมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากคุณพ่อมีไร่กาแฟอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นวัตถุดิบเกรดพรีเมียมที่สามารถส่งออกเมล็ดกาแฟไปยังประเทศญี่ปุ่น ต่อมาปี 2546 ตนเองจึงได้นำมาต่อยอดพัฒนาเป็นแบรนด์กาแฟสวัสดี ภายใต้บริษัทขนมไทยสวัสดี โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งเปิดร้านที่สนามบินดอนเมืองและได้รวบรวมสินค้าคุณภาพสูงของผู้ประกอบการไทยไว้มากมาย แต่ด้วยขณะนั้นมีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโรคซาร์ส ทำให้ร้านขนมไทยสวัสดีต้องปิดตัวลง

 


และด้วยผู้บริหารของ สสว. ในขณะนั้นได้มองเห็นว่าธุรกิจกาแฟของตนสามารถไปต่อได้ ซึ่งต่อมาในปี 2547 จึงได้พัฒนาเป็นธุรกิจแฟรนไชส์แบรนด์สวัสดี และด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วส่งผลให้ควบคุมคุณภาพมาตรฐานได้ยาก จึงตัดสินใจทยอยปิดสาขาแฟรนไชส์ซี ในปี 2549 จึงนำเอาปัญหาอุปสรรค และข้อจำกัดต่าง ๆ ของแบรนด์กาแฟสวัสดี มาปรับปรุงเป็นแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ชื่อว่า Coffee Love กาแฟแห่งรัก ของคนวัยหนุ่มสาว ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่ปรับปรุงมาให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละราย ในรูปแบบที่เรียกว่า “Friends Choices” รูปแบบแฟรนไชส์มีความยืดหยุ่นสูง มีการเข้าไปร่วมพัฒนาซิกเนเจอร์เมนูให้สอดคล้องกับทำเลที่ตั้ง ซึ่งมีความชื่นชอบรสชาติกาแฟที่แตกต่างกัน รวมถึงมีวัตถุดิบท้องถิ่นที่อยากนำมาผสมผสานให้เกิดรสชาติใหม่ ๆ เช่น สาขาจังหวัดตราดที่นำทุเรียนมาผสานกับกาแฟจนกลายเป็นซิกเนเจอร์เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบ หรือแม้แต่สาขาในจังหวัดเชียงรายที่นำกาแฟมาผสานกับสับปะรดนางแล ฯลฯ

 


นอกจากนี้ยังสามารถลงทุนได้คุ้มค่า โดยทางแบรนด์ Coffee Love อนุญาตให้ใช้เมล็ดกาแฟ เครื่องชงกาแฟ แต่ต้องผ่านมาตรฐานของแบรนด์เท่านั้น และเมื่อครบสัญญา 3 ปี หรือถึงวันใดวันหนึ่งที่ผู้ลงทุนมีความพร้อม มีความมั่นใจในองค์ความรู้ แล้วต้องการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ไปเป็นแบรนด์ของตนเองก็สามารถทำได้ โดยแบรนด์ Coffee Love มุ่งหวังที่จะเป็นพี่เลี้ยงที่ช่วยสร้างจุดเริ่มต้นอย่างมั่นคงให้แฟรนไชส์ซีสามารถนำวิชาความรู้ ระบบธุรกิจของ Coffee Love ไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมของความต้องการเฉพาะรายบุคคล เพื่อช่วยขับเคลื่อน SMEs ให้สามารถก้าวต่อไปได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน

 


จุดเด่นของ Coffee Love ในแง่ของผู้บริโภค คือเป็นกาแฟ Perfect shot คุณภาพดี รสชาติเข้มข้นและมีกลิ่นหอม คงเส้นคงวาได้มาตรฐานเดียวกันทุกแก้วกับราคาคุ้มค่าเริ่มต้นเพียงแก้วละ 40 บาท ส่วนจุดเด่นของผู้ลงทุน คือการมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการเติบโตได้จริง โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายเดือนและรายปี ทั้งยังมีการวางระบบ การเทรนนิ่ง และให้คำปรึกษารอบด้าน พร้อมการควบคุมคุณภาพมาตรฐานของวัตถุดิบให้สม่ำเสมอตลอดทั้งปี ซึ่ง Coffee Love มีศักยภาพในการบริหารจัดการสิ่งเหล่านี้ เนื่องจากมีไร่กาแฟและโรงคั่วกาแฟเป็นของตัวเอง และการันตีด้วยรางวัลมาตรฐานแฟรนไชส์ระดับพรีเมียม จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

 


ปัจจุบัน Coffee Love ขยายแฟรนไชส์ไปแล้วทั้งสิ้น 20 สาขา ผ่านการให้เลือกลงทุนทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ คีออส ช็อป และร้าน Stand alone โดยราคาแต่ละรูปแบบจะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ โดยราคาลงทุนอยู่ที่ 100,000 - 400,000 บาท ทางด้านระยะเวลาคืนทุน ทางแบรนด์มองถึงการบริหารธุรกิจระยะยาวเป็นเรื่องหลัก จึงพยายามมุ่งมั่นเทรนนิ่งแฟรนไชส์ซีให้สามารถควบคุมต้นทุนค่าวัตถุดิบ ค่าเช่า ค่าพนักงาน ฯลฯ เพื่อให้มีกำไรสุทธิ 15% ในทุกเดือน ทำให้ใช้ระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ย 2 ปี ส่วนเรื่องทำเลทุกวันนี้เป็นเรื่องรองจากศักยภาพในการทำตลาดบนโซเชียลมีเดีย จึงแนะนำผู้ลงทุนให้ใส่ใจกับการตกแต่งร้านเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบถ่ายรูปและนั่งสโลว์ไลฟ์ในร้านกาแฟนาน ๆ รวมถึงการเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับแอปเดลิเวอรี่ต่าง ๆ

 


สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจกาแฟ ซึ่งในปัจจุบันนี้กระแสของการทำธุรกิจกาแฟเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วมาก จึงแนะนำให้เริ่มจากการศึกษาหาความรู้ แล้ววิเคราะห์ดูว่าเราชอบกาแฟแบบไหน ต่อมาคือเราอยากสร้างแบรนด์ของตัวเองหรืออยากมีพี่เลี้ยงทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันแฟรนไชส์กาแฟก็มีอยู่มากมายหลายเจ้า ผู้ลงทุนจึงต้องมีความรอบครอบ และแยกแยะข้อมูลให้ออกว่าเป็นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงหรือข้อมูลทางด้านการตลาด

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “Coffee Love” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้