โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ ธุรกิจที่มี “หน้าร้าน” เปิดทางเข้ารับโชค “ทางเข้าที่ดีเป็นอย่างไร?”

วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาแนะนำธุรกิจที่มี “หน้าร้าน” ว่าจะต้องจัดการอย่างไรตามหลักของฮวงจุ้ย ให้ธุรกิจขายดิบขายดี ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสายมานำเสนอ หลายคนมักมองข้ามเรื่องนี้ไป มาดูกันเลยว่าการมีหน้าร้านที่ดีต้องทำอย่างไรบ้าง และจะส่งผลต่อธุรกิจได้อย่างไร

“ทางเข้าที่ดีเป็นอย่างไร?” หลักฮวงจุ้ยบอกว่า ทางเข้าที่ดีจะต้องกว้าง และมองเห็นได้ชัดเจนไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้น ทางเข้าที่กว้างจะเปิดรับกระแสชี่ (ลูกค้า) ให้ไหลเข้าได้ง่าย และสะดวกสบาย การกำหนดรูปแบบของทางเข้า ไม่ควรใช้รูปแบบชนิดหักเลี้ยวแบบ 90 องศา ควรใช้รูปแบบฉีกทางเข้าให้บานออก กระแสการเข้าออกจะดีกว่า

คราวนี้มาดูทางเข้าตัวอาคารกันบ้าง บริเวณประตูทางเข้าควรมีเฉลียงที่กว้าง เพื่อให้ลูกค้าเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ถ้าบริเวณทางเข้ามีบันได ก็ควรทำบันไดไม่เกิน 3 ขั้น เพราะถ้ามากกว่านั้น จะสร้างความลำบากให้กับลูกค้าแล้ว และบันไดควรทำให้กว้าง ห้ามทำแคบ

ประเภทของประตูก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญ เช่น ประตูแบบเปิดเข้า แบบเปิดออก หรือประตูแบบเลื่อน การจะเลือกว่าจะใช้ประตูแบบไหน ตำราบอกเอาไว้ชัดว่า ทางเข้าต้องสะดวก เพราะฉะนั้น การเลือกประตูที่ใช้ จึงควรเลือกประตูแบบเปิดเข้า หรือประตูเลื่อน เพราะสะดวกในการเข้าของลูกค้า มากกว่าประตูแบบเปิดออกอย่างเดียว แต่จะให้ดีประตูควรเป็นแบบบานสวิง เพราะลูกค้าจะสะดวกทั้งเข้าทั้งออก

การจัดองค์ประกอบเสริมบริเวณประตูทางเข้า ถ้ามีพื้นที่มากพอก็ควรจัดทางเข้าให้ดูโดดเด่น เช่น การนำต้นไม้มาวางสองข้างประตู ถ้าไม่ใช้ต้นไม้อาจใช้น้ำแทนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุน้ำล้น หรือจัดสวนบริเวณประตูทางเข้า การใช้รูปปั้นตุ๊กตาเด็กยกมือไหว้ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันมาก เพราะให้ความรู้สึกเชื้อเชิญได้เป็นอย่างดี